Chiếc Acura NSX Type S cuối cùng được mang số ký hiệu 350/350 được thể hiện trên tấm bảng đính trên xe. Buổi lễ cho sự kiện quan trọng này đã diễn ra tại Trung tâm Sản xuất Hiệu suất (PMC) ở Marysville, Ohio.
Chiếc NSX Type-S cuối cùng đi kèm biển số "350/350" và được hoàn thiện bằng màu sơn mờ Gotham Grey. Ngoài việc là chiếc NSX Type S cuối cùng xuất xưởng, mẫu xe chính xác này còn là chiếc NSX thế hệ thứ hai cuối cùng, đánh dấu sự kết thúc của siêu xe Hybrid Honda/Acura. Được giới thiệu vào năm 2021 và ra mắt công chúng tại Tuần lễ xe hơi Monterey năm đó, Acura NSX Type-S giới hạn chỉ 350 chiếc. Trong số 350 chiếc gồm có 300 được phân bổ cho Hoa Kỳ, 30 chiếc được dành cho Nhật Bản, 15 chiếc được dành cho Canada.
|
Chiếc Acura NSX Type S cuối cùng đã xuất xưởng. |
Về diện mạo tổng thể, Acura NSX Type S chủ yếu vẫn mang trên mình những đường nét thiết kế cơ bản của NSX thế hệ thứ hai. Tuy nhiên phần cản trước và cản sau của xe đã được thiết kế lại hoàn toàn. Có thể ví NSX Type S như một bản facelift của NSX thế hệ này. Thay cho những đường nét thiết kế mềm mại đặc trưng của bản gốc, NSX Type S sở hữu thiết kế cản trước nhô ra dài hơn với những đường nét góc cạnh dữ dằn.
Phần mũi xe được kéo dài xuống và được vuốt nhọn, ba hốc gió được thiết kế lớn hơn so với phiên bản thông thường. Hốc gió ở giữa của xe được mở rộng với những đường nét góc cạnh ấn tượng, hai hốc gió bên cũng được bày trí nhằm hoàn thiện vẻ ngoài dữ dằn của phiên bản. Phần cản trước có thiết kế thể thao góp phần tạo nên tính khí động học tốt hơn bằng cách giảm thiểu lực nâng trong khi cải thiện khả năng làm mát của chiếc xe.
|
Acura NSX Type S chủ yếu vẫn mang trên mình những đường nét thiết kế cơ bản của NSX thế hệ thứ hai. |
Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu kép với thiết kế thể thao được hoàn thiện với màu xám Matte Shark Grey hoặc màu đen Gloss Berlina Black. Bộ mâm mới của xe được thiết để để phù hợp với trục trước của xe dài hơn khoảng 1,02 cm và trục sau dài hơn khoảng 2,03 cm so với phiên bản thông thường. Acura trang bị cho xe nóc xe được làm bằng sợi carbon tiêu chuẩn đem tới trọng tâm của xe thấp hơn. Xe cũng sở hữu một số chi tiết được làm bằng sợi carbon khác biệt và một số chi tiết được hoàn thiện với màu đen Gloss Berlina Black cho ốp gương và tay nắm cửa.
Cản sau của xe cũng được thiết kế lại với bộ khuếch tán lớn được vuốt cao hơn ôm trọn phần đuôi xe phía dưới tạo hiệu quả tốt hơn trong việc vận hành của xe. Ngoài ra, hai hốc gió bên của cản sau đã được thu gọn lại so với phiên bản thông thường và đơn giản hóa thiết kế đuôi xe với những đường nét góc cạnh. Trong phiên bản này, thương hiệu đồng thời sẽ chỉ phát hành đúng 70 chiếc NSX Type S mang trên mình lớp áo ngoại thất màu Gotham Grey hầm hố. Màu sắc với hoàn thiện mờ này giúp làm nổi bật những đường nét góc cạnh của chiếc xe thể thao Nhật Bản.
|
Hệ thống truyền động hybrid của phiên bản Acura NSX Type S vẫn giữ nguyên động cơ tăng áp kép 3,5 lít V6. |
Hệ thống truyền động hybrid của phiên bản Acura NSX Type S vẫn giữ nguyên động cơ tăng áp kép 3,5 lít V6 bằng hợp kim nhôm và ba động cơ điện. Tuy nhiên, đội ngũ kỹ sư từ Acura đã tinh chỉnh thiết lập này để NSX Type S có công suất đầu ra kết hợp kết hợp lên tới 600 mã lực, mô-men xoắn 667 Nm. Có thể thấy, Acura NSX Type S mạnh hơn khoảng 27 mã lực và mô-men xoắn hơn khoảng 22 Nm so với NSX thông thường.
Sức mạnh của xe được cải thiện là nhờ một bộ tăng áp mới thừa hưởng từ chính những mẫu xe đua NSX GT3 Evo với áp suất tăng lên 16,1 psi (Nhiều hơn 5,6%), kim phun mới (Tốc độ dòng chảy tốt hơn 25%) và bộ làm mát trung tâm mới. Xe cũng được trang bị một bộ pin mới với công suất sử dụng nhiều hơn 20% và giúp cung cấp nhiều năng lượng hơn khi xe vận hành.
|
Theo công bố từ Acura, NSX Type S có thể hoàn thành một vòng đua tại Suzuka nhanh hơn NSX 2021 khoảng 2 giây. |
Đồng thời, Acura cũng đã tinh chỉnh hộp số tự động 9 cấp DCT để có thể nhanh hơn 50% khi sang số và có chế độ Rapid Downshift Mode mới, trong khi hệ thống vectơ mô-men xoắn Sport Hybrid SH-AWD được điều chỉnh để mang lại hiệu suất vào cua tốt hơn. Tất cả bốn chế độ lái của xe đã được điều chỉnh lại với các hiệu chỉnh tập trung hơn cho Hệ thống giảm xóc thích ứng và âm thanh động cơ ấn tượng hơn. Xe được trang bị hệ thống lốp Pirelli P-Zero mới (245/35ZR19 ở phía trước và 305/30ZR20 ở phía sau) được thiết kế dành riêng cho NSX Type S.
Acura ngoài ra cũng đem tới gói Lightweight tùy chọn đắt hơn khoảng 13,000 Đô so với NSX Type S thông thường. Gói nâng cấp này bao gồm hệ thống phanh carbon ceramic của Brembo với cùm phanh màu đen, bạc, đỏ hoặc cam, ốp động cơ bằng sợi carbon và các chi tiết của khoang nội thất cũng được làm bằng sợi carbon. Những chi tiết này giúp giảm 26,2 kg trọng lượng tổng thể của xe.
Theo công bố từ Acura, NSX Type S có thể hoàn thành một vòng đua tại Suzuka nhanh hơn NSX 2021 khoảng 2 giây. Điều này có nghĩa là NSX Type S nhanh hơn tổng cộng khoảng 4 giây so với Acura NSX 2018 ban đầu.