Trong mùa giải 2016, Honda Việt Nam đã lần lượt tổ chức hai giải đua xe tại thành phố mới, tỉnh Bình Dương vào tháng 7 và Bà Rịa, Vũng Tàu vào đầu tháng 10, thu hút gần 20,000 khán giả đến tham dự và cổ vũ. Vào ngày 29/10/2016 vừa qua, vòng đua thứ 12 giải đua vô địch Quốc gia 2016 đã được tổ chức.Cũng giống như vòng đua vào ngày 31/8/2016, địa điểm tổ chức giải là sân đua xe Môtô Duy Thái, thành phố Mới, tỉnh Bình Dương, Đây là sân đua hoàn toàn mới được xây dựng từ tháng 5/2016 theo mô hình sân đua Nhật Bản với tổng chiều dài là gần 1.200 m và diện tích là 6 ha. So với lần đầu tiên, hiện sân đua này đã hoàn thiện hơn với vệ đường trồng cỏ, khu vực đường pit riêng và rào bảo vệ kiên cố hơn.Vòng đua vừa diễn ra gồm 4 thể thức thi đấu chính, trong đó có 3 thể thức sử dụng xe Honda cung cấp là Blade 110, MSX 125, Winner 150 và Wave 110 bán chuyên nghiệp.Kể từ giải đua được tổ chức tại Bà Rịa, Vũng Tàu vào đầu tháng 10, hạng mục thi đấu Honda Winner 150 đã lần đầu được giới thiệu với những chiếc Winner gần như nguyên bản, chỉ được tháo bỏ một số chi tiết và thay pô, lốp.Ở thể thức Honda MSX 125, những chiếc xe đua cũng khá gần với nguyên bản khi chỉ được bỏ đi một số chi tiết như đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu... để khiến xe nhẹ hơn.Các tay đua thi đấu ở thể thức Blade 110 cc sử dụng những chiếc Blade do Honda chuẩn bị sẵn với cấu hình giống y hệt nhau, chỉ được thay đổi một số chi tiết so với xe thương mại như đầu đèn bịt kín, pô độ, tháo dè...Hạng mục thi đấu Winner gồm tổng cộng 16 tay đua, chia làm 3 vòng thi đấu. Trong đó, vòng loại gồm 2 lượt đua, mỗi đợt 8 tay đua để tìm ra những người tiếp tục lọt vào vòng chung kết.Ở hạng đua Blade 110, 12 tay đua sẽ cùng lúc tham gia thi đấu. Trong giải đua ngày 29/10, Blade 110 đã trở thành hạng đua kịch tính nhất. Ngay ở vòng khởi động, một tay đua đã phải bỏ cuộc dù không có thiệt hại về người do xuất phát lỗi và tự ngã.Chỉ sau những vòng đua đầu tiên, trong một khúc cua, một va chạm liên hoàn cũng đã khiến vài tay đua khác bị ngã, khiến tổng số tay đua bỏ cuộc ở hạng Blade 110 đã đạt gần nửa số người thi đấu ở hạng này.Dù chỉ còn lại một số tay đua thi đấu, nhưng hạng Blade vẫn diễn ra kịch tính khi các "tay nài" đã bám đuổi nhau quyết liệt qua từng khúc cua.Hạng MSX 125 cũng có tổng cộng 12 tay đua tham gia thi đấu. Nhìn chung, hạng thi đấu này đã diễn ra một cách tương đối suôn sẻ trong ngày 29/10.Sau khi các hạng đua sử dụng xe do Honda cung cấp đã kết thúc, các các tay đua ở thể thức Wave bán chuyên nghiệp bước vào đường đua. Ở thể thức này, các xe đua sẽ được chuẩn bị bởi những lò độ và chỉ tuân theo một quy định duy nhất về trái piston.Bắt đầu từ thể thức này, ưu thế trên đường đua đã không chỉ phụ thuộc vào trình độ của các tay đua, mà còn của cả những chiếc xe đấu. Ngay sau vòng khởi động, một chiếc xe đua đã gặp trục trặc, tưởng chừng như không thể thi đấu.Tuy nhiên cuối cùng, chiếc xe đã có thể nổ máy và các tay đua tại hạng Wave 110 bán chuyên đã có thể bước vào cuộc đua một cách suôn sẻ.Kết thúc giải thi đấu, tay đua Trần Hoàng Phúc với số báo danh (SBD) 188 đã giành giải nhất; ở 2 vị trí sau là Tô Hà Đông Hiếu (SBD 189) và Nguyễn Trung Lập (SBD 191)Tay đua Nguyễn Thành Lộc (SBD 204) đã là chủ sở hữu của chiếc cúp vô địch ở hạng mục MSX 125, xếp thứ 2 là Lại Hữu Đạt (SBD 200) và vị trí thứ 3 thuộc về Trần Minh Tiền (SBD 199).Tay đua Nguyễn Ngọc Hồ (SBD 214) đã bước lên bục vị trí thứ nhất ở hạng mục Winner, xếp sau anh lần lượt là Phạm Minh Chiến (SBD 212) và Đoàn Trường Lợi (SBD 211).Cuối cùng, xếp lần lượt ở vị trí thứ 1, 2 và 3 ở hạng Wave 110 là Đặng Hoàng Minh (SBD 239), Nguyễn Hoàng Thảo (SBD 236) và Nguyễn Võ Anh Hiệp (SBD 238).
