Dân bức xúc với resort Lancaster Nam Ô của chồng Hoa hậu Thu Thảo

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người dân làng Nam Ô (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã bức xúc, tập trung phản đối khi Tập đoàn Trung Thủy - doanh nghiệp nhà chồng Hoa hậu Thu Thảo tiến hành dựng rào chắn chặn lối xuống biển...

Thông tin trên nhiều tờ báo phản ánh, trưa 20/3, hàng chục người dân tập trung bên ngoài khu vực dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Lancaster Nam Ô Resort & Spa (hường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) để phản đối chủ đầu tư lập hàng rào chắn lối ra biển của họ.
Nhiều người cho rằng việc bít lối xuống biển của dân nếu không giải quyết sớm sẽ dẫn đến bức xúc của dân giống như các lối xuống biển tại các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.
Dan buc xuc voi resort Lancaster Nam O cua chong Hoa hau Thu Thao
Khu vực biển Nam Ô bị rào chắn và cắm biển "cấm vào". Ảnh: Nguyên Khôi/SGGPO. 
Ngày 21/3, trao đổi với báo Giao thông, ông Võ Công Chánh, Bí thư quận ủy Liên Chiểu cho biết, quận Liên Chiểu đã có buổi họp nhanh về việc người dân Nam Ô tập trung phản đối khu du lịch nghỉ dưỡng Nam Ô chặn lối xuống biển.
"Quan điểm của lãnh đạo quận là mở lối xuống biển cho dân, trên cơ sở giải quyết hài hòa lợi ích của người dân, doanh nghiệp. Chúng tôi chỉ đạo chính quyền địa phương yêu cầu chủ dự án mở lối xuống biển để du khách đến chụp ảnh nhưng phải có biện pháp cảnh báo tránh đuối nước, cháy rừng", Bí thư Liên Chiểu nói.
Dan buc xuc voi resort Lancaster Nam O cua chong Hoa hau Thu Thao-Hinh-2
Một đoạn rào chắn cuối đường Nguyễn Tất Thành. Ảnh: Nguyên Khôi/SGGPO. 
Theo báo Công an TP HCM, dự án Lancaster Nam O Resort có diện tích 36,5 ha bao gồm 57 căn biệt thự biển cao cấp, khách sạn 5 sao, spa, khu hội nghị quốc tế, khu vui chơi giải trí… với số vốn đầu tư lên đến 3.300 tỷ đồng do Tập đoàn Trung Thủy làm chủ đầu tư.
Dự án được phê duyệt trên diện tích 30ha. Tháng 6/2017, chủ đầu tư là Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng lập hàng rào bao quanh khu vực dự án. Dự dán đã được phê duyệt chủ trương, được chính quyền địa phương giao đất và đang tiến hành xin giấy phép xây dựng.
Từ tháng 6/2017, người dân địa phương đã phản ứng, kiến nghị chính quyền địa phương và các ban ngành xem xét để đảm bảo lối đi xuống biển cho người dân.
Dan buc xuc voi resort Lancaster Nam O cua chong Hoa hau Thu Thao-Hinh-3
Hàng chục người dân tập trung bên ngoài khu vực dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Lancaster Nam Ô Resort & Spa. Ảnh: CA TPHCM.
Theo ông Nguyễn Hữu Thiết - Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, quận đã chỉ đạo các lực lượng, ban ngành đến kiểm tra sự việc, yêu cầu chủ đầu tư sớm xây dựng phương án khai thác, trình UBND TP.Đà Nẵng phê duyệt. Thời gian tới, quận sẽ bàn bạc, trao đổi với chủ đầu tư dành một lối đi ở giữa khu vực trung tâm dự án để bà con thuận tiện đi lại.
Tập đoàn Trung Thủy là doanh nghiệp do doanh nhân Nguyễn Trung Tín (sinh năm 1987), chồng của Hoa hậu Đặng Thu Thảo làm Tổng Giám đốc. Khởi đầu của tập đoàn này là doanh nghiệp mỹ nghệ Miss Aodai chuyên sản xuất, mua bán hàng thủ công mỹ nghệ và cung cấp dịch vụ may đo áo dài thương hiệu Miss Aodai từ năm 1994.
Đến năm 2002, Công ty TNHH Trung Thủy được thành lập và mở rộng kinh doanh ra thị trường phía Bắc. Năm 2005, Trung Thủy lấn sân sang lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp bằng việc mở An Nam Spa. Sang năm 2006, 2007 công ty này tiếp tục chuyển bước sang bất động sản với việc tòa nhà Miss Aodai và tòa nhà Lancaster đi vào hoạt động tại TPHCM.
Hồng Liên Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)