Nên mua Mitsubishi Pajrero Sport cho mục đích gì?

Google News

Là một chiếc xe tiện dụng, Mitsubishi Pajero Sport còn thể hiện mạnh mẽ bản năng off-road thiên bẩm với phiên bản mới vừa được giới thiệu tại Việt Nam.

Chúng ta ai cũng biết rằng cái tên Mitsubishi Pajero là một “anh tài” trong làng xe địa hình thế giới. Nhắc đến Pajero là người ta nhớ đến một chiếc xe “nồi đồng cối đá” và có thể đi được nhiều loại địa hình khó xơi. Vậy “đàn em” Pajero Sport liệu có thừa hưởng những tố chất đã làm nên hình ảnh của Mitsubishi?
Sử dụng hàng ngày
Được thiết kế với 3 hàng ghế, 7 chỗ ngồi, Mitsubishi Pajero Sport được xem làm mẫu xe lý tưởng cho gia đình, hai dàn lạnh với các cửa gió thổi đều đến từng vị trí luôn đảm bảo sự thoải mái tối đa trong những hành trình dài. Do đó Pajero Sport là một mẫu xe thích hợp cho những chuyến đi xa của cả nhà.
 
Nếu như bạn lái xe hàng ngày trong phố, có lẽ Pajero Sport chưa phải là mẫu xe phù hợp, nhất là đối với phiên bản 3.0 V6 4x4 AT. Thứ nhất, với kích thước to lớn và những bánh xe cỡ bự, vô lăng của xe khá nặng, với kết cấu quay nhiều vòng, mỗi khi cần rẽ vào hẻm hay quay đầu, bạn khó có thể thao tác chỉ một tay. Thứ hai, động cơ V6 tất nhiên sẽ hao xăng hơn bình thường và sẽ là vấn đề lớn nếu sử dụng trong phố hàng ngày.
Động cơ 3.0 V6 có công suất tới 220 mã lực đôi lúc khiến người lái giật mình khi chạy trong phố vì xe tăng tốc khá bốc. Tuy nhiên với tư thế lái cao ráo, tầm nhìn thoáng đãng, sẽ không là vấn đề lớn khi người lái bắt đầu làm quen được với chiếc xe vạm vỡ này.
Mitsubishi Pajero Sport mới phiên bản 4x4 được trang bị động cơ Mivec V6 3.0L phun xăng đa điểm, đi kèm hộp số tự động 5 cấp INVECS-II (kết hợp chế độ sang số thể thao) cho công suất tối đa 220 mã lực tại 6.250 vòng/phút, momen xoắn cực đại 281 Nm tại 4.000 vòng/phút, mức tiêu hao nhiên liệu hiệu quả với thông số thiết kế 9L/100km (thông số nhà sản xuất).
 
Chỉ khi đưa chiếc xe ra khỏi thành phố mới thấy giá trị của cụm động cơ 6 xi-lanh mạnh mẽ. Đạp ga đến đâu xe đi đến đó, sẵn sàng “dằn mặt” các xe khác trên đường. Vô lăng nặng nề của xe cũng chỉ chờ tới lúc này mới được phát huy, cảm giác lái đầm chắc ngay ở tốc độ 100 km/h trên cao tốc Long Thành – Dầu Giây, khác hẳn với đối thủ cùng phân khúc.
 
Tuy nhiên, khoang cabin của Pajero Sport xuất hiện tiếng ù khá rõ, vọng lên từ cụm ống xả. Đây là đặc trưng của dòng xe này nhưng phần nào cũng gây sự khó chịu nếu như không có sự trợ giúp từ âm nhạc. Cũng may, Mitsubishi Pajero Sport mới được trang bị DVD JVC KW-V50BT mới nhất, cùng dàn loa khá chất lượng nên cũng phần nào giải quyết vấn đề này. Được biết, sau phản hồi của nhiều khách hàng từ máy phát Alpine trên xe cũ, Vinastar trang bị cho Pajero Sport mới đầu JVC thế hệ tân tiến nhất, giá thị trường tham khảo ở mức khoảng hơn 600 USD.
Phiên bản máy xăng 4x4 AT còn được trang bị lẫy chuyển số trên vô lăng, mang lại cảm giác lái thể thao đầy phấn khích. Khi cần vượt xe, chỉ cần khẽ kéo lẫy “-“, chiếc xe nhanh chóng về số và bạn có thể thoải mái đạp ga để vượt xe phía trước một cách nhanh chóng.
 
