Được phát triển dựa trên mẫu Vincent Black Shadow, mẫu môtô có tốc độ khủng lúc bấy giờ, Black Lightning sở hữu nhiều công nghệ hiện đại tương tự các mẫu xe ngày nay như giảm xóc đơn phía sau, động cơ là một phần của khung xe... Trong quá trình lập kỷ lục tốc độ 251,99 km/h, tay đua Rollie Free đã gặp sự cố nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Ngày nay, Vincent Black Lightning là mẫu xe được săn lùng nhiều nhất tại các cuộc đấu giá. Trong suốt 35 năm từ 1949 đến 1985, Vincent Black Lightning là mẫu xe bất bại về tốc độ, cho đến khi Kawasaki GPZ900R Ninja. Đây là chiếc xe đầu tiên trong series Ninja của Kawasaki, GPZ900R sở hữu động cơ 908 cc sản sinh công suất 115 mã lực. Kawasaki GPZ900R Ninja là mẫu xe đầu tiên trên thế giới chinh phục được vận tốc trên 240 km/h. Được phát triển từ GPZ900R, Kawasaki Tomcat ZX10 có sự đột phá mạnh mẽ với piston nhẹ hơn và tỉ số nén cao hơn. Ngoài ra, khung sườn của ZX10 đời đầu là khung sườn được làm từ vật liệu nhôm. ZX10 đời đầu sử dụng động cơ 997 cc, DOHC, làm mát bằng dung dịch, công suất 135 mã lực.Do động cơ được lấy từ chiếc xe môtô Yamaha FZR1000 EXUP, vì thế mẫu xe này có tên là YB6. Bimota đã thiết kế lại chiếc xe nhằm giúp nó giảm được 23 kg, ngoài ra Bimota cũng bổ sung thêm cho chiếc YB6 nhiều công nghệ mới. Sau khi hoàn thành việc nâng cấp, chiếc xe với công suất 147 mã lực có thể đạt được vận tốc 270 km/h. Sau sự thành công của dòng Tomcat ZX10, Kawasaki tiếp tục giới thiệu đến khách hàng mẫu sport-bike ZZ-R1100 vào năm 1999. Sức mạnh của ZZ-R1100 đã được nâng cấp lên nhờ khối động cơ 1.052 cc, đạt 145 mã lực. Bên cạnh đó, thiết kế xe cũng mang tính khí động học hơn, giúp chiếc dễ dàng cán mốc 283 km/h.Sau nhiều năm bị Kawasaki thống trị, Honda quyết định nhảy vào cuộc chơi của những khối động cơ khổng lồ, kết quả là CBR1100XX Super Blackbird ra đời. Chiếc xe được trang bị nhiều công nghệ hiện đại vào thời đó như phun xăng điện tử PGM FI. Động cơ ban đầu của CBR1100XX có công suất 132 mã lực nhưng đã được thay đổi và đạt được 137 mã lực.Không ai mà không biết đến Hayabusa, nó từng giữ kỷ lục xe môtô nhanh nhất hành tinh trong suốt nhiều năm. Đây là mẫu xe đầu tiên trên thế giới phá vỡ cột mốc 300 km/h nhờ công suất 173 mã lực. Kỷ lục này được giữ vững từ năm 1998 đến năm 2013.Được tạo ra với mục đích chiến thắng giải World SBK, Ducati Panigale RR được trang bị khối động cơ 1.198 cc, mức xy-lanh tối đa được phép tham dự giải World SBK. Trong một sự kiện chạy thử của tạp chí Road & Track, Panigale RR với sự hỗ trợ của ống xả đua dễ dàng đạt được công suất 202 mã lực, vận tốc tối đa 325 km/h.Ninja H2 là phiên bản sử dụng trên phố của mẫu H2R. Xe được trang bị công nghệ siêu nạp với mức công suất 231 mã lực. Vào năm 2017, tay đua James Hiller đã lái chiếc H2 trong giải đua tử thần Isle of Man, tốc độ tối đa đo được là 332 km/h.: Có công suất lên đến 310 mã lực, chiếc xe này dễ dàng đạt được tốc độ 337,06 km/h. Tuy nhiên con số này vẫn chưa làm thỏa mãn tay đua Kenan Sofuoglu, anh chàng này đã quyết định phá vỡ kỷ lục này bằng cách chạy xuống dốc của cây cầu dài thứ tư trên thế giới, cầu Osman Gazi. Sau 4 tháng chuẩn bị, Sofuoglu đã điều khiển chiếc H2R lên được tốc độ 400 km/h.Video: Top 10 mẫu xe môtô nhanh nhất năm 2019.
