Những ngày qua, dư luận không khỏi xôn xao trước việc, nhân kỷ niệm sinh nhật 9 tuổi, thương hiệu thời trang YODY đã đăng tải video và hình ảnh thiết kế bản đồ Việt Nam thiếu hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Trong thông cáo phát đi ngày 10/4, Công ty cổ phần thời trang YODY thừa nhận, sai sót này xảy ra do bộ phận truyền thông của công ty đã sơ suất trong quá trình xử lý hình ảnh và kiểm duyệt nội dung của video. YODY cho rằng sai sót này là không thể bao biện và gửi lời xin lỗi đến người dân Việt Nam.
Dù vậy, dư luận vẫn khá quan tâm đến các thông tin liên quan về thương hiệu thời trang YODY.
|
YODY được xem là một thương hiệu startup thành công về thời trang tại Việt Nam. (Ảnh minh họa). |
Theo tìm hiểu, Công ty cổ phần thời trang YODY tiền thân là Công ty TNHH Hòa Tiến, thành lập ngày 4/3/2017, trụ sở chính tại phường Việt Hòa, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương. Ngành nghề hoạt động chính của công ty là bán lẻ may mặc, giày dép, hàng da và giả da trong các cửa hàng chuyên doanh.
Người đại diện theo pháp luật cũng là CEO của YODY là ông Nguyễn Việt Hòa (SN 1984).
Những năm gần đây, công ty này đã liên tục tăng vốn điều lệ. Cụ thể, vào tháng 3/2021, YODY tăng vốn từ 10 tỷ lên 15 tỷ đồng. Đến tháng 7/2021, công ty bất ngờ tăng vốn lên 106,3 tỷ đồng, gấp 10,6 lần so với vài tháng trước đó. Đến tháng 4/2022, công ty tiếp tục tăng vốn 450 tỷ đồng, tháng 10/2022 có vốn điều lệ 452 tỷ đồng.
YODY được xem là một thương hiệu startup thành công về thời trang tại Việt Nam. Năm 2021, doanh nghiệp này còn được nhận kỷ lục Cửa hàng thời trang lớn nhất Việt Nam do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng.
|
Một số sản phẩm thời trang của YODY. (Ảnh chụp màn hình). |
Sau 9 năm xuất hiện trên thị trường, YODY hiện có hơn 230 cửa hàng trên 52 tỉnh thành toàn quốc. Các sản phẩm của thương hiệu này có thiết kế khá đơn giản, phổ biến với giá thành vài trăm nghìn đến hơn 1 triệu đồng.
YODY còn không ngại mời các nghệ sĩ nổi tiếng như: Đông Nhi, Ông Cao Thắng, Nhã Phương, Trường Giang, diễn viên Hồng Diễm, Việt Anh tham gia quảng bá các sản phẩm.
YODY đặt mục tiêu đến năm 2025 là công ty thời trang số 1 Việt Nam, đồng thời IPO và trở thành "Kỳ lân" tiếp theo của Việt Nam. Tầm nhìn là đến năm 2038 trở thành công ty thời trang số 1 Thế Giới.