Tại các nước Đông Nam Á, phong trào chơi và độ xe bán tải Ford Ranger Wildtrack đang diễn ra rất sôi động. Chiếc xe trong bài viết này thuộc sở hữu của một dân chơi Malaysia độ lên "full option" offroad.Cùng với chiếc Ranger, chủ xe đã "phượt" qua nhiều nước Đông Nam Á như Lào, Thái Lan, Campuchia..., chinh phục nhiều địa hình khó khăn mà không gặp quá nhiều trở ngại.Ở phía trước, toàn bộ phần cản zin của chiếc Ranger đã được anh bỏ đi, thay vào đó là một bộ ba-đờ-sốc bằng thép cứng chắc. Phía trên ba-đờ-sốc của xe còn được gắn thêm những chiếc đèn chiếu sáng tăng cường của PIAA và bộ tời điện Warn.Ở hai bên thân xe, các hốc bánh cũng được nới rộng bằng vè nhựa bắt vít theo phong cách xe đua, nhằm bao phủ vừa bộ lốp offroad "béo" cùng mâm American Racing Outlaw kín.Để giúp chiếc xe bán tải Ranger có thể "thở" dễ dàng dưới nước, chủ xe đã lắp thêm ống thở dẫn từ khoang động cơ qua vè trước và hướng lên nóc xe. Đối với những chiếc xe offroad, ống thở rất quan trọng khi giúp đưa khí nạp vào trong động cơ xe, tránh để nước vào.Ở phía sau chiếc xe cũng có cản bằng thép với móc kéo, móc buộc dây dùng trong trường hợp khẩn cấp. Phía trên thùng xe là nắp che chính hãng của Ford.Ngoài việc lên lốp, hệ thống treo của Ranger cũng đã được chủ xe độ lại với hệ thống treo hành trình lớn của Fox Motorsport, giúp xe có góc thoát và khoảng sáng gầm lớn hơn.Ngoài các bộ phận nêu trên, hệ động lực của Ranger Wildtrak vẫn được chủ xe giữ nguyên với động cơ 3.2L turbo diesel, 5 xy-lanh, cho công suất cực đại 197 mã lực, mô men xoắn 470Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian.
Tại các nước Đông Nam Á, phong trào chơi và độ xe bán tải Ford Ranger Wildtrack đang diễn ra rất sôi động. Chiếc xe trong bài viết này thuộc sở hữu của một dân chơi Malaysia độ lên "full option" offroad.
Cùng với chiếc Ranger, chủ xe đã "phượt" qua nhiều nước Đông Nam Á như Lào, Thái Lan, Campuchia..., chinh phục nhiều địa hình khó khăn mà không gặp quá nhiều trở ngại.
Ở phía trước, toàn bộ phần cản zin của chiếc Ranger đã được anh bỏ đi, thay vào đó là một bộ ba-đờ-sốc bằng thép cứng chắc. Phía trên ba-đờ-sốc của xe còn được gắn thêm những chiếc đèn chiếu sáng tăng cường của PIAA và bộ tời điện Warn.
Ở hai bên thân xe, các hốc bánh cũng được nới rộng bằng vè nhựa bắt vít theo phong cách xe đua, nhằm bao phủ vừa bộ lốp offroad "béo" cùng mâm American Racing Outlaw kín.
Để giúp chiếc xe bán tải Ranger có thể "thở" dễ dàng dưới nước, chủ xe đã lắp thêm ống thở dẫn từ khoang động cơ qua vè trước và hướng lên nóc xe. Đối với những chiếc xe offroad, ống thở rất quan trọng khi giúp đưa khí nạp vào trong động cơ xe, tránh để nước vào.
Ở phía sau chiếc xe cũng có cản bằng thép với móc kéo, móc buộc dây dùng trong trường hợp khẩn cấp. Phía trên thùng xe là nắp che chính hãng của Ford.
Ngoài việc lên lốp, hệ thống treo của Ranger cũng đã được chủ xe độ lại với hệ thống treo hành trình lớn của Fox Motorsport, giúp xe có góc thoát và khoảng sáng gầm lớn hơn.
Ngoài các bộ phận nêu trên, hệ động lực của Ranger Wildtrak vẫn được chủ xe giữ nguyên với động cơ 3.2L turbo diesel, 5 xy-lanh, cho công suất cực đại 197 mã lực, mô men xoắn 470Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian.