Tham khảo cách trồng hoa trên ban công nhỏ hẹp

Google News

Không chỉ ở các ngôi nhà có sân vườn, hiện tại ở TPHCM, kể cả với những căn hộ chung cư vốn được coi là chật hẹp, nhiều người đã tạo cho mình một khu vườn nhỏ với nhiều loại hoa khác nhau.

Các loại hoa hồng
Tham khao cach trong hoa tren ban cong nho hep
 Ảnh Ngọc Khánh.
Trong các loại hoa nhập được nhiều người lựa chọn trồng trên ban công, phải kể tới hoa hồng. Cream eden, rainy blue, hồng cổ Pháp, hồng leo, spirit of freedom, rouge royale… là tên của một số loại hoa hồng nhập khẩu được nhiều người trồng hiện nay. Chúng được nhập về từ Pháp, Anh, Hà Lan, Ấn Độ…
Tham khao cach trong hoa tren ban cong nho hep-Hinh-2
Ảnh Ngọc Khánh. 
Theo chị Tú Quyên, một người trồng được tám loại hoa hồng ở ban công của căn hộ chung cư, khí hậu TPHCM khá thích hợp để trồng các loại hoa này. Chúng có kích cỡ bông lớn, thơm ngát, lại lâu tàn.
Còn theo chị Thu Hiền, chủ một cửa hàng tại quận 7 chuyên cung cấp các loại hoa nhập khẩu, hoa hồng ngoại có lẽ là loại hoa được người thành phố lựa chọn trồng nhiều hơn hẳn các loại hoa khác. Trung bình mỗi tháng cửa hàng chị tiêu thụ được hơn 100 cây hoa hồng các loại.
Giá các loại hoa hồng từ 100.000 đồng/cây trở lên tùy kích thước và giống hoa.
Ngoài các loại hoa hồng, người có nhu cầu trồng tại nhà có thể chọn mua hoa tử đằng (490.000 đồng/cây); lavender (80.000 đồng/cây); ngũ sắc (45.000 đồng/cây)… để trồng ở ban công.
Sung mỹ, hương thảo, chanh ngón tay
Không chỉ hoa, hiện nay nhiều người còn có xu hướng trồng các loại cây ăn trái, cây gia vị nhập khẩu như sung Mỹ, chanh Úc, hương thảo (rosemary), cỏ xạ hương (thyme), bạc hà, chanh ngón tay…
Chị Diệp Linh, nhà ở quận 6, cho biết cùng với việc sử dụng các thực phẩm nhập khẩu ngày càng nhiều trong bữa ăn gia đình thì nhu cầu trồng một số loại gia vị cũng là điều tất yếu. “Thêm nữa, một số loại gia vị, như cây hương thảo xạ hương rất thơm. Chúng còn có tác dụng đuổi muỗi, giúp thư giãn đầu óc”, chị nói.
Tham khao cach trong hoa tren ban cong nho hep-Hinh-3
Chanh ngón tay. 
Đối với sung Mỹ, việc trồng chúng trở nên phổ biến trong vòng vài năm trở lại đây bởi có thông tin cho rằng quả của chúng có tác dụng phòng và chữa một số bệnh. Loại quả này có nguồn gốc từ Mỹ nhưng hiện tại đã được một số nhà vườn ở Đồng Nai trồng, nhân giống và bán quả, cây giống ra thị trường.
Theo Linh Vũ/SGtiepthi.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)