Không phải là chuyện lạ khi BMW ủy quyền các họa sĩ khác để có thể hoàn thành các dự án xe nghệ thuật của họ. Tuy nhiên, chiếc siêu xe BMW i8 màu độc này không hề được ủy thác bởi nhà sản xuất xe gốc Đức.Được miêu tả là “một thử nghiệm độc lập mang tính hình thức và màu sắc,” mẫu siêu xe BMW BMW i8 này được sở hữu bởi một người bạn của Thomas Scheibitz, họa sĩ chịu trách nhiệm cho chiếc xe nghệ thuật, người đã nhìn lại những bức tranh cỡ nhỏ của mình cách đây hai năm để tìm nguồn cảm hứng.Chính vì lẽ đó, chiếc xe thể thao hybrid của BMW đã nhận được những mảnh ghép được phóng lớn và quét lại của bức tranh bên ngoài, trong phạm vi khác nhau giúp nó khác lạ hoàn toàn so với những chiếc xe khác.Thomas Scheibitz, người cũng là giáo sư bộ môn hội họa ở Academy of Fine Arts tại Dusseldorf, Đức, đã trình bày tác phẩm của mình tới công chúng vào thứ 7 tuần trước, ở studio Berlin của ông ấy."Nội dung cấp tiến là một câu hỏi về hình thức. Các mối quan tâm điêu khắc truyền thống như quan điểm thị giác, hình ảnh chi tiết, quan điểm không gian, chất lượng phù điêu, đối xứng cũng như đối xứng hòa tan và ảo ảnh là điểm khởi đầu cho thiết kế của tôi về thân vỏ của một chiếc xe hiện đại,” Scheibitz nói.Không giống các mẫu xe tương tự, mà đôi khi được bán vì lợi nhuận hoặc vì một nghĩa cử cao đẹp, chiếc xe nghệ thuật BMW i8 không chính thức này sẽ không sớm sang tay người khác.Đối với những chiếc xe nghệ thuật BMW chính thống được ủy quyền bởi nhà sản xuất, chúng đã bắt nguồn từ hồi năm 1975. Sản phẩm đầu tiên là một chiếc CSL 3.0 độ bởi Alexander Calder.Kể từ đó, rất nhiều mẫu xe mang logo của công ty gốc Munich khác đã được sinh ra và một số chúng đã truyền cảm hứng cho những mẫu khác, ví như i8 Roadster "4 Elements" được tạo ra bởi họa sĩ người Séc Milan Kunc.Video: Siêu xe BMW i8 sơn nghệ thuật độc nhất thế giới.
Không phải là chuyện lạ khi BMW ủy quyền các họa sĩ khác để có thể hoàn thành các dự án xe nghệ thuật của họ. Tuy nhiên, chiếc siêu xe BMW i8 màu độc này không hề được ủy thác bởi nhà sản xuất xe gốc Đức.
Được miêu tả là “một thử nghiệm độc lập mang tính hình thức và màu sắc,” mẫu siêu xe BMW BMW i8 này được sở hữu bởi một người bạn của Thomas Scheibitz, họa sĩ chịu trách nhiệm cho chiếc xe nghệ thuật, người đã nhìn lại những bức tranh cỡ nhỏ của mình cách đây hai năm để tìm nguồn cảm hứng.
Chính vì lẽ đó, chiếc xe thể thao hybrid của BMW đã nhận được những mảnh ghép được phóng lớn và quét lại của bức tranh bên ngoài, trong phạm vi khác nhau giúp nó khác lạ hoàn toàn so với những chiếc xe khác.
Thomas Scheibitz, người cũng là giáo sư bộ môn hội họa ở Academy of Fine Arts tại Dusseldorf, Đức, đã trình bày tác phẩm của mình tới công chúng vào thứ 7 tuần trước, ở studio Berlin của ông ấy.
"Nội dung cấp tiến là một câu hỏi về hình thức. Các mối quan tâm điêu khắc truyền thống như quan điểm thị giác, hình ảnh chi tiết, quan điểm không gian, chất lượng phù điêu, đối xứng cũng như đối xứng hòa tan và ảo ảnh là điểm khởi đầu cho thiết kế của tôi về thân vỏ của một chiếc xe hiện đại,” Scheibitz nói.
Không giống các mẫu xe tương tự, mà đôi khi được bán vì lợi nhuận hoặc vì một nghĩa cử cao đẹp, chiếc xe nghệ thuật BMW i8 không chính thức này sẽ không sớm sang tay người khác.
Đối với những chiếc xe nghệ thuật BMW chính thống được ủy quyền bởi nhà sản xuất, chúng đã bắt nguồn từ hồi năm 1975. Sản phẩm đầu tiên là một chiếc CSL 3.0 độ bởi Alexander Calder.
Kể từ đó, rất nhiều mẫu xe mang logo của công ty gốc Munich khác đã được sinh ra và một số chúng đã truyền cảm hứng cho những mẫu khác, ví như i8 Roadster "4 Elements" được tạo ra bởi họa sĩ người Séc Milan Kunc.
Video: Siêu xe BMW i8 sơn nghệ thuật độc nhất thế giới.