4 bạn trẻ vượt biển đêm ra Côn Đảo bằng thuyền

Nhóm có 2 nam, 2 nữ, trong đó chỉ một mình trưởng đoàn biết bơi và am hiểu về biển. Tuy nhiên, họ đã ra đến Côn Đảo bằng chiếc thuyền hơi.

Quyết định liều lĩnh

Một ngày đầu tháng ba, một nhóm bốn bạn trẻ quyết định phượt ra Côn Đảo bằng thuyền hơi. Chỉ một người biết bơi và trên biển, gió giật cấp 6, cấp 7 nhưng cả bốn người đều quyết tâm đến Côn Đảo.

Câu chuyện 4 bạn trẻ đi thuyền ra Côn Đảo đã gây xôn xao cộng đồng mạng trong những ngày qua.

Chuyến đi của nhóm thành công, được chia sẻ lên diễn đàn Phượt và câu chuyện được nhận được rất nhiều sự quan tâm, bình luận của mọi người. Biết được hành trình nguy hiểm nhưng thú vị của nhóm, chúng tôi đã gặp gỡ các thành viên nhóm và tìm hiểu về chuyến đi này và được biết, cả nhóm quen nhau qua diễn đàn Phượt với 11 thành viên cho chuyến đi Côn Đảo. Hai người ra trước bằng máy bay, 9 thành viên còn lại quyết định đi ra Côn Đảo bằng thuyền hơi. Nhưng sau đó động cơ thuyền hơi bị hỏng nên cả nhóm quyết định hủy chuyến phượt.

Ba thành viên trong nhóm trước lúc lên đường ra Côn Đảo.

“Trong lúc ngồi nói chuyện và luyến tiếc Côn Đảo, thì bất chợt cả bọn nói tại sao giờ không ra, có một thuyền chạy được, thuyền chở bốn người thuyền cũng nhẹ. Và cả nhóm quyết định đi giữa đêm 8/3”, Huỳnh Kim Ka Di (28 tuổi) kể lại.

Tuy nhiên, điều này dường như rất mạo hiểm, khi cả nhóm chỉ một người biết bơi cũng là trưởng đoàn – bạn Phạm Vũ (30 tuổi).

Phạm Vũ chia sẻ: “Mình chơi môn thuyền hơi này hơn ba năm rồi, cũng có khoảng thời gian gần nửa năm sống tại làng chài ở ngoài Phú Quốc. Vì thế, mình cũng học hỏi được nhiều kinh nghiệm đi biển của ngư dân ngoài đó trong những lần theo họ đi đánh cá xa bờ. Thậm chí, đã có lần mình và Ka Di cũng đã đi ra Phú Quốc bằng thuyền hơi”.

Phạm Vũ, trưởng đoàn chuyến đi vượt biển bằng thuyền hơi.

Ba người còn lại không biết gì về thủy triều, sóng biển, điều khiển thuyền…, tuy nhiên, cả nhóm vẫn kiên định sự "phiêu": “Nhóm vẫn quyết đi bằng được vì niềm đam mê khám phá, hơn nữa anh trưởng đoàn cũng là một người đầy kinh nghiệm đi biển, tiếp xúc với anh mình thấy anh rất già dặn, chính chắn. Hơn nữa thuyền hơi cũng rất an toàn”, Vũ Linh (22 tuổi) nhận xét.

Vậy là, sau khi đã chuẩn bị đủ xăng, áo phao, thực phẩm, la bàn…, từ biển Sóc Trăng, cả nhóm bắt đầu chuyến vượt biển lúc 2h30 ngày 8/3, khởi đầu cho hành trình 90km. Ka Di nhớ lại: “Trước lúc lên thuyền mình có gọi điện cho mẹ để nghe giọng mẹ vì sợ không còn có dịp nữa. Lúc này mẹ vẫn tưởng mình đi nghỉ phép cùng công ty”.

Ka Di trên chiếc thuyền hơi tiến ra Côn Đảo.

“Trước lúc khởi hành mình cũng đã tham khảo thời tiết, hướng gió và đặc điểm vùng biển Côn Đảo rồi. Hai bạn đi máy bay đến Côn Đảo cho biết thời tiết rất đẹp và có chụp ảnh mặt biển gửi cho xem. Biển êm, không có sóng, gió đông cấp 2-3. Đây là điều kiện thuận lợi cho chuyến đi” - Phạm Vũ chia sẻ.

Hành trình không đơn giản

Tưởng thời tiết thuận lợi, nhưng biển đêm sóng lớn, gió giật mạnh khiến thuyền hơi chỉ chạy được 12 km/h thay vì 30 km/h như dự tính, gió thổi lạnh rát mặt và bốn bề là bóng đêm. Nỗi bất an của mọi người trong đoàn ngày càng lớn thì cả nhóm thấy một tàu đánh cá của ngư dân Bạc Liêu. Mọi người quyết định xin lên tàu cá để qua đêm.

Lên thuyền cá, tưởng an toàn nhưng lại là thời điểm khó khăn nhất với các thành viên đoàn phượt. Ka Di nhớ lại: "Ai cũng mệt lử, ói hết vì say sóng. Mình từng nghĩ đến chuyện bỏ cuộc, vì lúc này theo thuyền cá về vẫn kịp. Với mình đó là thời điểm khó khăn nhất vì phải đấu tranh bản thân rất dữ dội. Sáng hôm sau, thấy anh Vũ vẫn quyết tâm đi nên các thành viên còn lại mới tiếp tục hành trình”.

Theo Phạm Vũ, nhiều người đánh cá trên tàu khuyên cả nhóm nên dừng lại chuyến đi. Nhưng sau khi thảo luận, cả nhóm vẫn quyết tiếp tục chinh phục Côn Đảo.

Rời tàu cá lúc 10h sáng hôm sau, các thành viên đều đói vì chỉ còn một chiếc bánh do các ngư dân trên tàu cá cho, cùng với vài thanh chocolate. Thuyền hơi tiếp tục đưa bốn người đi qua những con sóng lớn, nắng rát mặt. Thế rồi, nhóm đến được Côn Đảo vào lúc 2h30. Cả nhóm ở lại chơi đến ngày 14/3 thì đi tàu Côn Đảo 10 về Vũng Tàu.

Sau một đêm, một ngày cả bốn thành viên đã đến được với Côn Đảo.

Chia sẻ về chuyến đi, Vũ Linh - thành viên nhỏ tuổi cho biết: “Ngoài những trải nghiệm vượt biển ra Côn Đảo của bốn chúng mình, điều mình thích thú là không ngờ chuyến đi của được mọi người lại quan tâm như vậy. Sắp tới, đi bằng thuyên hơi vượt biển nữa không thì chưa biết, nhưng niềm mê phượt của mình sẽ không bao giờ dừng lại”.

“Chuyến đi vừa rồi mình thấy khá nguy hiểm cho các bạn vì cả ba không ai có kinh nghiệm đi biển, nên nếu chọn lại mình sẽ không quyết định đi như vậy. Dù sao chuyến đi thành công cũng là một trải nghiệm thú vị của chúng mình” - trưởng đoàn Phạm Vũ chia sẻ.