Wyndham Lynn Times Thanh Thủy chưa đào móng đã rao bán: Onsen Fuji "đá bóng" trách nhiệm, khách rủi ro?

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù chưa đào móng, nhưng một nhân viên tự xưng là người phía đối tác với chủ đầu tư dự án Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Lynn Times Thanh Thủy cho biết, hiện đã bán được 800 căn hộ ở dự án này…

Tại buổi làm việc với PV Kiến Thức vào chiều ngày 4/11, liên quan đến dự án Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Lynn Times Thanh Thủy (xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ), do Công ty CP dịch vụ du lịch Onsen Fuji làm chủ đầu tư, chưa đào móng đã rao bán, bà Trần Thị Hoài (đại diện truyền thông Onsen Fuji) khẳng định các thủ tục pháp lý của dự án này đúng với quy định của pháp luật.
Tuy vậy, bà Hoài có thừa nhận, hiện dự án nghỉ dưỡng Wyndham Lynn Times Thanh Thủy vẫn đang hoàn thiện pháp lý, chủ đầu tư cũng mới chỉ làm truyền thông dự án chứ chưa bán bất kỳ cái gì.
Wyndham Lynn Times Thanh Thuy chua dao mong da rao ban: Onsen Fuji
 Phối cảnh dự án Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Lynn Times Thanh Thủy đẹp long lanh.
Trước đó, ngày 30/10/2019, trong vai khách hàng đang có nhu cầu mua căn hộ tại dự án nói trên, PV để lại thông tin trên một số trang web bất động sản đang chào bán thì ngay lập tức PV nhận được cuộc gọi đến từ số điện thoại 0988253xxx.
Người gọi đến xưng tên T., chị này giới thiệu là bản thân là người của một đơn vị đang hợp tác với chủ đầu tư - Công ty CP dịch vụ du lịch Onsen Fuji phân phối dự án nghỉ dưỡng Wyndham Lynn Times Thanh Thủy - cho biết: “Dự án đã được bán hơn 1 tháng nay. Hiện dự án đã bán được 800 căn hộ…?!”.
Ngoài ra, PV còn được một nam nhân viên tư vấn khác cho hay, do dự án này đang vướng mắc một số thủ tục pháp lý nên chưa thể thi công. Nếu khách hàng đầu tư vào dự án trong thời gian này thì phải chấp nhận rủi ro, nhưng lợi nhuận sẽ cao hơn?.
Nói về những thông tin trên, vị đại diện truyền thông Công ty CP dịch vụ du lịch Onsen Fuji lại “đá bóng” trách nhiệm sang phía đối tác rằng: “Có thể các bạn ấy không hiểu”. Nhưng kỳ lạ là ngay sau đó vị này bất ngờ xin các thông tin liên quan đến các nhân viên tư vấn từ chỗ PV, với lý do để phối hợp với đơn bị phân phối nhằm có hình thức xử lý?.
Tiếp đó bà Hoài nhấn mạnh: “Thông tin cung cấp cho đối tác để họ quảng bá, chúng em mới dừng lại ở mức tiến độ mà thôi. Đôi khi các sàn cắt bớt, lôi thêm phần khác vào. Chúng em cũng đang làm việc với các sàn và Công ty sẽ có công tác xử lý triệt để”.
Wyndham Lynn Times Thanh Thuy chua dao mong da rao ban: Onsen Fuji
 Thực tế hiện nay, vị trí dự án vẫn chỉ là bãi đất trống. Thậm chí còn là nơi để người dân địa phương chăn thả gia súc.

Wyndham Lynn Times Thanh Thuy chua dao mong da rao ban: Onsen Fuji
Mặc dù vậy, trên một số trang mạng dự án này vẫn đang được rao bán rầm rộ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro đối với khách hàng và các nhà đầu tư. 
Như vậy, phải chăng thông tin nghi vấn dự án Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Lynn Times Thanh Thủy chưa được triển khai thi công, móng vẫn chưa đào nhưng vẫn rao bán rầm rộ, vi phạm pháp luật là xác đáng? Điều này đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro cho khách hàng và các nhà đầu tư nếu có ý định xuống tiền, chọn lựa dự án nghỉ dưỡng Wyndham Lynn Times Thanh Thủy.
Một chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản cho rằng, nếu đúng dự án này chưa đào móng mà vẫn rao bán rầm rộ như báo chí phản ánh thì chẳng khác gì chủ đầu tư với các nhà phân phối đang lừa đảo khách hàng. Do vậy, các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc kiểm tra. Nếu phát hiện sai phạm cần sớm xử lý mạnh tay nhằm tạo tính công bằng, khách quan, răn đe và tạo được tính thượng tôn pháp luật.
Dự án Tổ hợp khu nghỉ dưỡng Wyndham Lynn Times Thanh Thủy do Công ty CP dịch vụ du lịch Onsen Fuji làm chủ đầu tư, được động thổ ngày 30/9/2019.

Dự án này có diện tích xây dựng dự kiến gần 9,7ha. Thiết kế 2 tòa khách sạn cao 30 tầng, cung cấp ra thị trường hơn 2000 căn hộ cao cấp. Tầng hầm là nơi để xe.
Dự án xây dựng tại khu vực lõi của mỏ khoáng nước nóng Thanh Thủy kéo dài hơn 1 km2. Dự án cũng rất gần với các điểm tham quan du lịch nổi tiếng như: Vườn quốc gia Ba Vì, Khu di tích K9 - Đá Chông, Đền Lăng Xương - nơi thờ Đức Thánh Tản Viên, Khu di tích đền Hùng, vườn quốc gia Xuân Sơn…

Mục tiêu của dự án là hướng đến xây dựng khu khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp, tiêu chuẩn 5 sao, khoáng nóng, vui chơi giải trí, xông hơi, xông khô, khách sạn cung cấp dịch vụ lưu trú, du lịch, nghỉ dưỡng chăm sóc và phục hồi trị liệu sức khỏe. Dự án dự kiến hoàn thành và đi vào sử dụng quý IV/2021.

*Kiến Thức tiếp tục thông tin.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)