Được sản xuất trong khoảng từ năm 2001-2012, Mazda RX-8 là mẫu xe kế nhiệm "huyền thoại" RX-7, vốn đã bị ngừng sản xuất từ năm 2002.Tới năm 2009, RX8 trải qua một đợt nâng cấp giữa vòng đời lớn (facelift), với nhiều thay đổi mạnh mẽ về mọi mặt.RX-8 được nhập vào Việt Nam với số lượng khoảng 10 chiếc, nhưng gần như tất cả chúng đều là phiên bản cũ trước năm 2009. Chính vì vậy, phiên bản RX-8 facelift này hiện đang là một trong những mẫu xe "độc" nhất tại nước ta.Ra đời từ khi Mazda vẫn còn áp dụng ngôn ngữ thiết kế Zoom-Zoom, nhưng bản facelift của RX-8 lại hơi "lai" một chút phong cách Kodo mà Mazda đang áp dụng cho những chiếc xe của hãng hiện nay.Có thể dễ dàng phân biệt phiên bản RX-8 kể từ sau 2009 bằng cặp đèn pha sắc sảo hơn, cùng với cản trước mới hình "miệng cười" giống như những chiếc Mazda hiện đại.Bên cạnh đó, hai bên dè trước của xe còn được tích hợp thêm xi-nhan rẽ "giả" khe tản nhiệt, thay vì "mang cá" chạy dài theo hốc bánh như phiên bản cũ.Bộ mâm của RX-8 đời này cũng có thiết kế hấp dẫn hơn, dạng chữ V 5 cánh.Trong khi phần trước của chiếc xe có diện mạo hoàn toàn mới thì Mazda lại gần như không hề thay đổi phần đuôi xe.Bên cạnh cặp đèn hậu mới hiện đại hơn, chiếc xe còn có cản sau được sửa đổi nhẹ ở phía dưới.Một đặc điểm cực "độc" của RX-8 đó là cách bố trí cửa trước và sau đối xứng, mở ra hai bên như cửa tủ và không có cột B. Ngoài RX-8, chỉ có MINI Clubman đời trước là có kiểu cửa tương tự, trong khi Rolls-Royce Phantom cũng có cửa sau mở ngược nhưng vẫn còn cột B.Nhờ thiết kế cửa độc đáo này, RX-8 tạo ra cảm giác về sự rộng rãi và giúp cho hành khách có thể dễ dàng ra vào xe.Nội thất được thiết kế một cách đầy cá tính với tông màu vàng như thân xe, kết hợp với màu đen.Vô-lăng với đường kính nhỏ gọn của RX-8 đem lại cảm giác điều khiển rất thú vị và dễ dàng. Phiên bản với hộp số tự động của xe có thêm lẫy chuyển số nằm phía trên vô-lăng, dễ sử dụng hơn so với dạng cần gạt của nhiều mẫu xe hiện nay.Là một mẫu xe hướng tới cảm giác lái thể thao và đã ra đời từ khá lâu, RX-8 không có những hệ thống thông tin giải trí hiện đại. Tuy nhiên dàn âm thanh của xe vẫn khá cao cấp khi sử dụng loa của Bose.2 ghế trước của xe có tựa đầu đục lỗ hình tam giác lồi, mô phỏng hình dáng rotor trong động cơ của xe. Ngoài ghế ngồi, rất nhiều chi tiết trên RX-8 cũng có "dấu ấn" của hình dáng này.Là một mẫu xe thể thao, đương nhiên RX-8 cũng không có nhiều không gian dành cho băng ghế sau. Tuy nhiên nhờ có thiết kế cửa thông minh, các hành khách ngồi sau vẫn có thể dễ dàng ra vào xe hơn những chiếc coupe.Bậc cửa có logo RX-8 như để khẳng định sự đặc biệt của mẫu xe này.Thay vì sử dụng động cơ piston truyền thống, RX-8 được trang bị động cơ rotor Wankel 1.3l nạp khí tự nhiên với công suất 212 mã lực cho bản số tự động và 232 mã lực cho bản số sàn.Bằng cách sử dụng một rotor hình tam giác lồi xoay liên tục trong một buồng gần giống hình oval, động cơ Wankel có cả 3 kỳ nén-nổ-xả trong một chu kỳ xoay, tạo ra công suất cực lớn với dung tích nhỏ. Tuy nhiên đổi lại, loại động cơ này có mô-men xoắn nhỏ, rất ăn xăng, hay bị hở gioăng và không thân thiện với môi trường.Do không đạt các tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắt khe, RX-8 đã bị Mazda "khai tử" vào năm 2012. Theo anh Dũng - chủ showroom nhập khẩu chiếc RX-8 này, nó hiện đang có giá 1 tỷ 180 triệu đồng.
