Mẫu xe sedan Honda Civic thế hệ thứ 8 được Honda Việt Nam lắp ráp và phân phối từ năm 2006. Trong khoảng thời gian được phân phối từ năm 2006 – 2012, Honda Civic thế hệ thứ 8 rất thành công khi thu hút nhiều khách hàng trong nước bởi nhiều yếu tố, trong đó có thương hiệu Honda uy tín, lái hay, thiết kế mang hơi hướng thể thao cá tính hơn các đối thủ cùng thời như Toyota Corolla Altis hay Ford Focus.Thậm chí, khi Honda đổi sang thiết kế mới cho Civic ở thế hệ thứ 9 (2012 - 2016), khách hàng Việt đã không còn đón nhận nó nồng nhiệt nữa, điều này khiến doanh số Civic thế hệ thứ 9 lao dốc và nhanh chóng trở thành một mẫu xe “ế ẩm” và “trầm lặng” trên thị trường, trước khi được vực dậy bằng thế hệ thứ 10 ngày nay.Thiết kế của Honda Civic thế hệ thứ 8 đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng người yêu xe, nhất là những khách hàng trẻ. Thậm chí đến thời điểm này, thiết kế của Civic thứ 8 vẫn được nhiều người yêu thích. Nhờ thiết kế mang hơi hướng năng động, thể thao, nên từ trước nên dòng xe Civic này rất được nhiều chủ sở hữu cá nhân hoá, độ ngoại thất theo các phong cách khác nhau. Thâm chí, trên thị trường, các đồ chơi trang trí cho Civic thế hệ này khá nhiều và giá bán hiện tại rất hợp lý.Honda Civic thế hệ thứ 8 phiên bản máy 2.0L đang được rao bán khá rộng rãi trên thị trường xe cũ với giá dưới 300 triệu đồng cho các đời đầu 2006 – 2007, các phiên bản mới hơn 2010 – 2012 có giá trên dưới 350 triệu đồng. Trong khi những mẫu xe ít đi, tình trạng xe tốt thì có giá hơn. Ví dụ như chiếc Honda Civic 2.0L đời 2012 này, sau gần 10 năm chỉ mới đi được trọn vẹn ...40.000km! Chính vì thế người bán có thể tự tin rao với mức giá khoảng 460 triệu đồng.Trên thực tế, giá bán sẽ không thành vấn đề đối với người muốn mua xe, nếu như họ hiểu được tình trạng và chất lượng hiện có của xe. Chưa hết, giá rao bán còn tùy thuộc vào uy tín đã xây dựng của người bán, đây là một yếu tố quan trọng để người mua có thể yên tâm mua xe cũ.Honda Civic được trang bị động cơ xăng, 4cyl thẳng hàng, dung tích 2.0L, hút khí tự nhiên, cam đôi (DOHC), sử dụng công nghệ điều khiển van biến thiên (i-VTEC) cho công suất tối đa 155 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 190 Nm có được từ 4.300 vòng/phút.Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD), thông qua hộp số tự động 5 cấp (5AT). Đây là phiên bản cao cấp động cơ mạnh nhất ở thế hệ Civic này, trong khi các phiên bản còn lại sử dụng động cơ 1.8L (SOHC).Mặc dù hiệu suất động cơ 2.0L không quá đặc sắc, nhưng vô lăng tích hợp lẫy chuyển số, trọng lượng nhẹ và hệ thống lái linh hoạt giúp chiếc Civic 2.0 này trở thành mẫu xe cầm lái khá thú vị trong phân khúc thời bấy giờ. Tại thời điểm ra mắt năm 2007, Honda Civic phiên bản 2.0 này có giá bán 605 triệu đồng.Trong tầm tiền mua xe hạng A, hiện nay người mua có thể sở hữu một chiếc Honda Civic thế hệ thứ 8. Để giảm rủi ro xe đâm đụng, ngập nước, sửa chữa chắp vá… người mua cần quan tâm đến các mẫu xe ít đi, xe được chủ sở hữu trước bảo quản tốt và đặc biệt là uy tín của người bán.Đối với xe đi nhiều, người mua sẽ mất chi phí cho việc thay thế phụ tùng, thậm chí đại tu một số hạng mục như dàn gầm, phuộc, càng và hơn thế nữa. Tuy nhiên đừng quá lo lắng, khi Honda Civic thế hệ cũ là dòng xe bền bỉ, ít hỏng vặt và hiện tại linh phụ kiện cũng khá rẻ.Video: Khám phá Honda Civic 2012 (Nguồn DNSG).
