Sắp tới, dòng coupe siêu sang BMW 8 Series sẽ "hồi sinh", tuy nhiên từ đầu thập niên 90 của Thế kỷ trước, thế hệ đầu tiên của dòng xe này đã được BMW sản xuất. Trong đó, phiên bản BMW 8 Series khủng nhất được bán ra không do BMW sản xuất, mà do hãng Alpina "độ" lên cấu hình Alpina B12 5.7 Coupe.Chỉ có số lượng sản xuất 57 chiếc, vào thời điểm bán ra Alpina B12 5.7 Coupe là một mẫu xe chỉ dành cho những nhà tài phiệt và đại gia hàng đầu Thế giới. Trong danh sách khách hàng của chiếc xe còn có một trong những nhà sưu tập giàu có và nổi tiếng nhất Thế giới - Quốc vương Brunei.Là phiên bản 8 Series có động cơ lớn nhất, mạnh mẽ nhất từng được sản xuất nhưng Alpina B12 5.7 Coupe có thiết kế bên ngoài khá thanh nhã và giản dị. Những điểm khác biệt của chiếc xe chỉ bao gồm bộ mâm nhiều nan đặc trưng của Alpina, decal dán dọc thân xe, nắp ca-pô có thêm khe tản nhiệt và bộ bodykit được lấy từ chiếc BMW 850 CSi.Trong số 57 chiếc B12 5.7 Coupe từng được sản xuất, chỉ có 7 chiếc rời khỏi nhà máy với tay lái nghịch. Trong 7 chiếc này, chỉ có đúng 2 chiếc được trang bị hộp số sàn; số xe còn lại sử dụng hộp số tự động Shift-tronic. Như vậy, Quốc vương Brunei chính là 1 trong 2 người sở hữu B12 5.7 Coupe tay lái nghịch, số sàn.Dù ra đời vào thập niên 90 nhưng B12 5.7 Coupe vẫn được trang bị khá nhiều tiện nghi như những mẫu xe hiện đại. Chiếc xe của Quốc vương Brunei có nội thất sang trọng với da cao cấp màu xám, các ghế ngồi trang trí bằng vạch màu theo phong cách Alpina và những chi tiết ốp gỗ thật.Nằm ở bên dưới nắp ca-pô của Alpina B12 5.7; Coupe là khối động cơ V12 5.7l nạp khí tự nhiên, đem tới công suất lên tới 416 mã lực. Giống như nhiều chiếc xe khác trong bộ sưu tập của mình, Quốc vương Brunei đã mua chiếc Alpina B12 5.7 "cho vui" và chỉ chạy được chưa đầy 1600 km. Sau đó, ông đã bán chiếc xe vào năm 2001 cho đại lý BMW Alpina ở Nottingham, Anh Quốc.Sau đó, chiếc Alpina B12 5.7 Coupe này đã tiếp tục trải qua 2 đời chủ nữa; cả 2 người này đều rất ít khi sử dụng xe. Vào năm 2014, nó đã tiếp tục được "trao tay" cho chủ nhân thứ 4 với giá hơn 300.000 Euro (tương đương 7,66 tỷ đồng) - đắt gần gấp 3 một chiếc B12 5.7 Coupe thường).
Sắp tới, dòng coupe siêu sang BMW 8 Series sẽ "hồi sinh", tuy nhiên từ đầu thập niên 90 của Thế kỷ trước, thế hệ đầu tiên của dòng xe này đã được BMW sản xuất. Trong đó, phiên bản BMW 8 Series khủng nhất được bán ra không do BMW sản xuất, mà do hãng Alpina "độ" lên cấu hình Alpina B12 5.7 Coupe.
Chỉ có số lượng sản xuất 57 chiếc, vào thời điểm bán ra Alpina B12 5.7 Coupe là một mẫu xe chỉ dành cho những nhà tài phiệt và đại gia hàng đầu Thế giới. Trong danh sách khách hàng của chiếc xe còn có một trong những nhà sưu tập giàu có và nổi tiếng nhất Thế giới - Quốc vương Brunei.
Là phiên bản 8 Series có động cơ lớn nhất, mạnh mẽ nhất từng được sản xuất nhưng Alpina B12 5.7 Coupe có thiết kế bên ngoài khá thanh nhã và giản dị. Những điểm khác biệt của chiếc xe chỉ bao gồm bộ mâm nhiều nan đặc trưng của Alpina, decal dán dọc thân xe, nắp ca-pô có thêm khe tản nhiệt và bộ bodykit được lấy từ chiếc BMW 850 CSi.
Trong số 57 chiếc B12 5.7 Coupe từng được sản xuất, chỉ có 7 chiếc rời khỏi nhà máy với tay lái nghịch. Trong 7 chiếc này, chỉ có đúng 2 chiếc được trang bị hộp số sàn; số xe còn lại sử dụng hộp số tự động Shift-tronic. Như vậy, Quốc vương Brunei chính là 1 trong 2 người sở hữu B12 5.7 Coupe tay lái nghịch, số sàn.
Dù ra đời vào thập niên 90 nhưng B12 5.7 Coupe vẫn được trang bị khá nhiều tiện nghi như những mẫu xe hiện đại. Chiếc xe của Quốc vương Brunei có nội thất sang trọng với da cao cấp màu xám, các ghế ngồi trang trí bằng vạch màu theo phong cách Alpina và những chi tiết ốp gỗ thật.
Nằm ở bên dưới nắp ca-pô của Alpina B12 5.7; Coupe là khối động cơ V12 5.7l nạp khí tự nhiên, đem tới công suất lên tới 416 mã lực. Giống như nhiều chiếc xe khác trong bộ sưu tập của mình, Quốc vương Brunei đã mua chiếc Alpina B12 5.7 "cho vui" và chỉ chạy được chưa đầy 1600 km. Sau đó, ông đã bán chiếc xe vào năm 2001 cho đại lý BMW Alpina ở Nottingham, Anh Quốc.
Sau đó, chiếc Alpina B12 5.7 Coupe này đã tiếp tục trải qua 2 đời chủ nữa; cả 2 người này đều rất ít khi sử dụng xe. Vào năm 2014, nó đã tiếp tục được "trao tay" cho chủ nhân thứ 4 với giá hơn 300.000 Euro (tương đương 7,66 tỷ đồng) - đắt gần gấp 3 một chiếc B12 5.7 Coupe thường).