Mới đây một chiếc Ford Everest 2022 mới trong tình trạng dán che logo và cụm đèn đã bị bắt gặp chạy thử trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Hiện các đại lý đã nhận đặt cọc mẫu xe này, giá tạm tính dành cho Ford Everest mới dự kiến dao động từ 1,4 - 1,7 tỷ đồng, tức cao hơn đến 300 triệu đồng so với thế hệ hiện hành.
|
Ford Everest 2022 lộ diện khi chạy thử trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. |
Dự kiến, Ford Everest 2022 tại Việt Nam sẽ ra mắt vào quý IV năm nay và nhiều khả năng sẽ xuất hiện tại Triển lãm ôtô Việt Nam 2022 vào tháng 10 tới. Khác với những chiếc chạy thử bị bắt gặp trước đó tại cảng và trên đường, chiếc Everest mới xuất hiện trên đường có la-zăng lớn hơn nên nhiều khả năng đây là phiên bản Titanium+ sẽ bán ra trong thời gian tới.
Trước đó khi mới nhận cọc thế hệ mới của mẫu SUV 7 chỗ này, phía đại lý cho hay xe sẽ có 3 phiên bản gồm Sport, Titanium+ và Platinum. Tuy nhiên sau đó, tư vấn bán hàng đã thông báo phiên bản Platinum sẽ không được nhập về và trên trang chủ của Ford Việt Nam cũng chỉ cập nhật thông tin về 2 phiên bản Sport và Titanium+. Dẫu vậy, cũng không loại trừ khả năng Titanium+ sẽ được phân ra làm 2 nhánh gồm 2WD và 4WD như trước đây. Dự kiến, Ford Everest 2022 ra mắt Việt Nam trong quý 3 tới, có thể là vào tháng 9 theo chia sẻ của một tư vấn bán hàng.
|
Trước đó khi mới nhận cọc thế hệ mới của mẫu SUV 7 chỗ này, phía đại lý cho hay xe sẽ có 3 phiên bản gồm Sport, Titanium+ và Platinum. |
So với bản Sport tiêu chuẩn, bản Titanium+ ngoài la-zăng lớn hơn sẽ có một số chi tiết khác biệt như viền lưới tản nhiệt, tay nắm cửa và ốp gương mạ crôm, cụm đèn trước hình chữ “C” được trang bị bóng LED. Ở bên trong phần nội thất, phiên bản này sẽ có đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng, màn hình giải trí 12 inch đặt dọc tích hợp hệ thống giải trí SYNC 4. Các trang bị tiện nghi nhiều khả năng sẽ xuất hiện gồm có cửa sổ trời, sạc điện thoại không dây, điều hòa tự động, phanh tay điện tử, ghế chỉnh điện,…
Nhiều khả năng, Everest tại Việt Nam sẽ có động cơ giống xe bán ở Thái Lan với 2 tùy chọn gồm: Động cơ dầu EcoBlue 2.0L Turbo sản sinh công suất 171 mã lực và mô-men xoắn 405 Nm ghép nối với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Động cơ dầu EcoBlue 2.0L Bi-Turbo tạo ra công suất 210 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm kết nối cùng hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD).
|
Nhiều khả năng, Ford Everest tại Việt Nam sẽ có động cơ giống Ranger. |
Về khả năng vận hành, Ford Everest 2022 vẫn sẽ sử dụng 2 loại động cơ như trước. Đầu tiên là máy dầu 4 xi-lanh, tăng áp đơn, dung tích 2.0L, cho công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 405 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Thứ 2 là động cơ dầu 4 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 2.0L, phối hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 2 cầu tạo ra 210 mã lực và 500 Nm.
Trang bị an toàn của xe cũng nhiều khả năng sẽ có điểm mới hấp dẫn. Tại Thái Lan, Ford Everest 2022 có các tính năng hiện đại như cảnh báo áp suất lốp, phanh khẩn cấp tự động tích hợp tính năng phát hiện người đi bộ, cảnh báo va chạm phía trước và hỗ trợ phanh, hỗ trợ phanh sau va chạm, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường, phát hiện điểm mù, camera 360 độ, hỗ trợ phanh khi lùi, hỗ trợ đánh lái tránh va chạm cũng như hỗ trợ đỗ xe thông minh.