Được sản xuất trong khoảng từ năm 2001-2012, Mazda RX-8 là mẫu xe kế nhiệm "huyền thoại" RX-7, vốn đã bị ngừng sản xuất từ năm 2002.
Tới năm 2009, RX8 trải qua một đợt nâng cấp giữa vòng đời lớn (facelift), với nhiều thay đổi mạnh mẽ về mọi mặt.
RX-8 được nhập vào Việt Nam với số lượng khoảng 10 chiếc, nhưng gần như tất cả chúng đều là phiên bản cũ trước năm 2009. Chính vì vậy, phiên bản RX-8 facelift này hiện đang là một trong những mẫu xe "độc" nhất tại nước ta.
Ra đời từ khi Mazda vẫn còn áp dụng ngôn ngữ thiết kế Zoom-Zoom, nhưng bản facelift của RX-8 lại hơi "lai" một chút phong cách Kodo mà Mazda đang áp dụng cho những chiếc xe của hãng hiện nay.
Có thể dễ dàng phân biệt phiên bản RX-8 kể từ sau 2009 bằng cặp đèn pha sắc sảo hơn, cùng với cản trước mới hình "miệng cười" giống như những chiếc Mazda hiện đại.
Bên cạnh đó, hai bên dè trước của xe còn được tích hợp thêm xi-nhan rẽ "giả" khe tản nhiệt, thay vì "mang cá" chạy dài theo hốc bánh như phiên bản cũ.
Bộ mâm của RX-8 đời này cũng có thiết kế hấp dẫn hơn, dạng chữ V 5 cánh.
Trong khi phần trước của chiếc xe có diện mạo hoàn toàn mới thì Mazda lại gần như không hề thay đổi phần đuôi xe.
Bên cạnh cặp đèn hậu mới hiện đại hơn, chiếc xe còn có cản sau được sửa đổi nhẹ ở phía dưới.
Một đặc điểm cực "độc" của RX-8 đó là cách bố trí cửa trước và sau đối xứng, mở ra hai bên như cửa tủ và không có cột B. Ngoài RX-8, chỉ có MINI Clubman đời trước là có kiểu cửa tương tự, trong khi Rolls-Royce Phantom cũng có cửa sau mở ngược nhưng vẫn còn cột B.
Nhờ thiết kế cửa độc đáo này, RX-8 tạo ra cảm giác về sự rộng rãi và giúp cho hành khách có thể dễ dàng ra vào xe.
Nội thất được thiết kế một cách đầy cá tính với tông màu vàng như thân xe, kết hợp với màu đen.
Vô-lăng với đường kính nhỏ gọn của RX-8 đem lại cảm giác điều khiển rất thú vị và dễ dàng. Phiên bản với hộp số tự động của xe có thêm lẫy chuyển số nằm phía trên vô-lăng, dễ sử dụng hơn so với dạng cần gạt của nhiều mẫu xe hiện nay.
Là một mẫu xe hướng tới cảm giác lái thể thao và đã ra đời từ khá lâu, RX-8 không có những hệ thống thông tin giải trí hiện đại. Tuy nhiên dàn âm thanh của xe vẫn khá cao cấp khi sử dụng loa của Bose.
2 ghế trước của xe có tựa đầu đục lỗ hình tam giác lồi, mô phỏng hình dáng rotor trong động cơ của xe. Ngoài ghế ngồi, rất nhiều chi tiết trên RX-8 cũng có "dấu ấn" của hình dáng này.
Là một mẫu xe thể thao, đương nhiên RX-8 cũng không có nhiều không gian dành cho băng ghế sau. Tuy nhiên nhờ có thiết kế cửa thông minh, các hành khách ngồi sau vẫn có thể dễ dàng ra vào xe hơn những chiếc coupe.
Bậc cửa có logo RX-8 như để khẳng định sự đặc biệt của mẫu xe này.
Thay vì sử dụng động cơ piston truyền thống, RX-8 được trang bị động cơ rotor Wankel 1.3l nạp khí tự nhiên với công suất 212 mã lực cho bản số tự động và 232 mã lực cho bản số sàn.
Bằng cách sử dụng một rotor hình tam giác lồi xoay liên tục trong một buồng gần giống hình oval, động cơ Wankel có cả 3 kỳ nén-nổ-xả trong một chu kỳ xoay, tạo ra công suất cực lớn với dung tích nhỏ. Tuy nhiên đổi lại, loại động cơ này có mô-men xoắn nhỏ, rất ăn xăng, hay bị hở gioăng và không thân thiện với môi trường.
Do không đạt các tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắt khe, RX-8 đã bị Mazda "khai tử" vào năm 2012. Theo anh Dũng - chủ showroom nhập khẩu chiếc RX-8 này, nó hiện đang có giá 1 tỷ 180 triệu đồng.