Đối với người Việt Nam, các dòng xe máy Honda Super Cub hay còn gọi vui với cái tên (đầu vuông, đít vuông) đã trở nên quá quen thuộc với đầy đủ các thế hệ đã được du nhập vào từ rất lâu. Trong đó, những chiếc Honda Super Cub C70, hay còn được người dân gọi là Cub 82 chiếm một số lượng khá lớn do bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu.Trên thực tế, cách gọi Honda Cub 82 theo năm của người Việt đối với chiếc xe này là không chính xác khi phải tới năm 1984, Honda mới lần đầu tiên ra mắt thế hệ Super Cub C70 mới với kiểu dáng vuông vức hơn tại một số thị trường, trong đó có chính quốc Nhật Bản.Do được bảo quản rất tốt bởi 1 đời chủ duy nhất và nhập về Việt Nam từ Nhật khi còn mới nên tới hiện giờ, chiếc xe vẫn được gìn giữ trong tình trạng hoàn hảo với màu sơn đặc trưng còn giữ được độ bóng, sâu và bộ tem dán trên xe còn mới, không trầy tróc. Chiếc xe Honda Cub 70 trong bài viết này thuộc đời sản xuất năm 1994.Trên chiếc xe này, cụm đồng hồ công tơ mét được thiết kế dạng vuông với đầy đủ các thống số như báo số km, dung tích xăng, xi nhan, đèn... đều là dạng cơ. Bên cạnh đó còn cả chữ tiếng Nhật được ghi, các nút bấm đề, còi, pha cốt và xi nhan vẫn mang thiết kế dòng Super Cub.Chiếc Cub 82 của một người chơi xe máy tại Hà Nội trong bài viết này vẫn được gìn giữ trong tình trạng khá "zin", các chi tiết như yên trước, sau, dàn tem, bộ yếm trắng... vẫn được xem là còn mới và khá tốt.Tại Nhật, những chiếc Cub và các dòng xe phân khối nhỏ khác thường được sử dụng để chở hàng, chính vì vậy chúng thường có baga phía sau thay vì yên. Trên chiếc xe này, mặc dù đã có tuổi đời tới 24 năm nhưng nó vẫn được người sử dụng giữ gìn các chi tiết khá nguyên bản.Trên mẫu xe số phổ thông đình đám này, nó vẫn được hãng xe máy Honda sử dụng hệ thống phuộc trước "giò gà" đặc trưng, nhưng có phanh đùm trước đường kính lớn hơn để tăng độ an toàn. Vành xe vẫn là dạng vành nan hoa với lốp sử dụng săm/ruột cho cả trước và sau.So với các thế hệ trước, xe máy Honda Super Cub C70 vẫn giữ nguyên kết cấu động cơ SOHC 1 xi-lanh làm mát bằng gió truyền thống, nhưng có dung tích nâng lên thành 71,8 cc. Động cơ này đem tới cho chiếc xe công suất tối đa 6 mã lực và mô-men xoắn cực đại 5,2 Nm.Trên thế hệ này, động cơ của xe cũng đã được bổ sung thêm bộ đề và có kết cấu mô-tơ điện, cuộn điện và bưởng điện phía bên trái như chiếc Cub 100 EX (hay Honda Dream II) xuất hiện 2 năm sau, vào năm 1986. Cũng như sơn thân xe, màu sơn trên bưởng máy vẫn còn nguyên bản.Dù được sản xuất cách đây 24 năm (từ năm 1994) và đã đi được một quãng đường không km nhưng chiếc xe vẫn còn trong tình trạng hoàn hảo và gần như mới. Chính vậy, chiếc xe máy Super Cub C70 này đang được rao bán với giá lên tới 35 triệu đồng tại Hà Nội được xem là khá rẻ.Hiện nay, vẫn có một số lượng không nhỏ những người chơi xe tại Việt Nam sưu tập những chiếc xe Honda Super Cub 82 còn mới như thế này. Một chiếc xe nguyên bản 100% ở trong tình trạng gần như mới nhiều lúc có thể có giá lên tới khoảng gần 100 triệu đồng.Video: "Huyền thoại" Honda Cub C70 tại Việt Nam.
