Biệt thự "khủng" ngang nhiên lấn chiếm đất công tại HN

Google News

Biệt thự "khủng" lấn chiếm đất công lên tới cả trăm m2 nhưng chỉ bị xử phạt 15 triệu đồng. Sau đó, chủ đầu tư tiếp tục thi công và hoàn thiện.

Dư luận địa phương đang rất bức xúc trước hàng loạt sai phạm về trật tự xây dựng, lấn chiếm đất công trên địa bàn phường Cổ Nhuế 2 diễn ra trong thời gian dài nhưng không bị ngăn chặn. Thậm chí, nhiều công trình đồ sộ vẫn ngang nhiên tồn tại.
Theo phản ánh của người dân, tại khu vực ngách 119/86 đường Cổ Nhuế đang có một biệt thự “khủng” lấn chiếm đất công với diện tích xây dựng cả trăm m2. 
Ghi nhanh phản ánh của người dân, khu vực này có nhiều hộ dân lấn chiếm đất công, mương máng nhưng không bị xử lý.
Theo khảo sát của phóng viên, chỉ tính riêng khu vực phía trong ngách 119/86 đường Cổ Nhuế đã có rất nhiều nhà lấn chiếm đất công. Cụ thể là mương tiêu thoát nước nhưng đều không bị xử lý.
Một người dân nơi đây bức xúc: "Dọc cái nhà cuối ngách 119/86 nhà nào mà trả lấn mương thoát nước".
 Công nhân vẫn đang ngày đêm hoàn thiện công trình vi phạm.
Để làm rõ hơn nội dung phản ánh của người dân, phóng viên Pháp luật Plus đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Gia Hoàng - Tổ trưởng tổ Thanh tra xây dựng phường Cổ Nhuế 2.
Ông Hoàng cho biết: “Biệt thự này là của nhà ông Chiến được cấp phép 5 tầng, đã xây đúng giấy phép, những cái chóp chóp được trang trí nhưng không phải là tầng, không coi là công trình vi phạm vì có nhiều nhà làm cái đấy".
"Công trình biệt thự này với diện tích gần 200m2, đúng là lấn chiếm mương (đất công), diện tích lấn chiếm có chiều ngang 40cm, dài khoảng 10m", ông Hoàng thừa nhận.
Vị Tổ trưởng này cũng cho hay, Hiện trạng tất cả những nhà xây trước đều chiếm dụng, UBND phường Cổ Nhuế 2 đã lập biên bản vi phạm và ra quyết định đình chỉ. Đồng thời xử phạt chủ đầu tư số tiền 15 triệu đồng.
Trước thực trạng lấn chiếm đất công xây dựng nhà ở trái phép diễn ra tràn lan trong suốt thời gian dài tại ngách 119/8 đường Cổ Nhuế, và cách xử lý vi phạm trong lĩnh vực trật tự xây dựng kiểu "xử phạt cho tồn tại" của chính quyền phường Cổ Nhuế 2 và UBND quận Bắc Từ Liêm khiến người dân nơi đây vô cùng bức xúc.
Đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng vi phạm nói trên. Đồng thời làm rõ trách nhiệm đến từng tập thể, cá nhân để xảy ra sai phạm.
Theo Pháp Luật VN

Bình luận(0)