Vào năm 2007, chiếc xe đua Subaru Impreza WRC S12B này đã từng cùng với 2 tay đua nổi tiếng là Petter Solberg và Colin McRae "chinh chiến" tại giải đua đường trường Thế giới WRC. Tại chặng Bồ Đào Nha, nó đã giành vị trí thứ 2 và đứng thứ 3 chung cuộc tại chặng Wales.Giá trị của chiếc xe càng được nâng cao khi nó đã được Colin McRae cầm lái tại lễ hội tốc độ Goodwood năm 2007. Đây là lần xuất hiện cuối cùng của McRae trước công chúng, trước khi anh cùng con trai và gia đình 2 người bạn tử nạn trong một vụ tai nạn máy bay trực thăng thảm khốc.Dựa trên thế hệ Impreza WRX STI thứ 2, chiếc xe đua Impreza WRC đã được "độ" lại với bodykit thể thao và có tính khí động học cao hơn, các vòm bánh xe rộng và thêm nhiều khe hút gió, tản nhiệt khác nhau trên thân xe.Để có thể vượt qua các chặng đua địa hình, chiếc xe đã được nâng cấp lên mâm BBS, lốp gai chuyên dụng và hệ thống treo cao hơn.Bên cạnh đó, hệ dẫn động 4 bánh nổi tiếng của Subaru cũng được độ lại với những phụ tùng "hàng thửa". Riêng hộp số của xe đã mất tới 85 giờ để hoàn thành và có giá 75.000 Bảng Anh vào năm 2007.Một đặc điểm rất độc đáo của phiên bản Impreza WRC đó là cánh đuôi được chia làm 5 phần bằng nhau, khiến chiếc xe ổn định hơn ở tốc độ cao. mà không cần tới các cánh khuếch tán dưới gầm, dễ bị phá hủy ở đường đua địa hình.Nội thất của xe bị loại bỏ hết các chi tiết tiện nghi, chỉ còn bộ khung thép, bảng điều khiển với các nút bấm, bó dây phức tạp cùng với ghế cho lái chính và lái phụ.Sử dụng động cơ Boxer 4 xi-lanh tăng áp như Impreza WRX STI bản thương mại nhưng Impreza WRC có các chi tiết chịu lực cao hơn. Ngoài ra, động cơ này cũng được thiết kế kín dầu để có thể tháo ra thay chỉ trong 10-12 phút mà không cần đổ lại dầu máy.Sau khi thi đấu tại giải WRC với đầy những hư hỏng, chiếc Impreza WRC đua này đã được phục chế lại như mới và chỉ chạy được 350 km sau khi hoàn thành.Với giá trị lịch sử quan trọng và đặc biệt, chiếc xe này đang được rao bán với giá lên tới 159.500 Bảng Anh (tương đương 5,1 tỷ đồng).
Vào năm 2007, chiếc xe đua Subaru Impreza WRC S12B này đã từng cùng với 2 tay đua nổi tiếng là Petter Solberg và Colin McRae "chinh chiến" tại giải đua đường trường Thế giới WRC. Tại chặng Bồ Đào Nha, nó đã giành vị trí thứ 2 và đứng thứ 3 chung cuộc tại chặng Wales.
Giá trị của chiếc xe càng được nâng cao khi nó đã được Colin McRae cầm lái tại lễ hội tốc độ Goodwood năm 2007. Đây là lần xuất hiện cuối cùng của McRae trước công chúng, trước khi anh cùng con trai và gia đình 2 người bạn tử nạn trong một vụ tai nạn máy bay trực thăng thảm khốc.
Dựa trên thế hệ Impreza WRX STI thứ 2, chiếc xe đua Impreza WRC đã được "độ" lại với bodykit thể thao và có tính khí động học cao hơn, các vòm bánh xe rộng và thêm nhiều khe hút gió, tản nhiệt khác nhau trên thân xe.
Để có thể vượt qua các chặng đua địa hình, chiếc xe đã được nâng cấp lên mâm BBS, lốp gai chuyên dụng và hệ thống treo cao hơn.
Bên cạnh đó, hệ dẫn động 4 bánh nổi tiếng của Subaru cũng được độ lại với những phụ tùng "hàng thửa". Riêng hộp số của xe đã mất tới 85 giờ để hoàn thành và có giá 75.000 Bảng Anh vào năm 2007.
Một đặc điểm rất độc đáo của phiên bản Impreza WRC đó là cánh đuôi được chia làm 5 phần bằng nhau, khiến chiếc xe ổn định hơn ở tốc độ cao. mà không cần tới các cánh khuếch tán dưới gầm, dễ bị phá hủy ở đường đua địa hình.
Nội thất của xe bị loại bỏ hết các chi tiết tiện nghi, chỉ còn bộ khung thép, bảng điều khiển với các nút bấm, bó dây phức tạp cùng với ghế cho lái chính và lái phụ.
Sử dụng động cơ Boxer 4 xi-lanh tăng áp như Impreza WRX STI bản thương mại nhưng Impreza WRC có các chi tiết chịu lực cao hơn. Ngoài ra, động cơ này cũng được thiết kế kín dầu để có thể tháo ra thay chỉ trong 10-12 phút mà không cần đổ lại dầu máy.
Sau khi thi đấu tại giải WRC với đầy những hư hỏng, chiếc Impreza WRC đua này đã được phục chế lại như mới và chỉ chạy được 350 km sau khi hoàn thành.
Với giá trị lịch sử quan trọng và đặc biệt, chiếc xe này đang được rao bán với giá lên tới 159.500 Bảng Anh (tương đương 5,1 tỷ đồng).