Lâm Đồng: BĐS Mãi Thành “bán chui” 54 lô đất dự án khu dân cư 6B

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng vừa phát hiện nhiều vi phạm tại dự án khu dân cư 6B do Công ty cổ phần bất động sản Mãi Thành làm chủ đầu tư.

Theo thông tin trên Báo Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng vừa phát hiện nhiều vi phạm trong việc quản lý, sử dụng đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại dự án khu dân cư 6B (Ruby City Bảo Lộc), phường Lộc Sơn, TP. Bảo Lộc, do Công ty cổ phần bất động sản Mãi Thành làm chủ đầu tư (gọi tắt là Công ty Mãi Thành).
Theo đó, đối với diện tích đất (thuộc các lô đất) phải xây dựng nhà thô (hoàn thiện phần thô trước khi kinh doanh, chuyển nhượng quyền sử dụng đất), Sở Tài nguyên và Môi trường phát hiện Công ty Mãi Thành đã thực hiện việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất 54 lô đất không đúng quy định.
Lam Dong: BDS Mai Thanh “ban chui” 54 lo dat du an khu dan cu 6B
 Dự án Ruby City Bảo Lộc (Lâm Đồng) do Công ty cổ phần Bất động sản Mãi Thành làm chủ đầu tư (Nguồn: Internet).
Đối với phần diện tích đất sau khi đầu tư xong hạ tầng, Sở này xác định, ngày 8/7/2013, thừa ủy quyền Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đã cấp 10 Giấy chứng nhận/10 thửa (cấp theo block) với diện tích 26.501,3 m2 cho Công ty Mãi Thành.
Đến năm 2017, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Lâm Đồng đã tham mưu cho Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện việc tách thửa 9 thửa đất trên thành 176 thửa, trong đó có 54 thửa (54 lô) mà Công ty Mãi Thành chưa thực hiện việc xây dựng nhà (xây dựng nhà thô) là chưa đúng theo quy định tại khoản 4, Điều 13, Luật Kinh doanh bất động sản.
Lam Dong: BDS Mai Thanh “ban chui” 54 lo dat du an khu dan cu 6B-Hinh-2
 Danh sách các lô đất mà Công ty cổ phần Bất động sản Mãi Thành chuyển nhượng chưa đúng quy định. (Ảnh: Tuổi trẻ Thủ đô).
Sau khi tách thành 54 lô đất và được cấp đổi thành 54 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, từ năm 2018 đến năm 2020, Công ty Mãi Thành đã thực hiện việc chuyển nhượng quyền sử dụng và đã nộp hồ sơ chuyển nhượng được Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP. Bảo Lộc tiếp nhận, giải quyết và thực hiện đăng ký biến động tên sử dụng đất đối với 54 lô đất này là không đúng theo khoản 2, Văn bản số 3101/BXD-PTĐT ngày 31/12/2015 của Bộ Xây dựng.
Cũng theo Báo Đầu tư, hiện nay, Công ty Mãi Thành đã thực hiện việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với 54 lô đất trên cho các hộ gia đình, cá nhân. Sau đó, các hộ gia đình, cá nhân lại tiếp tục chuyển nhượng lại cho các chủ sử dụng đất khác.
Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng cho rằng, không thể thực hiện thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với 54 lô đất này theo quy định tại điểm d, khoản 2, Điều 106, Luật Đất đai năm 2013 để giao lại cho Công ty Mãi Thành thực hiện xây dựng nhà thô theo dự án đã được UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận đầu tư.
Nếu thu hồi sẽ phát sinh đơn thư khiếu nại, tố cáo của các hộ dân, làm mất an ninh, trật tự tại địa phương.

Giá vàng hôm nay 11/5: Vàng rập rình tăng giá lên 2.000 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 11/5 trên thị trường quốc tế rập rình tăng mạnh và được dự báo sẽ trở lại ngưỡng 2.000 USD/ounce cho dù đồng USD mạnh.

Giá vàng trong nước
Kết thúc phiên giao dịch 10/5, giá vàng 9999 trong nước được SJC và Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:
SJC Hà Nội: 69,45 triệu đồng/lượng - 70,17 triệu đồng/lượng
Doji Hà Nội: 69,50 triệu đồng/lượng - 70,05 triệu đồng/lượng
SJC TP.HCM: 69,45 triệu đồng/lượng - 70,15 triệu đồng/lượng
Doji TP.HCM: 69,40 triệu đồng/lượng - 70,10 triệu đồng/lượng
Giá vàng quốc tế
Đêm 10/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.863 USD/ounce. Vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York ở mức 1.865 USD/ounce.
Giá vàng thế giới đêm 10/5 thấp hơn khoảng 1,7% (32 USD/ounce) so với đầu năm 2021. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 52,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 17,9 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 10/5.
Gia vang hom nay 11/5: Vang rap rinh tang gia len 2.000 USD/ounce
Vàng rập rình tăng mạnh. 

