5 cách đơn giản để thải độc cho da mặt

Google News

Làm thế nào thải độc cho da mặt? Dưới đây là những cách cực kỳ đơn giản ai cũng có thể làm được.

Thông thường nếu chỉ rửa mặt hoặc tẩy tế bào chết sẽ không thải độc cho da mặt được hết. Xông hơi chính là liệu pháp đơn giản nhưng mang lại hiệu quả mà ai cũng có thể tự làm tại nhà.
1. Xông hơi dầu dừa
Thoa khoảng 2 giọt dầu dừa khắp mặt và massage nhẹ nhàng rồi xông vào nồi nước lá chanh. Nước lá chanh thơm và thư giãn tốt, rất hợp với dầu dừa.
Sau khi xông hơi xong, bạn dùng khăn lau sạch hết phần dầu dừa còn thừa lại trên da mặt. Nên dùng loại khăn thật mềm để không làm ảnh hưởng đến làn da sau khi xông hơi. Sau đó, rửa mặt bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.
Xông hơi với dầu dừa là một liệu pháp làm đẹp từ thiên nhiên, giúp làm sạch sâu cho da và chăm sóc da vô cùng hiệu quả.
2. Xông hơi bằng lá tía tô
Nguyên liệu: 2-3 nhánh tía tô, khoảng 15 lá
Chỉ cần rửa sạch lá tía tô, sau đó đun sôi với 500 ml nước, xông mặt với nước lá sau khi đun sôi. Phải đợi sau 5 phút sau khi đun để tránh nhiệt độ quá cao làm ảnh hưởng đến da.
5 cach don gian de thai doc cho da mat
 Ảnh minh họa.
Tía tô chứa tinh dầu perila aldehyd và limonene, đặc biệt có nhiều trong hạt. Tía tô giúp ra mồ hôi, giải phóng các chất độc trong cơ thể, giúp tái tạo các mô tế bào, đặc biệt tốt khi hấp thụ qua da bằng phương pháp xông hơi. Cách xông này phù hợp với các chị em có da bị nám, nhiều vết thâm, xông hơi với lá tía tô sẽ giúp cải thiện và làm mờ vết nám trên da, giúp da trắng hồng, đều màu mịn màng hơn và còn giúp trị mụn cám, mụn bọc…
3. Xông hơi với cây sả
Chỉ cần 5-6 cây sả tươi, rửa sạch rồi đạp dập cây sả để thu được nhiều tinh dầu nhất có thể. Cho sả và nước rồi đun sôi, sau khi sôi bạn đợi 5 phút để nước hãm bớt nhiệt (phòng trường hợp quá nóng dẫn đến bỏng da) rồi tiến hành xông mặt.
100g sả chứa đến 24,205 microgam beta-carotene, có chứa chất chống oxi hóa mạnh - hợp chất citral có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư. Vì thế xông hơi với sả sẽ giúp diệt khuẩn, thải độc da và đào thải cặn bã từ lỗ chân lông rất hữu hiệu. Ngoài ra mùi thơm dễ chịu cây sả sẽ giúp bạn được thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Bạn nên thực hiện từ 1 – 2 lần/ tuần.
4. Xông hơi cánh hoa hồng
Đun sôi khoảng 500 ml nước và thả cánh hoa cúc và hoa hồng phơi khô vào nước để các dưỡng chất được hòa tan và bốc hơi. Kế đến, kê mặt gần nồi nước đã đun để hấp thụ các dưỡng chất từ hơi nước, dùng chiếc khăn lớn ủ quanh phần đầu và nồi xông để đạt hiệu quả xông hơi cao nhất.
Trong cánh hoa hồng chứa nhiều vitamin C, các vitamin nhóm B, D, E, K… và một chất chống ôxy hóa mạnh mẽ, chống viêm lỗ chân lông, làm giảm vết thâm, giảm mụn, mang đến làn da mềm mại, mịn màng. Kết hợp xông hơi cùng cánh hoa hồng sẽ giúp da thải độc tố và hấp thụ các dưỡng chất từ cánh hoa hồng khiến da trở nên mịn màng, hồng hào hơn. Bạn nên thực hiện tuần 2 lần để có được hiệu quả tối đa.
5. Xông hơi bằng củ gừng
Gừng rửa sạch, giã đập rồi cho vào nấu sôi với khoảng 500 ml nước, đợi nước nguội bớt trong 5 phút sau đó tiến hành xông mặt.
Gừng chứa các hợp chất cấu trúc diphenyl heptan, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ nhờ đó rất có lợi cho da trong việc chống lại hiệu ứng phá hủy tế bào bởi các gốc tự do, đẩy lùi sự lão hóa da. Vì thế, xông hơi củ gừng vừa giúp da khỏe đẹp vừa nuôi dưỡng nét thanh xuân cho da hiệu quả. Bạn cũng nên thực hiện 1-2 lần/tuần.
Lưu ý, trước khi xông hơi, bạn nên rửa mặt sạch để tinh dầu thấm vào da tốt hơn. Sau khi xông hơi xong, nên dùng nước lạnh rửa mặt và vỗ nhẹ khắp mặt để làm se khít lỗ chân lông và không nên dùng kem dưỡng da hay đắp mặt nạ luôn mà để da nghỉ ngơi khoảng 2 tiếng và đặc biệt không nên sờ tay lên mặt.
>>> Mời quý độc giả xem video Bài tập làm nở vòng 1 (nguồn Youtube):
Theo Báo Phụ Nữ

Bình luận(0)