Chiếc xe đua F1 RB7 ra mắt năm 2011 mới đây đã được trưng bày tại Hà Nội. Chương trình trưng bày này được thực hiện nhằm kỷ niệm sự kiện Hà Nội vừa ký hợp tác sẽ đăng cai một chặng của F1 từ năm 2020.Đáng chú ý, chiếc xe đua F1 hàng khủng đang được trưng bày tại Hà Nội, xe có giá ước tính khoảng 8 triệu USD (tương đương khoảng hơn 186 tỷ đồng) theo phân tích của tờ Quora.Trong đó, động cơ của xe có giá trị cao nhất vào khoảng 5 triệu USD, hệ thống phanh 200.000 USD và phải thay thế sau mỗi lần đua, hệ thống lái 1 triệu USD, hộp số 50.000 USD, hệ thống ống xả 220.000 USD, cánh gió 150.000 USD, ...Chiếc xe đua F1 tại Hà Nội này đang được "chăm sóc" đặc biệt. Mẫu xe đua F1 này có thể đạt tốc độ tối đa 400km/h, tuy nhiên trên thực tế thì tốc độ trung bình chỉ nằm ở mức 250-300 km/h.Để đạt được tốc độ siêu khủng trên thì xe phải đảm bảo nhẹ và bền nhất có thể. Cũng chính vì thế, hầu hết các mẫu xe đua F1 đều có khung xe được chế tạo bằng nhôm hoặc hỗn hợp carbon nhựa, carbon nhôm đắt tiền.Các chi tiết như sàn khung, chiều cao trần buồng lái cho đến thiết kế ghế ngồi... đều được quy định rất khắt khe.Phần lớn phanh xe F1 đều được thiết kế ở dạng phanh đĩa, sử dụng tấm lót sợi carbon. Thiết kế này làm giảm bớt thương tổn đến xe, đồng thời tăng hiệu suất phanh. Thiết kế lỗ xung quanh phanh cho phép nhiệt thoát ra nhanh chóng. Các cửa hút không khí được lắp ở bên ngoài bánh xe cũng góp phần làm hạ nhiệt cho phanh.Tay lái xe đua F1 được trang bị một số lượng cực lớn những công tắc, nút bấm thế nhưng kích thước lại chỉ bằng một nửa những chiếc vô-lăng thông thường.Gương chiếu hậu có thiết kế độc đáo. Gương chiếu hậu trên xe đua F1 có trị giá 1.200 USD.Tiêu chuẩn kỹ thuật của lốp xe cũng được quy định rất nghiêm ngặt. 2 lốp trước phải rộng từ 12-15 inch, 2 lốp sau từ 14-15 inch. Bốn rãnh dọc phải liên tục trên khắp chu vi của lốp và các rãnh này phải sâu ít nhất từ 2.5mm, rộng ít nhất 50mm.Chiếc xe đua F1 trưng bày tại Hà Nội được trang bị động cơ hút khí tự nhiên Renault RS27, cấu hình V8 với góc lệch 90 độ, dung tích 2.4L. Công suất của chiếc xe lên đến hơn 750 mã lực. Hộp số 7 cấp. Theo thông số của nhà sản xuất, động cơ có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,5 giây, 0-200 km/h trong 5,1 giây và 0-300 km/h trong 12 giây.Video: Cận cảnh xe đua F1 khủng tại Hà Nội.
Chiếc xe đua F1 RB7 ra mắt năm 2011 mới đây đã được trưng bày tại Hà Nội. Chương trình trưng bày này được thực hiện nhằm kỷ niệm sự kiện Hà Nội vừa ký hợp tác sẽ đăng cai một chặng của F1 từ năm 2020.
Đáng chú ý, chiếc xe đua F1 hàng khủng đang được trưng bày tại Hà Nội, xe có giá ước tính khoảng 8 triệu USD (tương đương khoảng hơn 186 tỷ đồng) theo phân tích của tờ Quora.
Trong đó, động cơ của xe có giá trị cao nhất vào khoảng 5 triệu USD, hệ thống phanh 200.000 USD và phải thay thế sau mỗi lần đua, hệ thống lái 1 triệu USD, hộp số 50.000 USD, hệ thống ống xả 220.000 USD, cánh gió 150.000 USD, ...
Chiếc xe đua F1 tại Hà Nội này đang được "chăm sóc" đặc biệt. Mẫu xe đua F1 này có thể đạt tốc độ tối đa 400km/h, tuy nhiên trên thực tế thì tốc độ trung bình chỉ nằm ở mức 250-300 km/h.
Để đạt được tốc độ siêu khủng trên thì xe phải đảm bảo nhẹ và bền nhất có thể. Cũng chính vì thế, hầu hết các mẫu xe đua F1 đều có khung xe được chế tạo bằng nhôm hoặc hỗn hợp carbon nhựa, carbon nhôm đắt tiền.
Các chi tiết như sàn khung, chiều cao trần buồng lái cho đến thiết kế ghế ngồi... đều được quy định rất khắt khe.
Phần lớn phanh xe F1 đều được thiết kế ở dạng phanh đĩa, sử dụng tấm lót sợi carbon. Thiết kế này làm giảm bớt thương tổn đến xe, đồng thời tăng hiệu suất phanh. Thiết kế lỗ xung quanh phanh cho phép nhiệt thoát ra nhanh chóng. Các cửa hút không khí được lắp ở bên ngoài bánh xe cũng góp phần làm hạ nhiệt cho phanh.
Tay lái xe đua F1 được trang bị một số lượng cực lớn những công tắc, nút bấm thế nhưng kích thước lại chỉ bằng một nửa những chiếc vô-lăng thông thường.
Gương chiếu hậu có thiết kế độc đáo. Gương chiếu hậu trên xe đua F1 có trị giá 1.200 USD.
Tiêu chuẩn kỹ thuật của lốp xe cũng được quy định rất nghiêm ngặt. 2 lốp trước phải rộng từ 12-15 inch, 2 lốp sau từ 14-15 inch. Bốn rãnh dọc phải liên tục trên khắp chu vi của lốp và các rãnh này phải sâu ít nhất từ 2.5mm, rộng ít nhất 50mm.
Chiếc xe đua F1 trưng bày tại Hà Nội được trang bị động cơ hút khí tự nhiên Renault RS27, cấu hình V8 với góc lệch 90 độ, dung tích 2.4L. Công suất của chiếc xe lên đến hơn 750 mã lực. Hộp số 7 cấp. Theo thông số của nhà sản xuất, động cơ có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,5 giây, 0-200 km/h trong 5,1 giây và 0-300 km/h trong 12 giây.
Video: Cận cảnh xe đua F1 khủng tại Hà Nội.