Những “bóng hồng” quyền lực trong giới địa ốc Việt Nam

(Kiến Thức) - Bất động sản vốn nhiều áp lực, nên sự thành công của các nữ doanh nhân trong lĩnh vực này luôn khiến nhiều người phải trầm trồ, ngưỡng mộ. 

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Sovico Holdings

Ông Phạm Nhật Vượng: 600.000 xe điện bán ở Mỹ sẽ sản xuất tại Việt Nam

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng cho biết trong kế hoạch bán 750.000 xe điện tại Mỹ thì sẽ có 600.000 xe sản xuất ở Việt Nam.

Tại đại hội cổ đông thường niên Tập đoàn Vingroup tổ chức sáng 11/5, nhiều cổ đông đặt câu hỏi tới Hội đồng quản trị về kế hoạch bán xe và sản xuất xe VinFast, đặc biệt là việc mở bán tại Mỹ. Ông Phạm Nhật Vượng nhấn mạnh thị trường thế giới đang rất thiếu xe, nếu hiện tại có xe là "thắng", là có thể bán được.

"Tôi đánh giá đây đang là thời cơ vàng để có thể chiếm lĩnh thị trường và tạo dựng thương hiệu, vị thế. Chúng tôi đang ngày đêm quyết liệt nghiên cứu phát triển sản phẩm. Vingroup cũng tiết kiệm từng đồng để phát triển dự án VinFast", ông Vượng nói trước cổ đông.

Bán xe điện ở Mỹ rất khó khăn

"VinFast đang xây dựng nhà máy ở Mỹ. Có phải nhà máy này sản xuất xe điện cấp cho thị trường Mỹ và khu vực Bắc Mỹ, còn nhà máy ở Hải Phòng và Vũng Áng sản xuất xe cho Việt Nam và các nước khác không?", cổ đông đặt câu hỏi.

Trả lời ngắn gọn, ông Vượng cho biết nhà máy VinFast ở Mỹ có công suất khoảng 150.000 xe/năm, trong khi kế hoạch bán hàng năm 2026 là 750.000 xe/năm. Do đó, ông nhấn mạnh sẽ có khoảng 600.000 xe bản ở Mỹ sản xuất tại VIệt Nam.

Tuy vậy, ông Vượng nhấn mạnh việc bán được 750.000 xe/năm là kế hoạch kinh doanh của năm 2026. Trong năm 2022, mục tiêu bán hàng là khoảng 17.000 xe. Hiện tại, lượng đặt xe tại Mỹ đã đạt hơn 4.000 xe và phù hợp với kế hoạch đặt xe.

"Để vào thị trường Mỹ với thương hiệu Việt Nam, từ nước chưa có nền công nghiệp phát triển là rất khó khăn", ông Vượng nhấn mạnh.

Để bán được ở Mỹ, Chủ tịch Vingroup nhấn mạnh doanh nghiệp tập trung vào 3 lĩnh vực chính. Thứ nhất, sản phẩm tốt, chất lượng rất tốt. Thứ hai, giá hợp lý với chiến lược cho thuê pin thì giảm đáng kể cho khách hàng. Thứ ba, dịch vụ hậu mãi thật tốt. Doanh nghiệp đang tích cực nâng cấp dịch vụ hậu mãi, lấy nền tảng hậu mãi ở Việt Nam, sau đó đào tạo cho hệ thống hậu mãi toàn cầu.

"Về mặt marketing, chúng tôi sẽ chọn cách trực tiếp. Nghĩa là thay vì quảng cáo trên phim ảnh, thì chúng tôi tích cực đi triển lãm, cho người tiêu dùng trải nghiệm sản phẩm. Qua đó, VinFast sẽ thuyết phục từng người một về chất lượng", ông Vượng nói.

Cổ đông sau đó đặt câu hỏi về việc hiện trên thế giới nguồn cung Lithium, nguyên liệu quan trọng sản xuất pin xe điện đang ngày càng khan hiếm, điều này gây khó khăn ra sao cho VinFast.

Ông Phạm Nhật Vượng cho biết pin xe điện không chỉ cần Lithium, mà còn thiếu các nguyên liệu khác như Coban, Niken... cũng đang rất thiếu. VinFast đã lập ra danh sách 6 nhóm linh kiện chiến lược để sản xuất pin và bắt đầu nghiên cứu để dự trữ chiến lược lâu dài. Tuy vậy, ông Vượng nhấn mạnh khi sản lượng xe khoảng vài trăm nghìn một năm thì đó chưa phải là vấn đề lớn. Nhưng về lâu dài, khi sản lượng xe tăng lên, cần phải hợp tác với các công ty khai mỏ để mua số lượng lớn.

