'Hóa phép' căn hộ tập thể đẹp như phim

Google News

Căn hộ tập thể cũ đã khoác lên "diện mạo mới" sau khi được nhóm kiến trúc sư cải tạo.

Phơri Haus là dự án cải tạo căn hộ tập thể cũ ở Hà Nội đã xuống cấp và không còn đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Công trình do kiến trúc sư Lương Thúy cùng cộng sự thực hiện.
Sau cải tạo, căn hộ đã “lột xác” một cách đáng ngạc nhiên. Một không gian tinh tế, đơn giản với gam mầu trắng sáng khiến ai cũng phải mê mẩn.
'Hoa phep' can ho tap the dep nhu phim
Phơri Haus nằm trong một khu tập thể cũ, lối vào nhà thuộc dãy hành lang chung. Mặt trước của căn hộ được kết nối với hành lang và không gian công cộng qua một chiếc cửa sổ.
'Hoa phep' can ho tap the dep nhu phim-Hinh-2
Đằng sau cửa ra vào chính là khu vực sảnh tách biệt với không gian sinh hoạt. Khu vực này được bố trí hệ tủ kệ ngăn nắp, kín đáo và có sức chứa lớn.
'Hoa phep' can ho tap the dep nhu phim-Hinh-3
Sảnh vào kết nối với không gian sinh hoạt chính qua một khung cửa nhỏ ngay sát cửa sổ, dẫn vào khu vực công năng đầu tiên của ngôi nhà là phòng khách. Phòng khách gồm 1 chiếc sofa đôi màu trắng be êm ái, bàn trà nhỏ và 1 chiếc ghế lẻ, thiết kế kệ tivi treo tường để mở rộng không gian và không bị vướng.
'Hoa phep' can ho tap the dep nhu phim-Hinh-4
Bên cạnh tivi là chiếc kệ âm tường gỗ tối màu, vừa làm điểm nhấn cho bức tường trắng, vừa là không gian lưu trữ đồ đạc và trưng bày của gia chủ.
'Hoa phep' can ho tap the dep nhu phim-Hinh-5
Phòng khách và phòng ăn được thiết kế liên thông và không có vách ngăn.
'Hoa phep' can ho tap the dep nhu phim-Hinh-6
Bếp nấu nhỏ hình chữ L, được bố trí bám sát 2 mặt tường để tận dụng diện tích tối đa. Bếp tách thành 2 khối công năng sơ chế và nấu nướng riêng để phù hợp với mặt bằng căn hộ.
'Hoa phep' can ho tap the dep nhu phim-Hinh-7
Ngay cạnh khu bếp là lối đi dẫn vào phòng ngủ - không gian được chăm chút nhất căn hộ.
'Hoa phep' can ho tap the dep nhu phim-Hinh-8
Bức tường giữa phòng ngủ và phòng kho cũ được phá bỏ, chỉ giữ lại khung trần để đảm bảo kết cấu của căn nhà. Phòng ngủ là không gian rộng nhất trong căn hộ, bố trí gồm giường ngủ, không gian chơi đàn và vệ sinh.
'Hoa phep' can ho tap the dep nhu phim-Hinh-9
Các không gian công năng có sự phân tách nhưng vẫn liên kết nhằm hỗ trợ thông gió và đón sáng hiệu quả.
'Hoa phep' can ho tap the dep nhu phim-Hinh-10
Nhờ cách liên kết này, không gian trong Phơri Haus có tính xuyên suốt và đồng nhất cả về không gian và thẩm mỹ. Phía đầu giường vẫn là nền trắng nhưng được cách điệu để tạo sự liền mạch và tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng. Khu vực piano đơn giản nhưng không đơn điệu, chỉ cần bố trí thêm 1 chậu cây xanh là tràn đầy sinh khí.
'Hoa phep' can ho tap the dep nhu phim-Hinh-11
Phòng vệ sinh tối giản, với nội thất chủ yếu là tông màu trắng để “làm rộng” không gian.
'Hoa phep' can ho tap the dep nhu phim-Hinh-12
Phơri Haus được hoàn thiện rất khoa học và thẩm mỹ.
Theo Quỳnh Nga/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)