Mẫu xe sedan Honda Civic thế hệ thứ 8 được Honda Việt Nam lắp ráp và phân phối từ năm 2006. Trong khoảng thời gian được phân phối từ năm 2006 – 2012, Honda Civic thế hệ thứ 8 rất thành công khi thu hút nhiều khách hàng trong nước bởi nhiều yếu tố, trong đó có thương hiệu Honda uy tín, lái hay, thiết kế mang hơi hướng thể thao cá tính hơn các đối thủ cùng thời như Toyota Corolla Altis hay Ford Focus.
Thậm chí, khi Honda đổi sang thiết kế mới cho Civic ở thế hệ thứ 9 (2012 - 2016), khách hàng Việt đã không còn đón nhận nó nồng nhiệt nữa, điều này khiến doanh số Civic thế hệ thứ 9 lao dốc và nhanh chóng trở thành một mẫu xe “ế ẩm” và “trầm lặng” trên thị trường, trước khi được vực dậy bằng thế hệ thứ 10 ngày nay.
Thiết kế của Honda Civic thế hệ thứ 8 đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng người yêu xe, nhất là những khách hàng trẻ. Thậm chí đến thời điểm này, thiết kế của Civic thứ 8 vẫn được nhiều người yêu thích. Nhờ thiết kế mang hơi hướng năng động, thể thao, nên từ trước nên dòng xe Civic này rất được nhiều chủ sở hữu cá nhân hoá, độ ngoại thất theo các phong cách khác nhau. Thâm chí, trên thị trường, các đồ chơi trang trí cho Civic thế hệ này khá nhiều và giá bán hiện tại rất hợp lý.
Honda Civic thế hệ thứ 8 phiên bản máy 2.0L đang được rao bán khá rộng rãi trên thị trường xe cũ với giá dưới 300 triệu đồng cho các đời đầu 2006 – 2007, các phiên bản mới hơn 2010 – 2012 có giá trên dưới 350 triệu đồng. Trong khi những mẫu xe ít đi, tình trạng xe tốt thì có giá hơn. Ví dụ như chiếc Honda Civic 2.0L đời 2012 này, sau gần 10 năm chỉ mới đi được trọn vẹn ...40.000km! Chính vì thế người bán có thể tự tin rao với mức giá khoảng 460 triệu đồng.
Trên thực tế, giá bán sẽ không thành vấn đề đối với người muốn mua xe, nếu như họ hiểu được tình trạng và chất lượng hiện có của xe. Chưa hết, giá rao bán còn tùy thuộc vào uy tín đã xây dựng của người bán, đây là một yếu tố quan trọng để người mua có thể yên tâm mua xe cũ.
Honda Civic được trang bị động cơ xăng, 4cyl thẳng hàng, dung tích 2.0L, hút khí tự nhiên, cam đôi (DOHC), sử dụng công nghệ điều khiển van biến thiên (i-VTEC) cho công suất tối đa 155 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 190 Nm có được từ 4.300 vòng/phút.
Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD), thông qua hộp số tự động 5 cấp (5AT). Đây là phiên bản cao cấp động cơ mạnh nhất ở thế hệ Civic này, trong khi các phiên bản còn lại sử dụng động cơ 1.8L (SOHC).
Mặc dù hiệu suất động cơ 2.0L không quá đặc sắc, nhưng vô lăng tích hợp lẫy chuyển số, trọng lượng nhẹ và hệ thống lái linh hoạt giúp chiếc Civic 2.0 này trở thành mẫu xe cầm lái khá thú vị trong phân khúc thời bấy giờ. Tại thời điểm ra mắt năm 2007, Honda Civic phiên bản 2.0 này có giá bán 605 triệu đồng.
Trong tầm tiền mua xe hạng A, hiện nay người mua có thể sở hữu một chiếc Honda Civic thế hệ thứ 8. Để giảm rủi ro xe đâm đụng, ngập nước, sửa chữa chắp vá… người mua cần quan tâm đến các mẫu xe ít đi, xe được chủ sở hữu trước bảo quản tốt và đặc biệt là uy tín của người bán.
Đối với xe đi nhiều, người mua sẽ mất chi phí cho việc thay thế phụ tùng, thậm chí đại tu một số hạng mục như dàn gầm, phuộc, càng và hơn thế nữa. Tuy nhiên đừng quá lo lắng, khi Honda Civic thế hệ cũ là dòng xe bền bỉ, ít hỏng vặt và hiện tại linh phụ kiện cũng khá rẻ.
Video: Khám phá Honda Civic 2012 (Nguồn DNSG).