Sau khi nhà phân phối Hyundai Thành Công (HTC) ngừng bán mẫu xe Hyundai SantaFe bản cũ, nhằm chuẩn bị ra mắt phiên bản mới nhất của mẫu SUV tại thị trường Việt Nam. Ngay lập tức các phiên bản cũ của mẫu xe này được dịp kênh giá bán, thậm chí "cháy hàng" không chỉ ở đại lý chính hãng mà còn cả trên thị trường xe cũ.Đáng chú ý, trên thị trường ôtô có những chiếc Hyundai SantaFe đời cũ được chào bán khá cao, đắt ngang hoặc thậm chí còn hơn cả một chiếc xe mới cùng đời tại các showroom chính hãng. Trong ảnh là một chiếc Hyundai SantaFe 2.2 CRDi 4WD sản xuất năm 2018 được chủ nhân chào bán với mức giá hơn 1,2 tỷ đồng sau gần một năm sử dụng.Theo chủ nhân của chiếc xe quảng cáo thì chiếc SantaFe này mới chỉ chạy được khoảng 5000km. Về ngoại hình, xe sở hữu thiết kế theo cảm hứng “Storm Edge” (Biên bão) phàn đầu xe với đèn pha xenon projector dạng tròn cùng lưới tản nhiệt hình lục giác đặc trưng mạ chrome hiện đại.Những điểm khác biệt ở hai bên thân xe khá ít, chỉ bao gồm bộ mâm đúc có thiết kế mới cùng gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ LED. Công nghệ chiếu sáng LED tiếp tục được Hyundai áp dụng cho đèn hậu của xe, khiến SantaFe có vẻ hiện đại hơn. Nằm bên dưới cản sau là cặp ống xả kép với chụp hình tứ giác thể thao.Nội thất của Hyundai SantaFe 2018 này có không gian rộng rãi được giữ nguyên bản, xe sở hữu vô lăng 3 chấu thể thao. Ngoài ra các nút điều khiển trên xe cũng được bố trí để người lái có thể dễ dàng thao tác.Hệ thống thông tin giải trí trên SUV SantaFe với màn hình DVD 8 inch tích hợp camera lùi cùng bản đồ dẫn đường chính hãng được phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam, hệ thống này cũng có khả năng cập nhật thông qua cổng USB tích hợp ngay sát màn hình và bệ tay.Thế hệ SantaFe 2018 phiên bản tiêu chuẩn cũng được trang bị cửa sau đóng mở bằng điện điều khiển từ xa. Các trang bị trên SantaFe gồm phanh tay điện tử, cửa sổ trời panorama, hệ thống âm thanh 6 loa, dàn lạnh riêng cho hàng ghế thứ 3, chìa khóa thông minh cùng khởi động nút bấm.Hyundai SantaFe được trang bị hệ thống Drive Mode gồm 3 chế độ: Eco (tiết kiệm) – Normal (thông thường) – Sport (thể thao), hệ thống sẽ trực tiếp can thiệp vào các hệ thống truyền động của xe: vô lăng, hộp số, chân ga,…nhằm tạo ra sự khác biệt về cảm giác lái cũng như khả năng hoạt động của xe, giúp xe vận hành tối ưu nhất trong từng điều kiện vận hành cụ thể.Các trang bị an toàn trên SantaFe thế hệ hiện tại gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh EBD, kiểm soát lực kéo TCS, chống trượt thân xe VSM,cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DBC và 6 túi khí trong khoang lái.So với phiên bản cũ, động cơ Diesel trên Hyundai SantaFe 2018 được nâng công suất thêm 5 mã lực, mô-men xoắn lớn hơn đạt được ở vòng tua sớm hơn và giữ ở vòng tua cao hơn (1750-2750 rpm), tạo ưu thế khi vượt những địa hình khó ở tốc độ thấp. Xe sở hữu hộp số tự động 6 cấp.Hyundai SantaFe 2018 được Hyundai Thành Công lắp ráp tại nhà máy Hyundai Ninh Bình trên dây chuyền công nghệ được chuyển giao trực tiếp từ Hyundai Hàn Quốc. Vào thời điểm ra mắt các phiên bản 2.2 2WD máy dầu tiêu chuẩn, 2.4l 4WD máy xăng bản đặc biệt và 2.2l 4WD máy dầu bản đặc biệt lần lượt có giá 1,15 tỷ, 1,25 tỷ và 1,3 tỷ đồng.Video: Đánh giá xe Hyundai Santa Fe sau hơn 1 năm sử dụng.
