Độ một chiếc xe theo đúng ý mình là một công việc có thể hoặc ngắn hoặc dài tùy theo mong muốn của mỗi người. Đối với Colin Baker, đó là một công việc mất đến 16 năm để tạo nên một chiếc BMW M535i E28 đời 1985 thực sự độc đáo nhất trên đời.Baker đã mua chiếc 5 Series cũ kỹ này với ý định phục chế nó. Rõ ràng, điều đó đã không xảy ra. Thay vì phục chế, ông ấy đã sơn chiếc sedan thành màu tím và lắp cho nó những chi tiết trang trí mạ vàng 24K.Màu sắc Metallic Amethyst là một sắc thái BMW Motorrad từ những năm 1980. Baker là một thợ sơn xe chuyên nghiệp, và đã sử dụng một hỗn hợp màu riêng để bổ sung sắc độ tia cực tím cho nước sơn cơ bản. Một điểm thú vị khác là những chiếc đồng hồ bỏ túi nằm trên nắp bình chứa dầu, bộ làm mát bộ sạc, và bình xăng.Đối với những chi tiết mạ vàng, Baker ban đầu chỉ mạ vàng bộ tăng áp trong khoang động cơ, nhưng rồi ông ấy trở nên “nghiện” làm điều đó. Giờ đây, hầu hết chi tiết trang trí nội thất và ngoại thất của xe đều mang một màu vàng óng ánh bắt mắt. Baker dự tính rằng số vàng trên xe có giá trị khoảng 5.500 – 6.000 bảng Anh (tương đương 168 – 183 triệu đồng). Kế hoạch tiếp theo là mạ vàng BMW M535i E28 cho bộ khung chống lật.Không chỉ thay đổi hình thức của chiếc BMW ban đầu, Baker cũng tiến hành nâng cấp hệ thống máy móc. Khối động cơ tăng áp hiện tại của xe đang sản sinh công suất khoảng 500 mã lực, và ông ấy có kế hoạch lắp đặt thêm một bộ tăng áp nữa. Đương nhiên, bộ tăng áp bổ sung này cũng sẽ được mạ vàng. Bên cạnh đó, cốp xe có chứa những bình khí ni-tơ, nhưng chúng hiện tại không có chức năng gì.Chiếc 5 Series này cũng trang bị hệ thống treo khí mà chắc Baker đã mất nhiều công sức để lắp đặt, bởi vì công ty Đức không tạo bộ kit chuyên dụng cho E28. Bên trong, cabin có nhiều chi tiết màu tím và vàng. Phần lớn cabin được bọc Alcantara, và Baker đã khâu tất cả những mảnh này bằng tay.Chiếc 5 Series này cũng trang bị hệ thống treo khí mà chắc Baker đã mất nhiều công sức để lắp đặt, bởi vì công ty Đức không tạo bộ kit chuyên dụng cho E28. Bên trong, cabin có nhiều chi tiết màu tím và vàng. Phần lớn cabin được bọc Alcantara, và Baker đã khâu tất cả những mảnh này bằng tay.Baker không có kế hoạch bán chiếc BMW M535i độc nhất vô nhị này. Sau nhiều nỗ lực và thời gian đổ vào việc độ xe, con đường duy nhất mà ông ấy nhìn thấy phía trước là tiếp tục cá nhân hóa chiếc sedan trong những năm tới, và sau đó truyền nó lại cho gia đình mình.Video: Ngắm chiếc xe BMW M535i E28 mạ vàng 24K độc nhất thế giới.
Độ một chiếc xe theo đúng ý mình là một công việc có thể hoặc ngắn hoặc dài tùy theo mong muốn của mỗi người. Đối với Colin Baker, đó là một công việc mất đến 16 năm để tạo nên một chiếc BMW M535i E28 đời 1985 thực sự độc đáo nhất trên đời.
Baker đã mua chiếc 5 Series cũ kỹ này với ý định phục chế nó. Rõ ràng, điều đó đã không xảy ra. Thay vì phục chế, ông ấy đã sơn chiếc sedan thành màu tím và lắp cho nó những chi tiết trang trí mạ vàng 24K.
Màu sắc Metallic Amethyst là một sắc thái BMW Motorrad từ những năm 1980. Baker là một thợ sơn xe chuyên nghiệp, và đã sử dụng một hỗn hợp màu riêng để bổ sung sắc độ tia cực tím cho nước sơn cơ bản. Một điểm thú vị khác là những chiếc đồng hồ bỏ túi nằm trên nắp bình chứa dầu, bộ làm mát bộ sạc, và bình xăng.
Đối với những chi tiết mạ vàng, Baker ban đầu chỉ mạ vàng bộ tăng áp trong khoang động cơ, nhưng rồi ông ấy trở nên “nghiện” làm điều đó. Giờ đây, hầu hết chi tiết trang trí nội thất và ngoại thất của xe đều mang một màu vàng óng ánh bắt mắt. Baker dự tính rằng số vàng trên xe có giá trị khoảng 5.500 – 6.000 bảng Anh (tương đương 168 – 183 triệu đồng). Kế hoạch tiếp theo là mạ vàng BMW M535i E28 cho bộ khung chống lật.
Không chỉ thay đổi hình thức của chiếc BMW ban đầu, Baker cũng tiến hành nâng cấp hệ thống máy móc. Khối động cơ tăng áp hiện tại của xe đang sản sinh công suất khoảng 500 mã lực, và ông ấy có kế hoạch lắp đặt thêm một bộ tăng áp nữa. Đương nhiên, bộ tăng áp bổ sung này cũng sẽ được mạ vàng. Bên cạnh đó, cốp xe có chứa những bình khí ni-tơ, nhưng chúng hiện tại không có chức năng gì.
Chiếc 5 Series này cũng trang bị hệ thống treo khí mà chắc Baker đã mất nhiều công sức để lắp đặt, bởi vì công ty Đức không tạo bộ kit chuyên dụng cho E28. Bên trong, cabin có nhiều chi tiết màu tím và vàng. Phần lớn cabin được bọc Alcantara, và Baker đã khâu tất cả những mảnh này bằng tay.
Chiếc 5 Series này cũng trang bị hệ thống treo khí mà chắc Baker đã mất nhiều công sức để lắp đặt, bởi vì công ty Đức không tạo bộ kit chuyên dụng cho E28. Bên trong, cabin có nhiều chi tiết màu tím và vàng. Phần lớn cabin được bọc Alcantara, và Baker đã khâu tất cả những mảnh này bằng tay.
Baker không có kế hoạch bán chiếc BMW M535i độc nhất vô nhị này. Sau nhiều nỗ lực và thời gian đổ vào việc độ xe, con đường duy nhất mà ông ấy nhìn thấy phía trước là tiếp tục cá nhân hóa chiếc sedan trong những năm tới, và sau đó truyền nó lại cho gia đình mình.
Video: Ngắm chiếc xe BMW M535i E28 mạ vàng 24K độc nhất thế giới.