Ngày nay, sự yêu cầu ngày một khắt khe từ các Chính phủ và cộng đồng quốc tế về tiêu chuẩn khí thải đang đe doạ sự tồn vong của động cơ V12. Trong khi đó, những khối động cơ lớn 16 xy-lanh thường chỉ xuất hiện trên các mẫu xe hàng khủng của một số thương hiệu như Cadillac và Bugatti. Nhưng với một chiếc xe BMW 767iL Goldfisch lại khác.Sự ra đời của động cơ BMW V16 được bắt đầu từ năm 1987, khi đó khối động cơ 16 xy-lanh này được hãng xe xứ Baravia đặt tên mã là Goldfish. Khối động cơ V16 của BMW được phát triển dựa trên khối động cơ V12 6.6L, nó tương tự với kiểu động cơ V12 mà hãng cũng đang trang bị trên dòng M760i và các mẫu Rolls-Royce Ghost hiện tại.Vào thời điểm đó, khối động cơ BMW V16 không được trang bị hệ thống tăng áp kép nên chỉ tạo ra công suất 402 mã lực, một con số thuộc hàng khủng lúc bấy giờ. Một thời gian sau, ban lãnh đạo BMW quyết định mang khối động cơ này lên chiếc 750iL thế hệ E32 và đặt tên chính thức là 767iL Goldfisch.Do sở hữu khối động cơ khủng như vậy, chiếc 750iL nguyên bản được tinh chỉnh lại khá nhiều chi tiết như thêm quạt tản nhiệt, mở hốc thoát gió ở phía trên hộc bánh xe sau để thoát khí...Tất cả nhằm giúp phần cơ khí của chiếc xe có thể đáp ứng được tốt nhất yêu cầu từ khối động cơ khủng này.Tuy đây là một ý tưởng hết sức táo bạo nhưng vì một số lý do khách quan nên nó đã sớm "chết yểu". Từ đó, khối động cơ V16 của BMW chính thức đi vào quên lãng để nhường chỗ cho sân chơi của động cơ V12.Video: BMW 767iL Goldfisch sở hữu động cơ "khủng" V16.
Ngày nay, sự yêu cầu ngày một khắt khe từ các Chính phủ và cộng đồng quốc tế về tiêu chuẩn khí thải đang đe doạ sự tồn vong của động cơ V12. Trong khi đó, những khối động cơ lớn 16 xy-lanh thường chỉ xuất hiện trên các mẫu xe hàng khủng của một số thương hiệu như Cadillac và Bugatti. Nhưng với một chiếc xe BMW 767iL Goldfisch lại khác.
Sự ra đời của động cơ BMW V16 được bắt đầu từ năm 1987, khi đó khối động cơ 16 xy-lanh này được hãng xe xứ Baravia đặt tên mã là Goldfish. Khối động cơ V16 của BMW được phát triển dựa trên khối động cơ V12 6.6L, nó tương tự với kiểu động cơ V12 mà hãng cũng đang trang bị trên dòng M760i và các mẫu Rolls-Royce Ghost hiện tại.
Vào thời điểm đó, khối động cơ BMW V16 không được trang bị hệ thống tăng áp kép nên chỉ tạo ra công suất 402 mã lực, một con số thuộc hàng khủng lúc bấy giờ. Một thời gian sau, ban lãnh đạo BMW quyết định mang khối động cơ này lên chiếc 750iL thế hệ E32 và đặt tên chính thức là 767iL Goldfisch.
Do sở hữu khối động cơ khủng như vậy, chiếc 750iL nguyên bản được tinh chỉnh lại khá nhiều chi tiết như thêm quạt tản nhiệt, mở hốc thoát gió ở phía trên hộc bánh xe sau để thoát khí...
Tất cả nhằm giúp phần cơ khí của chiếc xe có thể đáp ứng được tốt nhất yêu cầu từ khối động cơ khủng này.
Tuy đây là một ý tưởng hết sức táo bạo nhưng vì một số lý do khách quan nên nó đã sớm "chết yểu". Từ đó, khối động cơ V16 của BMW chính thức đi vào quên lãng để nhường chỗ cho sân chơi của động cơ V12.
Video: BMW 767iL Goldfisch sở hữu động cơ "khủng" V16.