Đối với người Việt Nam, các dòng xe máy Honda Super Cub hay còn gọi vui với cái tên (đầu vuông, đít vuông) đã trở nên quá quen thuộc với đầy đủ các thế hệ đã được du nhập vào từ rất lâu. Trong đó, những chiếc Honda Super Cub C70, hay còn được người dân gọi là Cub 82 chiếm một số lượng khá lớn do bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu.
Trên thực tế, cách gọi Honda Cub 82 theo năm của người Việt đối với chiếc xe này là không chính xác khi phải tới năm 1984, Honda mới lần đầu tiên ra mắt thế hệ Super Cub C70 mới với kiểu dáng vuông vức hơn tại một số thị trường, trong đó có chính quốc Nhật Bản.
Do được bảo quản rất tốt bởi 1 đời chủ duy nhất và nhập về Việt Nam từ Nhật khi còn mới nên tới hiện giờ, chiếc xe vẫn được gìn giữ trong tình trạng hoàn hảo với màu sơn đặc trưng còn giữ được độ bóng, sâu và bộ tem dán trên xe còn mới, không trầy tróc. Chiếc xe Honda Cub 70 trong bài viết này thuộc đời sản xuất năm 1994.
Trên chiếc xe này, cụm đồng hồ công tơ mét được thiết kế dạng vuông với đầy đủ các thống số như báo số km, dung tích xăng, xi nhan, đèn... đều là dạng cơ. Bên cạnh đó còn cả chữ tiếng Nhật được ghi, các nút bấm đề, còi, pha cốt và xi nhan vẫn mang thiết kế dòng Super Cub.
Chiếc Cub 82 của một người chơi xe máy tại Hà Nội trong bài viết này vẫn được gìn giữ trong tình trạng khá "zin", các chi tiết như yên trước, sau, dàn tem, bộ yếm trắng... vẫn được xem là còn mới và khá tốt.
Tại Nhật, những chiếc Cub và các dòng xe phân khối nhỏ khác thường được sử dụng để chở hàng, chính vì vậy chúng thường có baga phía sau thay vì yên. Trên chiếc xe này, mặc dù đã có tuổi đời tới 24 năm nhưng nó vẫn được người sử dụng giữ gìn các chi tiết khá nguyên bản.
Trên mẫu xe số phổ thông đình đám này, nó vẫn được hãng xe máy Honda sử dụng hệ thống phuộc trước "giò gà" đặc trưng, nhưng có phanh đùm trước đường kính lớn hơn để tăng độ an toàn. Vành xe vẫn là dạng vành nan hoa với lốp sử dụng săm/ruột cho cả trước và sau.
So với các thế hệ trước, xe máy Honda Super Cub C70 vẫn giữ nguyên kết cấu động cơ SOHC 1 xi-lanh làm mát bằng gió truyền thống, nhưng có dung tích nâng lên thành 71,8 cc. Động cơ này đem tới cho chiếc xe công suất tối đa 6 mã lực và mô-men xoắn cực đại 5,2 Nm.
Trên thế hệ này, động cơ của xe cũng đã được bổ sung thêm bộ đề và có kết cấu mô-tơ điện, cuộn điện và bưởng điện phía bên trái như chiếc Cub 100 EX (hay Honda Dream II) xuất hiện 2 năm sau, vào năm 1986. Cũng như sơn thân xe, màu sơn trên bưởng máy vẫn còn nguyên bản.
Dù được sản xuất cách đây 24 năm (từ năm 1994) và đã đi được một quãng đường không km nhưng chiếc xe vẫn còn trong tình trạng hoàn hảo và gần như mới. Chính vậy, chiếc xe máy Super Cub C70 này đang được rao bán với giá lên tới 35 triệu đồng tại Hà Nội được xem là khá rẻ.
Hiện nay, vẫn có một số lượng không nhỏ những người chơi xe tại Việt Nam sưu tập những chiếc xe Honda Super Cub 82 còn mới như thế này. Một chiếc xe nguyên bản 100% ở trong tình trạng gần như mới nhiều lúc có thể có giá lên tới khoảng gần 100 triệu đồng.
Video: "Huyền thoại" Honda Cub C70 tại Việt Nam.