Những lưu ý khi trang điểm cho làn da bị nám

Google News

Với làn da nhiều vết thâm nám, phái đẹp thường chọn cách makeup để che lấp khuyết điểm mỗi khi đi ra ngoài, tuy nhiên cần lưu ý một vài điều dưới đây.

Những lưu ý khi trang điểm cho làn da bị nám
Da bị nám đang là nỗi lo của rất nhiều chị em phụ nữ. Nám da khiến chị em mất tự tin khi giao tiếp với mọi người. Trang điểm là giải pháp cấp bách để chị em giấu nhẹm khuyết điểm trên da. Nhưng bạn cần nắm được những lưu ý này để không làm tổn thương da, cho làn da mịn màng, không tì vết.
Nhung luu y khi trang diem cho lan da bi nam
 Khi bị nám da, bạn có thể trang điểm để che giấu hiệu quả. Ảnh minh họa.
Chọn mỹ phẩm trang điểm có thương hiệu, chiết xuất an toàn
Làn da thâm nám luôn cần điều trị để tránh tình trạng trở nặng, do đó da cũng rất dễ tổn thương và việc trang điểm mỗi ngày sẽ khiến da mệt mỏi. Do đó để giảm áp lực cho da, chúng ta cần chọn mỹ phẩm trang điểm có thương hiệu trên thị trường để yên tâm sử dụng.
Dưỡng ẩm da thật kĩ trước khi trang điểm
Da nám thường khô, vì vậy bạn cần cấp ẩm cho da đầy đủ để bảo vệ da trước khi đắp các lớp trang điểm. Sau khi rửa mặt, bạn hãy thoa toner, lotion, serum và sữa dưỡng ẩm, vỗ nhẹ cho da thấm đều. Sau đó, bạn hãy để ít nhất 2 phút rồi mới bắt đầu trang điểm.
Nếu là trang điểm cho ban ngày, tuyệt đối không được quên bước thoa kem chống nắng sau bước dưỡng da và trước các bước trang điểm.
Kem che khuyết điểm trên vùng da nám sậm màu
Đối với vùng nám da quá đậm mà kem nền không thể che dấu được, ban có thể sử dụng kem che khuyết điểm BB cream hoặc CC Cream. Các loại kem che khuyết điểm ngoài tác dụng che dấu da nám mà còn giúp làm đẹp da và chống nắng thành công.
Sử dụng kem che khuyết điểm có màu tương đồng với màu kem nền. Lấy 1 lượng chỏ chấm lên vùng da nám, dùng ngón tay tán đều kem theo chiều vòng tròn, khi kem tan hết nám da sẽ mờ dần đi.
Nhấn vào lông mày, mắt và môi
Để “ăn gian” khuyết điểm của làn da, bạn hãy chú tâm trang điểm cho lông mày, đôi mắt và đôi môi. Chính những điểm nhấn này sẽ giúp người đối diện “phân tán” khỏi làn da bạn và thu hút vào đôi mắt sắc sảo hoặc làn môi căng mọng.
Theo Phương Vũ/Gia Đình Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)