Được phát triển dựa trên mẫu Vincent Black Shadow, mẫu môtô có tốc độ khủng lúc bấy giờ, Black Lightning sở hữu nhiều công nghệ hiện đại tương tự các mẫu xe ngày nay như giảm xóc đơn phía sau, động cơ là một phần của khung xe... Trong quá trình lập kỷ lục tốc độ 251,99 km/h, tay đua Rollie Free đã gặp sự cố nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Ngày nay, Vincent Black Lightning là mẫu xe được săn lùng nhiều nhất tại các cuộc đấu giá.
Trong suốt 35 năm từ 1949 đến 1985, Vincent Black Lightning là mẫu xe bất bại về tốc độ, cho đến khi Kawasaki GPZ900R Ninja. Đây là chiếc xe đầu tiên trong series Ninja của Kawasaki, GPZ900R sở hữu động cơ 908 cc sản sinh công suất 115 mã lực. Kawasaki GPZ900R Ninja là mẫu xe đầu tiên trên thế giới chinh phục được vận tốc trên 240 km/h.
Được phát triển từ GPZ900R, Kawasaki Tomcat ZX10 có sự đột phá mạnh mẽ với piston nhẹ hơn và tỉ số nén cao hơn. Ngoài ra, khung sườn của ZX10 đời đầu là khung sườn được làm từ vật liệu nhôm. ZX10 đời đầu sử dụng động cơ 997 cc, DOHC, làm mát bằng dung dịch, công suất 135 mã lực.
Do động cơ được lấy từ chiếc xe môtô Yamaha FZR1000 EXUP, vì thế mẫu xe này có tên là YB6. Bimota đã thiết kế lại chiếc xe nhằm giúp nó giảm được 23 kg, ngoài ra Bimota cũng bổ sung thêm cho chiếc YB6 nhiều công nghệ mới. Sau khi hoàn thành việc nâng cấp, chiếc xe với công suất 147 mã lực có thể đạt được vận tốc 270 km/h.
Sau sự thành công của dòng Tomcat ZX10, Kawasaki tiếp tục giới thiệu đến khách hàng mẫu sport-bike ZZ-R1100 vào năm 1999. Sức mạnh của ZZ-R1100 đã được nâng cấp lên nhờ khối động cơ 1.052 cc, đạt 145 mã lực. Bên cạnh đó, thiết kế xe cũng mang tính khí động học hơn, giúp chiếc dễ dàng cán mốc 283 km/h.
Sau nhiều năm bị Kawasaki thống trị, Honda quyết định nhảy vào cuộc chơi của những khối động cơ khổng lồ, kết quả là CBR1100XX Super Blackbird ra đời. Chiếc xe được trang bị nhiều công nghệ hiện đại vào thời đó như phun xăng điện tử PGM FI. Động cơ ban đầu của CBR1100XX có công suất 132 mã lực nhưng đã được thay đổi và đạt được 137 mã lực.
Không ai mà không biết đến Hayabusa, nó từng giữ kỷ lục xe môtô nhanh nhất hành tinh trong suốt nhiều năm. Đây là mẫu xe đầu tiên trên thế giới phá vỡ cột mốc 300 km/h nhờ công suất 173 mã lực. Kỷ lục này được giữ vững từ năm 1998 đến năm 2013.
Được tạo ra với mục đích chiến thắng giải World SBK, Ducati Panigale RR được trang bị khối động cơ 1.198 cc, mức xy-lanh tối đa được phép tham dự giải World SBK. Trong một sự kiện chạy thử của tạp chí Road & Track, Panigale RR với sự hỗ trợ của ống xả đua dễ dàng đạt được công suất 202 mã lực, vận tốc tối đa 325 km/h.
Ninja H2 là phiên bản sử dụng trên phố của mẫu H2R. Xe được trang bị công nghệ siêu nạp với mức công suất 231 mã lực. Vào năm 2017, tay đua James Hiller đã lái chiếc H2 trong giải đua tử thần Isle of Man, tốc độ tối đa đo được là 332 km/h.
: Có công suất lên đến 310 mã lực, chiếc xe này dễ dàng đạt được tốc độ 337,06 km/h. Tuy nhiên con số này vẫn chưa làm thỏa mãn tay đua Kenan Sofuoglu, anh chàng này đã quyết định phá vỡ kỷ lục này bằng cách chạy xuống dốc của cây cầu dài thứ tư trên thế giới, cầu Osman Gazi. Sau 4 tháng chuẩn bị, Sofuoglu đã điều khiển chiếc H2R lên được tốc độ 400 km/h.
Video: Top 10 mẫu xe môtô nhanh nhất năm 2019.