Trước câu hỏi nhà máy sản xuất pin xe điện của VinFast ở Vũng Áng có diện tích 1.500 ha, là diện tích rất lớn, liệu nơi đây chỉ đáp ứng nhu cầu sản xuất của VinFast hay còn làm bất động sản khu công nghiệp để cho thuê? Chủ tịch Vingroup cho biết diện tích tại đây sẽ dành để mở rộng cho các dự án của VinFast, VinES. Tuy nhiên, doanh nghiệp muốn dành phần lớn cho các doanh nghiệp sản xuất linh kiện ôtô, giúp phát triển mạnh mẽ công nghiệp phụ trợ. Hiện tại, mức độ nội địa hóa của xe VinFast đang là 60%, doanh nghiệp tiến tới mức nội địa hóa khoảng 80%.

Vingroup có thể tham gia xây dựng đường vành đai 4 của Hà Nội

Lĩnh vực bất động sản, mảng đem về phần lớn doanh thu và lợi nhuận cho Vingroup, cũng được nhiều cổ đông đặt câu hỏi.

"Sắp tới Hà Nội và các tỉnh lân cận có tập trung làm đường vành đai 4, Vingroup có tham gia vào dự án này không?", một cổ đông hỏi. Ông Phạm Nhật Vượng cho biết với dự án đường vành đai 4, Vingroup đã được Hà Nội mời tham gia đầu tư. Tuy nhiên, doanh nghiệp này có thể chỉ tham gia ở góc độ xây dựng. Phần vốn sẽ có các ngân hàng, tổ chức tín dụng thu xếp, còn Vingroup chỉ muốn dồn nguồn lực vào các dự án lớn đang theo đuổi.

Nói về việc có hay không tham gia các dự án bất động sản ở quanh khu vực đường vành đai 4, chủ tịch Vingroup cho biết hiện doanh nghiệp chưa có kế hoạch, chỉ làm các dự án bất động sản đang thực hiện. Còn về bất động sản công nghiệp, doanh nghiệp vẫn đang tìm kiếm và hoàn thiện thủ tục đầu tư.

Một số cổ đông cũng đặt câu hỏi với chủ tịch Vingoup về chính sách đất đai có thể thay đổi trong tương lai. Ông Phạm Nhật Vượng cho rằng chính sách càng hoàn thiện, những doanh nghiệp chân chính và tốt càng dễ làm.

"Vinhomes làm ăn chân chính, nghiêm túc, thượng tôn pháp luật thì là cơ hội chứ không phải thách thức. Chúng tôi không chia lô bán nền, không làm dự án ảo, không chụp giật, mà càng làm thì càng tạo ra giá trị", ông nói. Vị này nhấn mạnh chi phí về tiền đất trung bình trong một căn nhà của Vinhomes chỉ chiếm cao nhất là 30%, còn 70% là chi phí khác. Để xây dựng một khu đô thị thì 5 nhóm chi phí: Tiền đất, tiền đầu tư xây dựng hạ tầng khu đô thị; đầu tư hạ tầng dịch vụ và tiện ích; đầu tư xây dựng nhà; chi phí thương hiệu.

"Chúng tôi phát triển mạnh các giá trị và dịch vụ về sau chứ không phải là đất đai", ông Vượng nói.

Tại đại hội cổ đông, một số cổ đông cũng đề xuất những ý tưởng kinh doanh mới. Một cổ đông cho rằng trong các dự án của Vingroup khắp cả nước có các tiện ích nổi trội như bệnh viện, trường học và đề xuất nên có thêm một số viện dưỡng lão. Các viện này sẽ nằm tại các resort ven biển và các đại đô thị, là một giải pháp kết hợp tiện ích rất tốt.

Ông Phạm Nhật Vượng đánh giá đây là ý tưởng hay và cho biết doanh nghiệp đang nghiên cứu triển khai tại các dự án bất động sản lớn.

Mục tiêu doanh thu kỷ lục

Tại đại hội cổ đông năm nay, cổ đông Vingroup thông qua kế hoạch kinh doanh đầy tham vọng năm nay với mức doanh thu cao kỷ lục 140.000 tỷ đồng. Đây là mức doanh thu thuần từ hoạt động sản xuất kinh doanh cao nhất mà Vingroup từng đặt ra, so với năm 2021, mục tiêu này cao hơn 11%.

Doanh nghiệp cũng kỳ vọng thu về khoản lãi ròng sau thuế 6.000 tỷ đồng trong năm nay. Dù không phải kế hoạch lợi nhuận cao nhất mà tập đoàn này từng đặt ra, tuy nhiên so với mức lỗ 7.558 tỷ đồng năm trước, đây vẫn là kế hoạch kinh doanh đầy tham vọng.

Ong Pham Nhat Vuong: 600.000 xe dien ban o My se san xuat tai Viet Nam
 

Đọc nhiều nhất

Tin mới