Bọ bay tới mặt con, mẹ đưa tay vỗ khiến mặt con biến dạng

Google News

Vỗ chết con bọ trên mặt con gái. Không ngờ, hành động vô ý này của cô lại khiến con gái gặp họa, bị viêm da cấp tính do tiếp xúc trực tiếp với nọc độc kiến ba khoang.

Nhật báo Hàng Châu đưa tin, một người phụ nữ họ Chu, sống ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc cách đây vài ngày trong lúc rửa mặt cho con gái Thần Thần thì bất ngờ gặp phải sự cố hy hữu. Theo cô Chu, đúng vào lúc lau mặt xong cho con gái, có một con bọ bay đến và đậu trên mặt của Thần Thần.
Không nghĩ ngợi gì, hành động theo bản năng, cô Chu đưa tay ra vỗ chết con bọ trên mặt con gái. Không ngờ, hành động vô ý này của cô lại khiến con gái gặp họa. Đến tối ngày hôm đó, chuẩn bị đi ngủ thì con gái Thần Thần bỗng nhiên quấy khóc không yên, trên mặt xuất hiện một vệt đỏ kéo dài khoảng 5cm, dỗ dành mãi mới ngủ.
Đến sáng hôm sau, tình trạng nghiêm trọng hơn, vệt đỏ sưng tấy, lở loét khiến khuôn mặt của cô bé Thần Thần biến dạng. Lúc này, cô Chu mới sợ hãi, vội vã đưa con gái đến bệnh viện khám chữa.
Bo bay toi mat con, me dua tay vo khien mat con bien dang
 Đến hiện tại, khuôn mặt bé Thần Thần vẫn còn sưng tấy, rất đau đớn.
Tại bệnh viện, các bác sĩ đã nhanh chóng sơ cứu cho Thần Thần. Qua kiểm tra, các bác sĩ chẩn đoán, bé gái bị viêm da cấp tính do tiếp xúc trực tiếp với nọc độc của kiến ba khoang.
Theo bác sĩ Chung Kiếm Ba, người điều trị cho cô bé Thần Thần, thông thường khi nọc độc kiến ba khoang tiếp xúc với da do bị đập chết, chà xát hoặc nghiền nát, nó sẽ gây ra các hiện tượng ban đỏ, phù nể, dẩn dày đặc. Trường hợp nặng có thể lan rộng, khiến các mô bị hoại tử, tổn thương để lại sẹo.
Bo bay toi mat con, me dua tay vo khien mat con bien dang-Hinh-2
Kiến ba khoang. 
Qua chuyện này, nhắc nhở mọi người, khi côn trùng vô tình rơi vào người, hãy nhẹ nhàng đuổi đi, không nên đập chết trực tiếp trên cơ thể. Trong trường hợp vô tình tiếp xúc với nọc độc có thể rửa bằng xà phòng để trung hòa độc tính , sau đó gửi đến bệnh viện ngay để được xử lý kịp thời.

Mời quý độc giả theo dõi video: Xử trí vết thương do tiếp xúc với kiến ba khoang


Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)