Những điều kiêng kỵ chú rể cần tránh trong đám cưới

Google News

Chú rể cần nắm được những điều kiêng kỵ để đem lại may mắn cho cuộc sống sau này.

1. Kiêng kỵ trước giờ đón dâu
Thông thường gia đình hai bên sẽ thống nhất ba giờ tốt, gọi là giờ hoàng đạo, một là thời điểm chú rể bước ra khỏi nhà trai để đi đón cô dâu, hai là giờ chú rể bước chân vào nhà gái để làm thủ tục đón dâu và giờ tốt thứ ba rơi đúng vào lúc chú rể đón dâu về nhà trai làm lễ gia tiên.
Đôi khi, nhiều chú rể dở khóc dở cười vì các khung giờ đẹp này. Ví dụ, theo gia đình đi xem, chú rể phải bước ra khỏi nhà từ 6h sáng, nhưng do điều kiện giao thông nên phải tới 9h mới được đến nhà gái làm lễ. Vì vậy, khi tới nhà gái, chú rể phải chờ khoảng vài tiếng để đón dâu đúng giờ hoàng đạo. Đoàn nhà trai khi đón cô dâu về cũng phải tính toán sao cho kịp giờ tốt.
Nhung dieu kieng ky chu re can tranh trong dam cuoi
Chú rể cần biết những điều kiêng kỵ trong đám cưới để cuộc sống sau này được hạnh phúc (Ảnh minh họa) 
2. Kiêng kỵ trong lúc đón dâu
Với mâm trầu cau, chú rể chỉ được xé cau trong mâm chứ không được dùng dao cắt. Khi đi đón dâu, đường đi và đường về phải khác nhau, đi chung một đường sẽ dễ dẫn đến tan vỡ.
Hôn lễ chính phải cử hành tại bàn thờ tổ tiên có đủ “hương đăng hoa quả”. Họ hàng nhà trai khi đến phải có người làm mai đi đầu. Lễ vật bao gồm: trái cây, bánh kẹo, trầu cau và cặp đèn trùng với kích thước chân đèn trên bàn thờ.
Nhung dieu kieng ky chu re can tranh trong dam cuoi-Hinh-2
Cô dâu phải để chú rể cắt bánh kem trong đám cưới thì cuộc sống hôn nhân mới được hạnh phúc (Ảnh minh họa) 
3. Kiêng kỵ trong đám tiệc
Khi làm lễ trong tiệc cưới, chú rể phải cầm chai champagne và cắt bánh cưới, chứ cô dâu không được giành làm. Như vậy thì về sau người đàn ông mới có quyền làm chủ, gia đình hạnh phúc, không xào xáo.
Đặc biệt cần lưu ý, nhẫn cưới phải là nhẫn trơn và tuyệt đối không được đeo trước ngày cưới.
Mới cưới về không được ngủ giường cũ mà phải mua giường mới. Thêm đó, phải nhờ người tốt vận (người phụ nữ trung niên, có gia đình ấm êm hạnh phúc, có cả con trai, con gái) trải chiếu hoa giúp, như thế thì mới mong sinh con đàn cháu đống và dễ nuôi.
>>> Mời quý độc giả xem video Người đàn ông tuyển vợ kỳ lạ (nguồn VTC):
Theo GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)