Trong phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt, cả Toyota Hilux và Isuzu D-Max đều là những mẫu xe thuộc hàng "cây đa cây đề" khi đã xuất hiện tại thị trường Việt từ khá lâu. Trong đó, Isuzu D-Max đã có mặt từ năm 2005 và Toyota Hilux cũng đã xuất hiện từ thị trường Việt năm 2008 và chính thức được phân phối chính hãng kể từ năm 2009.2 thế hệ D-Max và Hilux mới nhất cũng đã lần lượt có mặt tại thị trường Việt trong năm 2013 và 2015. Tuy nhiên hiện tại, cả 2 mẫu xe này đều có doanh số không ấn tượng trong phân khúc bán tải. Trong tháng 11/2016, Toyota bán được tổng cộng 182 chiếc Hilux, trong khi D-Max chỉ bán được khiêm tốn 70 chiếc. Tới tháng 1/2016, những con số này thậm chí còn giảm xuống sâu hơn, đạt lần lượt 152 và 20 chiếc.Nhìn sang nước bạn Thái Lan, khá bất ngờ khi cả 2 mẫu xe này đều có doanh số đứng đầu trong phân khúc bán tải. Cũng trong 2 khoảng thời gian là tháng 11/2016 và tháng 1/2017, Toyota Hilux và Isuzu D-Max luôn chia nhau 2 vị trí đứng đầu về doanh số xe bán tải tại Thái khi luôn bán được hàng ngàn, thậm chí là hàng chục ngàn chiếc.Trong khi đó, "ông vua bán tải" tại Việt Nam là Ford Ranger lại thường chỉ đứng thứ 3 trong danh sách xe bán tải bán chạy nhất Thái Lan. Trên Thế giới, bên cạnh Mỹ thì Thái Lan là một trong những thị trường đứng đầu về mức tiêu thụ xe bán tải, và đa số những mẫu pickup hiện đang được bán ở Việt Nam cũng được nhập trực tiếp từ xứ sở Chùa Vàng.Sự trái ngược về doanh số này có thể được giải thích bằng nguyên nhân do tâm lý tiêu dùng và chiến lược của các hãng xe. Trong đó, người dân Việt Nam vẫn thường coi các mẫu xe bán tải là một loại xe đa dụng trong cuộc sống và chú trọng hình thức. Chính vì vậy Ford Ranger được ưa chuộng do kiểu dáng "ngầu" hơn, dù các trang bị cũng tương đương so với những đối thủ khác.Tâm lý tiêu dùng của khách hàng cũng là lý do vì sao mọi dòng bán tải tại Việt Nam đều chỉ được bán với phiên bản cabin kép để ngồi được 5 người như xe con, và có tương đối đầy đủ trang bị ở ngay cả bản thấp nhất. Trong khi đó tại Thái Lan, cả Isuzu D-Max lẫn Toyota Hilux đều được bán với phiên bản cabin đơn và cấu hình cực kỳ tối giản, tương đương với những chiếc xe tải truyền thống và có giá rẻ.Những phiên bản tối giản này có doanh số rất cao tại Thái Lan do nhiều người Thái, đặc biệt những người dân sống ở nông thôn có nhu cầu mua xe bán tải để phục vụ công việc và chuyên chở. Theo những chuyên trang về xe hơi ở Thái Lan, D-Max và Hilux còn được ưa chuộng bởi độ bền cao, tiết kiệm nhiên liệu và có mạng lưới trạm bảo hành, sửa chữa rộng.Doanh số thấp của Isuzu D-Max tại Việt Nam bị ảnh hưởng không nhỏ bởi số lượng các đại lý, trạm bảo hành, sửa chữa còn "mỏng" tại Việt Nam. Trong khi đó, nhờ thương hiệu Toyota được dân Việt ưa chuộng, Hilux vẫn có doanh số đạt mức trung bình khá nhưng chưa bao giờ "so găng" được với Ford Ranger, chưa kể tới việc phân khúc bán tải hiện cũng có rất nhiều đối thủ hấp dẫn "ăn" mất thị phần.Dù cùng ở trong khu vực Đông Nam Á, nhưng "gu" tiêu dùng của khách hàng tại Việt Nam và Thái Lan hoàn toàn khác nhau. Điều này đã dẫn tới việc 2 mẫu xe bán tải cực "đắt hàng" tại thị trường Thái Lan là Hilux và D-Max lại khá "lẹt đẹt" ở Việt Nam.