Sau khi nhà phân phối Hyundai Thành Công (HTC) ngừng bán mẫu xe Hyundai SantaFe bản cũ, nhằm chuẩn bị ra mắt phiên bản mới nhất của mẫu SUV tại thị trường Việt Nam. Ngay lập tức các phiên bản cũ của mẫu xe này được dịp kênh giá bán, thậm chí "cháy hàng" không chỉ ở đại lý chính hãng mà còn cả trên thị trường xe cũ.
Đáng chú ý, trên thị trường ôtô có những chiếc Hyundai SantaFe đời cũ được chào bán khá cao, đắt ngang hoặc thậm chí còn hơn cả một chiếc xe mới cùng đời tại các showroom chính hãng. Trong ảnh là một chiếc Hyundai SantaFe 2.2 CRDi 4WD sản xuất năm 2018 được chủ nhân chào bán với mức giá hơn 1,2 tỷ đồng sau gần một năm sử dụng.
Theo chủ nhân của chiếc xe quảng cáo thì chiếc SantaFe này mới chỉ chạy được khoảng 5000km. Về ngoại hình, xe sở hữu thiết kế theo cảm hứng “Storm Edge” (Biên bão) phàn đầu xe với đèn pha xenon projector dạng tròn cùng lưới tản nhiệt hình lục giác đặc trưng mạ chrome hiện đại.
Những điểm khác biệt ở hai bên thân xe khá ít, chỉ bao gồm bộ mâm đúc có thiết kế mới cùng gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ LED. Công nghệ chiếu sáng LED tiếp tục được Hyundai áp dụng cho đèn hậu của xe, khiến SantaFe có vẻ hiện đại hơn. Nằm bên dưới cản sau là cặp ống xả kép với chụp hình tứ giác thể thao.
Nội thất của Hyundai SantaFe 2018 này có không gian rộng rãi được giữ nguyên bản, xe sở hữu vô lăng 3 chấu thể thao. Ngoài ra các nút điều khiển trên xe cũng được bố trí để người lái có thể dễ dàng thao tác.
Hệ thống thông tin giải trí trên SUV SantaFe với màn hình DVD 8 inch tích hợp camera lùi cùng bản đồ dẫn đường chính hãng được phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam, hệ thống này cũng có khả năng cập nhật thông qua cổng USB tích hợp ngay sát màn hình và bệ tay.
Thế hệ SantaFe 2018 phiên bản tiêu chuẩn cũng được trang bị cửa sau đóng mở bằng điện điều khiển từ xa. Các trang bị trên SantaFe gồm phanh tay điện tử, cửa sổ trời panorama, hệ thống âm thanh 6 loa, dàn lạnh riêng cho hàng ghế thứ 3, chìa khóa thông minh cùng khởi động nút bấm.
Hyundai SantaFe được trang bị hệ thống Drive Mode gồm 3 chế độ: Eco (tiết kiệm) – Normal (thông thường) – Sport (thể thao), hệ thống sẽ trực tiếp can thiệp vào các hệ thống truyền động của xe: vô lăng, hộp số, chân ga,…nhằm tạo ra sự khác biệt về cảm giác lái cũng như khả năng hoạt động của xe, giúp xe vận hành tối ưu nhất trong từng điều kiện vận hành cụ thể.
Các trang bị an toàn trên SantaFe thế hệ hiện tại gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh EBD, kiểm soát lực kéo TCS, chống trượt thân xe VSM,cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DBC và 6 túi khí trong khoang lái.
So với phiên bản cũ, động cơ Diesel trên Hyundai SantaFe 2018 được nâng công suất thêm 5 mã lực, mô-men xoắn lớn hơn đạt được ở vòng tua sớm hơn và giữ ở vòng tua cao hơn (1750-2750 rpm), tạo ưu thế khi vượt những địa hình khó ở tốc độ thấp. Xe sở hữu hộp số tự động 6 cấp.
Hyundai SantaFe 2018 được Hyundai Thành Công lắp ráp tại nhà máy Hyundai Ninh Bình trên dây chuyền công nghệ được chuyển giao trực tiếp từ Hyundai Hàn Quốc. Vào thời điểm ra mắt các phiên bản 2.2 2WD máy dầu tiêu chuẩn, 2.4l 4WD máy xăng bản đặc biệt và 2.2l 4WD máy dầu bản đặc biệt lần lượt có giá 1,15 tỷ, 1,25 tỷ và 1,3 tỷ đồng.
Video: Đánh giá xe Hyundai Santa Fe sau hơn 1 năm sử dụng.