" Clip biến hình" là cách gọi quen thuộc của giới trẻ, dân mạng Việt về loạt video làm đẹp trong chớp mắt gần đây xuất hiện tràn ngập trên mạng như một phong trào mới nổi.Các nhân vật trong clip ban đầu xuất hiện với khuôn mặt xấu tệ và chỉ sau vài giây ngắn ngủi, nhờ sự trợ giúp của một số mỹ phẩm, họ bất ngờ "thay da đổi thịt", "biến hình" thành các trai xinh, gái đẹp.Điều tạo nên sự hài hước ở đây là hầu hết các bạn trẻ làm clip biến hình để sử dụng các loại "mỹ phẩm", vật dụng làm đẹp cực "khó đỡ" như nước rửa bồn cầu, xà phòng thơm hay thậm chí cả... dung dịch vệ sinh phụ nữ.Phong trào phổ biến đến nỗi các em nhỏ xinh xắn cũng tham gia. Cái hay của dạng clip biến hình này là khiến người xem tò mò về nhan sắc thật của những "Chí Phèo", "Thị Nở" xấu tệ trước đó, chờ đợi chiêm ngưỡng khuôn mặt thật xinh xắn của "chính chủ" sau khi đã bỏ đi lớp trang điểm làm xấu.Có thể dễ dàng nhận thấy một vài thủ thuật đơn giản trong các clip biến hình. Các bạn trẻ sẽ quay clip thành hai đoạn, sau đó ghép vào nhau để tạo cảm giác như clip đang liền mạch.Sau khi sử dụng các loại mỹ phẩm, người quay clip sẽ giả vờ bôi lên mặt mình, sau đó dùng tay che camera. Họ sẽ ghép đoạn clip thứ hai vào sau đó và cho người xem bất ngờ bởi nhan sắc thật.Theo kinh nghiệm của các "con nghiện" clip biến hình, để tăng sự hài hước, tính thuyết phục cho màn lột xác, biến hình... tốt nhất người quay clip nên chỉ nên mặc một bộ trang phục cho cả hai đoạn clip.Phong trào mang tính chất giải trí, gây cười là chính... được số đông những bạn trẻ tự tin với khuôn mặt của mình thực hiện để tạo niềm vui cho bạn bè.Tuy nhiên, một số bạn trẻ đã lợi dụng kiểu quay clip này để quảng cáo mỹ phẩm, phấn trang điểm... Tính chất quảng cáo sẽ làm giảm sự hài hước, vô tư vốn có của phong trào này.Phong trào clip biến hình kéo theo kiểu trang điểm "xấu mà đáng yêu" của một số cô gái trẻ. Họ cố tình trang điểm lòe loẹt, làm cho khuôn mặt mình xấu đi nhưng với những cử chỉ dễ thương, đường nét thanh tú vốn có trên khuôn mặt... họ vẫn tạo được sức hấp dẫn với bạn bè, dân mạng.
" Clip biến hình" là cách gọi quen thuộc của giới trẻ, dân mạng Việt về loạt video làm đẹp trong chớp mắt gần đây xuất hiện tràn ngập trên mạng như một phong trào mới nổi.
Các nhân vật trong clip ban đầu xuất hiện với khuôn mặt xấu tệ và chỉ sau vài giây ngắn ngủi, nhờ sự trợ giúp của một số mỹ phẩm, họ bất ngờ "thay da đổi thịt", "biến hình" thành các trai xinh, gái đẹp.
Điều tạo nên sự hài hước ở đây là hầu hết các bạn trẻ làm clip biến hình để sử dụng các loại "mỹ phẩm", vật dụng làm đẹp cực "khó đỡ" như nước rửa bồn cầu, xà phòng thơm hay thậm chí cả... dung dịch vệ sinh phụ nữ.
Phong trào phổ biến đến nỗi các em nhỏ xinh xắn cũng tham gia. Cái hay của dạng clip biến hình này là khiến người xem tò mò về nhan sắc thật của những "Chí Phèo", "Thị Nở" xấu tệ trước đó, chờ đợi chiêm ngưỡng khuôn mặt thật xinh xắn của "chính chủ" sau khi đã bỏ đi lớp trang điểm làm xấu.
Có thể dễ dàng nhận thấy một vài thủ thuật đơn giản trong các clip biến hình. Các bạn trẻ sẽ quay clip thành hai đoạn, sau đó ghép vào nhau để tạo cảm giác như clip đang liền mạch.
Sau khi sử dụng các loại mỹ phẩm, người quay clip sẽ giả vờ bôi lên mặt mình, sau đó dùng tay che camera. Họ sẽ ghép đoạn clip thứ hai vào sau đó và cho người xem bất ngờ bởi nhan sắc thật.
Theo kinh nghiệm của các "con nghiện" clip biến hình, để tăng sự hài hước, tính thuyết phục cho màn lột xác, biến hình... tốt nhất người quay clip nên chỉ nên mặc một bộ trang phục cho cả hai đoạn clip.
Phong trào mang tính chất giải trí, gây cười là chính... được số đông những bạn trẻ tự tin với khuôn mặt của mình thực hiện để tạo niềm vui cho bạn bè.
Tuy nhiên, một số bạn trẻ đã lợi dụng kiểu quay clip này để quảng cáo mỹ phẩm, phấn trang điểm... Tính chất quảng cáo sẽ làm giảm sự hài hước, vô tư vốn có của phong trào này.
Phong trào clip biến hình kéo theo kiểu trang điểm "xấu mà đáng yêu" của một số cô gái trẻ. Họ cố tình trang điểm lòe loẹt, làm cho khuôn mặt mình xấu đi nhưng với những cử chỉ dễ thương, đường nét thanh tú vốn có trên khuôn mặt... họ vẫn tạo được sức hấp dẫn với bạn bè, dân mạng.