Kéo dài cuộc sống thai phụ chết não để sinh con

Google News

(Kiến Thức) - Các bác sỹ đã cố gắng kéo dài sự sống cho thai phụ chết não 54 ngày để sinh con khỏe mạnh.

Cô Karla Perez, 22 tuổi (Mỹ), đột nhiên ngất xỉu tại nhà riêng sau khi kêu đau đầu nghiêm trọng. Khi được đưa đến Bệnh viện Phụ nữ Methodist ở Omaha, bác sỹ xác nhận cô bị chảy máu não. Lúc này, cô Perez đang mang thai 22 tuần và nó quá nhỏ để nuôi môi trường ngoài.

Bác sỹ hy vọng có thể duy trì sự sống của người mẹ đủ 32 tuần để sinh em bé. Tuy nhiên, tình trạng của Perez ngày càng xấu đi, não của cô chết hẳn và họ đành quyết định dựa vào phần trăm nhỏ nhất giúp cô sinh con bằng được. 
Keo dai cuoc song thai phu chet nao de sinh con
 Em bé đặt tên là Angel và đang được nuôi trong lồng kính.
Ông Sue Korth, Phó chủ tịch và Giám đốc điều hành của bệnh viện cho hay: “Chúng tôi đã rất cố gắng và dù hy vọng mong manh vẫn mong đem lại cuộc sống cho đứa trẻ”.
Với hy vọng giữ em bé càng lâu càng tốt trong bụng mẹ, bác sĩ đã cố gắng duy trì sự sống cho thai phụ bằng nhiều thiết bị hiện đại trong vòng 54 ngày cho đến khi bé được sinh ra. Họ đã phải rất khó khăn để giúp thai phụ không bị nhiễm trùng và bị thối loét các bộ phận do nằm liệt giường trong thời gian dài. Đội ngũ hơn 100 bác sỹ, y tá và các nhân viên đã tham gia vào phẫu thuật sinh khó này. 
Hai ngày sau khi sinh người mẹ trẻ qua đời, thiên thần nhỏ chỉ nặng hơn 1kg. Em bé được đặt tên là Angel và hiện được nuôi trong lồng kính. Gia đình bọc bé với quần áo của mẹ với hy vọng mùi hương của mẹ sẽ làm cho em bé thoải mái.
Sau khi cô Perez chết, theo nguyện vọng của cô, nội tạng đã được hiến cho 3 người khác.
Đây là trường hợp rất hiếm. Năm 1999 tại Mỹ cũng đã có một thai phụ chết não sinh con khỏe mạnh. Và năm 2013, các bác sỹ tại Hungary cũng đã kéo dài sự sống một phụ nữ thêm 92 ngày để sinh con.
Mi Trần (Foxnews)

Bình luận(0)