Trong mùa giải 2016, Honda Việt Nam đã lần lượt tổ chức hai giải đua xe tại thành phố mới, tỉnh Bình Dương vào tháng 7 và Bà Rịa, Vũng Tàu vào đầu tháng 10, thu hút gần 20,000 khán giả đến tham dự và cổ vũ. Vào ngày 29/10/2016 vừa qua, vòng đua thứ 12 giải đua vô địch Quốc gia 2016 đã được tổ chức.
Cũng giống như vòng đua vào ngày 31/8/2016, địa điểm tổ chức giải là sân đua xe Môtô Duy Thái, thành phố Mới, tỉnh Bình Dương, Đây là sân đua hoàn toàn mới được xây dựng từ tháng 5/2016 theo mô hình sân đua Nhật Bản với tổng chiều dài là gần 1.200 m và diện tích là 6 ha. So với lần đầu tiên, hiện sân đua này đã hoàn thiện hơn với vệ đường trồng cỏ, khu vực đường pit riêng và rào bảo vệ kiên cố hơn.
Vòng đua vừa diễn ra gồm 4 thể thức thi đấu chính, trong đó có 3 thể thức sử dụng xe Honda cung cấp là Blade 110, MSX 125, Winner 150 và Wave 110 bán chuyên nghiệp.
Kể từ giải đua được tổ chức tại Bà Rịa, Vũng Tàu vào đầu tháng 10, hạng mục thi đấu Honda Winner 150 đã lần đầu được giới thiệu với những chiếc Winner gần như nguyên bản, chỉ được tháo bỏ một số chi tiết và thay pô, lốp.
Ở thể thức Honda MSX 125, những chiếc xe đua cũng khá gần với nguyên bản khi chỉ được bỏ đi một số chi tiết như đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu... để khiến xe nhẹ hơn.
Các tay đua thi đấu ở thể thức Blade 110 cc sử dụng những chiếc Blade do Honda chuẩn bị sẵn với cấu hình giống y hệt nhau, chỉ được thay đổi một số chi tiết so với xe thương mại như đầu đèn bịt kín, pô độ, tháo dè...
Hạng mục thi đấu Winner gồm tổng cộng 16 tay đua, chia làm 3 vòng thi đấu. Trong đó, vòng loại gồm 2 lượt đua, mỗi đợt 8 tay đua để tìm ra những người tiếp tục lọt vào vòng chung kết.
Ở hạng đua Blade 110, 12 tay đua sẽ cùng lúc tham gia thi đấu. Trong giải đua ngày 29/10, Blade 110 đã trở thành hạng đua kịch tính nhất. Ngay ở vòng khởi động, một tay đua đã phải bỏ cuộc dù không có thiệt hại về người do xuất phát lỗi và tự ngã.
Chỉ sau những vòng đua đầu tiên, trong một khúc cua, một va chạm liên hoàn cũng đã khiến vài tay đua khác bị ngã, khiến tổng số tay đua bỏ cuộc ở hạng Blade 110 đã đạt gần nửa số người thi đấu ở hạng này.
Dù chỉ còn lại một số tay đua thi đấu, nhưng hạng Blade vẫn diễn ra kịch tính khi các "tay nài" đã bám đuổi nhau quyết liệt qua từng khúc cua.
Hạng MSX 125 cũng có tổng cộng 12 tay đua tham gia thi đấu. Nhìn chung, hạng thi đấu này đã diễn ra một cách tương đối suôn sẻ trong ngày 29/10.
Sau khi các hạng đua sử dụng xe do Honda cung cấp đã kết thúc, các các tay đua ở thể thức Wave bán chuyên nghiệp bước vào đường đua. Ở thể thức này, các xe đua sẽ được chuẩn bị bởi những lò độ và chỉ tuân theo một quy định duy nhất về trái piston.
Bắt đầu từ thể thức này, ưu thế trên đường đua đã không chỉ phụ thuộc vào trình độ của các tay đua, mà còn của cả những chiếc xe đấu. Ngay sau vòng khởi động, một chiếc xe đua đã gặp trục trặc, tưởng chừng như không thể thi đấu.
Tuy nhiên cuối cùng, chiếc xe đã có thể nổ máy và các tay đua tại hạng Wave 110 bán chuyên đã có thể bước vào cuộc đua một cách suôn sẻ.
Kết thúc giải thi đấu, tay đua Trần Hoàng Phúc với số báo danh (SBD) 188 đã giành giải nhất; ở 2 vị trí sau là Tô Hà Đông Hiếu (SBD 189) và Nguyễn Trung Lập (SBD 191)
Tay đua Nguyễn Thành Lộc (SBD 204) đã là chủ sở hữu của chiếc cúp vô địch ở hạng mục MSX 125, xếp thứ 2 là Lại Hữu Đạt (SBD 200) và vị trí thứ 3 thuộc về Trần Minh Tiền (SBD 199).
Tay đua Nguyễn Ngọc Hồ (SBD 214) đã bước lên bục vị trí thứ nhất ở hạng mục Winner, xếp sau anh lần lượt là Phạm Minh Chiến (SBD 212) và Đoàn Trường Lợi (SBD 211).
Cuối cùng, xếp lần lượt ở vị trí thứ 1, 2 và 3 ở hạng Wave 110 là Đặng Hoàng Minh (SBD 239), Nguyễn Hoàng Thảo (SBD 236) và Nguyễn Võ Anh Hiệp (SBD 238).