Hàng ghế thứ hai có thể ngã ra rất thoải mái trong trường hợp không có người ngồi ở hàng ghế thứ ba. Đây cũng là một ưu điểm tuyệt vời trong trường hợp di chuyển với hành trình dài, trong khi đó hàng ghế thứ 3 cũng có không gian rất thoải mái với chỗ để chân dư thừa, dù tư thế ngồi không thể thoải mái bằng hai hàng ghế trước.
Toàn bộ các ghế ngồi đều được bọc da có chất lượng tốt, kết hợp với dàn điều hoà mát lạnh giúp cho mọi hành khách đều cảm thấy thoải mái dù phải di chuyển giữa trưa nắng gắt. Tuy nhiên bảng điều khiển trung tâm có thiết kế còn đơn giản, chưa mang lại cảm giác “sướng”.
Nhìn chung, Mitsubishi Pajero Sport hoàn toàn phù hợp cho nhu cầu di chuyển đông người, với các hành trình du lịch xa khỏi thành phố. Còn trong đô thị, chiếc xe khá nặng nề.
Đi “phượt”
Sẽ thật không công bằng nếu chỉ đề cập đến Mitsubishi Pajero Sport 4x4 AT trong các hành trình bình thường mà mẫu xe nào cũng có thể đi được. “Tinh hoa” của đàn anh Pajero xuất hiện trên phiên bản Pajero Sport mới là thứ giá trị nhất.
 
Mitsubishi Pajero Sport mới vẫn được thừa hưởng những tính năng lái đặc trưng đã làm nên tên tuổi của chiếc Mitsubishi Pajero: khả năng vận hành bền bỉ, sự tin tưởng khi cầm lái (đặc biệt trên những cung đường khó). Và điểm kế thừa này thể hiện rõ nhất với hộp số INVECS-II đi cùng hệ thống truyền động 4x4 Super Select và hệ thống khóa vi sai chủ động (4HLc, 4LLc). Đây được coi là thế mạnh thực sự của Mitsubishi Pajero Sport trong số các mẫu SUV cùng phân khúc tại Việt Nam; hiếm có mẫu xe nào được trang bị tiêu chuẩn hệ thống khóa vi sai chủ động, một hệ thống hỗ trợ lái thực sự có ích đối với những trường hợp cần khai thác tối đa sức mạnh động cơ.
Thử nghiệm “nhẹ nhàng” trên địa hình vốn là nỗi “kinh hoàng” đối với các mẫu xe gầm cao thông thường, Pajero Sport mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho chúng tôi. Động cơ V6 cùng hệ truyền động tuyệt vời giúp chiếc xe nhẹ nhàng vượt qua những con đường đầy đá tảng, dốc cao mà ban đầu nhóm thử xe còn hơi ái ngại. Hầu như người lái chẵng cần phải đạp hết ga, chiếc xe cứ lừng lững leo trèo một cách đầy thư thái trước sự bất ngờ của chúng tôi.
Nhờ những tố chất tuyệt vời, Mitsubishi Pajero Sport có thể khiến người sử dụng cảm thấy hài lòng trên những cung đường khó: dốc cao, sình lầy, trảng cát - những nỗi kinh hoàng của nhiều đối thủ cùng phân khúc. Bán kính vòng quay nhỏ (5,6 mét) cũng là một ưu điểm giúp chiếc xe linh hoạt khi đi vào những con đường không dành cho xe thường.
 
Kết hợp với động cơ xăng V6, hệ thống dẫn động 4x4 Super Select đã cho người lái những giây phút hào hứng trên những đoạn đường khó. Cầm lái Pajero Sport, đường càng gồ ghề, trơn trượt thì người lái càng phấn khích. Hệ thống giảm xóc tuy hơn cứng trên đường nhựa, nhưng lại cực kì ổn định khi đi offroad. Sự lừng lững, đầm chắc của xe giúp chúng tôi cảm thấy yên tâm hơn.
Nếu như hệ dẫn động 2 cầu thông thường chỉ có 3 chế độ vận hành thì hệ thống Super Select trên Pajero Sport cung cấp đến 4 chế độ: 2H (1 cầu sau), 4H (4 bánh toàn thời gian), 4HLc (2 cầu nhanh với khóa vi sai trung tâm) và 4LLc (2 cầu chậm với khóa vi sai trung tâm). Ngoài ra, Pajero Sport phiên bản 4x4 AT mới còn bổ sung thêm khóa vi sai cầu sau được kích hoạt chỉ bằng một nút bấm. Chi tiết này sẽ giúp ích rất nhiều trong trường hợp xe gặp địa hình cực khó và chế độ 4LLc vẫn chưa "đủ xài".
Nên mua Pajrero Sport cho mục đích gì?
Nếu bạn chỉ đơn giản thích một chiếc xe to lớn, vạm vỡ nhưng lại chỉ sử dụng với mục đích đi lại trong phố, Pajero Sport chưa phải là mãu xe lý tưởng. Thay vào đó, Pajero Sport là một ứng viên không thể tuyệt vời hơn nếu gia đình bạn thường xuyên đi xa, hoặc bạn đang cư ngụ ở những nơi cao ráo như Tây Nguyên hay các vùng núi phía Bắc. Hay đơn giản hơn là bạn cần một chiếc xe để đi “cày” ở những điều kiện khắc nghiệt, thì Pajero Sport cho dù là phiên bản nào cũng hoàn toàn hợp lý.
Theo Otosaigon

Bình luận(2)

Minh Hiền

Trường

Xe này khỏe có thể sử dụng hàng ngày và đi phượt thì tuyệt vời.

Minh Hiền

Quân Minh

Đã vài lần ngồi trên Mitsubishi Pajrero Sport, quả là nồi đồng cối đá.