Trong phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt, cả Toyota Hilux và Isuzu D-Max đều là những mẫu xe thuộc hàng "cây đa cây đề" khi đã xuất hiện tại thị trường Việt từ khá lâu. Trong đó, Isuzu D-Max đã có mặt từ năm 2005 và Toyota Hilux cũng đã xuất hiện từ thị trường Việt năm 2008 và chính thức được phân phối chính hãng kể từ năm 2009.
2 thế hệ D-Max và Hilux mới nhất cũng đã lần lượt có mặt tại thị trường Việt trong năm 2013 và 2015. Tuy nhiên hiện tại, cả 2 mẫu xe này đều có doanh số không ấn tượng trong phân khúc bán tải. Trong tháng 11/2016, Toyota bán được tổng cộng 182 chiếc Hilux, trong khi D-Max chỉ bán được khiêm tốn 70 chiếc. Tới tháng 1/2016, những con số này thậm chí còn giảm xuống sâu hơn, đạt lần lượt 152 và 20 chiếc.
Nhìn sang nước bạn Thái Lan, khá bất ngờ khi cả 2 mẫu xe này đều có doanh số đứng đầu trong phân khúc bán tải. Cũng trong 2 khoảng thời gian là tháng 11/2016 và tháng 1/2017, Toyota Hilux và Isuzu D-Max luôn chia nhau 2 vị trí đứng đầu về doanh số xe bán tải tại Thái khi luôn bán được hàng ngàn, thậm chí là hàng chục ngàn chiếc.
Trong khi đó, "ông vua bán tải" tại Việt Nam là Ford Ranger lại thường chỉ đứng thứ 3 trong danh sách xe bán tải bán chạy nhất Thái Lan. Trên Thế giới, bên cạnh Mỹ thì Thái Lan là một trong những thị trường đứng đầu về mức tiêu thụ xe bán tải, và đa số những mẫu pickup hiện đang được bán ở Việt Nam cũng được nhập trực tiếp từ xứ sở Chùa Vàng.
Sự trái ngược về doanh số này có thể được giải thích bằng nguyên nhân do tâm lý tiêu dùng và chiến lược của các hãng xe. Trong đó, người dân Việt Nam vẫn thường coi các mẫu xe bán tải là một loại xe đa dụng trong cuộc sống và chú trọng hình thức. Chính vì vậy Ford Ranger được ưa chuộng do kiểu dáng "ngầu" hơn, dù các trang bị cũng tương đương so với những đối thủ khác.
Tâm lý tiêu dùng của khách hàng cũng là lý do vì sao mọi dòng bán tải tại Việt Nam đều chỉ được bán với phiên bản cabin kép để ngồi được 5 người như xe con, và có tương đối đầy đủ trang bị ở ngay cả bản thấp nhất. Trong khi đó tại Thái Lan, cả Isuzu D-Max lẫn Toyota Hilux đều được bán với phiên bản cabin đơn và cấu hình cực kỳ tối giản, tương đương với những chiếc xe tải truyền thống và có giá rẻ.
Những phiên bản tối giản này có doanh số rất cao tại Thái Lan do nhiều người Thái, đặc biệt những người dân sống ở nông thôn có nhu cầu mua xe bán tải để phục vụ công việc và chuyên chở. Theo những chuyên trang về xe hơi ở Thái Lan, D-Max và Hilux còn được ưa chuộng bởi độ bền cao, tiết kiệm nhiên liệu và có mạng lưới trạm bảo hành, sửa chữa rộng.
Doanh số thấp của Isuzu D-Max tại Việt Nam bị ảnh hưởng không nhỏ bởi số lượng các đại lý, trạm bảo hành, sửa chữa còn "mỏng" tại Việt Nam. Trong khi đó, nhờ thương hiệu Toyota được dân Việt ưa chuộng, Hilux vẫn có doanh số đạt mức trung bình khá nhưng chưa bao giờ "so găng" được với Ford Ranger, chưa kể tới việc phân khúc bán tải hiện cũng có rất nhiều đối thủ hấp dẫn "ăn" mất thị phần.
Dù cùng ở trong khu vực Đông Nam Á, nhưng "gu" tiêu dùng của khách hàng tại Việt Nam và Thái Lan hoàn toàn khác nhau. Điều này đã dẫn tới việc 2 mẫu xe bán tải cực "đắt hàng" tại thị trường Thái Lan là Hilux và D-Max lại khá "lẹt đẹt" ở Việt Nam.