Vì sao cà phê của Vinacafe bị Mỹ thu hồi?

Google News

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (Food and Drug Administration - FDA) vừa thông báo thu hồi sản phẩm cà phê hòa tan Wake up của Vinacafe đang được bán tại nước này.

Theo thông báo trên trang web của FDA, báo cáo từ công ty Hong Lee Trading Inc., có trụ sở tại thành phố New York, cho thấy sản phẩm cà phê hòa tan Wake up của Vinacafe có "chứa các thành phần sữa gây dị ứng không được công bố" .
"Người tiêu dùng bị dị ứng với các thành phần sữa gây dị ứng có thể có nguy cơ phản ứng dị ứng nghiêm trọng hoặc đe doạ đến tính mạng nếu tiêu thụ sản phẩm này", thông báo cho biết.
Vi sao ca phe cua Vinacafe bi My thu hoi?
 Thông báo thu hồi sản phẩm Wake-Up của Vinafe trên trang web Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA).

Vi sao ca phe cua Vinacafe bi My thu hoi?-Hinh-2
 Hình ảnh bao bì sản phẩm cà phê hòa tan Wake up bị thông báo thu hồi trên trang web của FDA. Ảnh: FDA
Cà phê sữa hòa tan Wake up của Vinacafe được phân phối tại New York, New Jersey và Connecticut. Sản phẩm được miêu tả gồm 18 gói nhựa chứa cà phê hòa tan, được đóng trong hộp giấy, có hạn sử dụng trước ngày 17/3/2019.
FDA cho biết, đến nay, chưa có một báo cáo nào về việc người tiêu dùng có phản ứng dị ứng liên quan đến sản phẩm này.
Tuy nhiên, theo FDA, việc thu hồi sản phẩm trên đã được bắt đầu sau quá trình kiểm tra của Sở Nông nghiệp và Thị trường New York và sau đó là phân tích của Phòng thí nghiệm Thực phẩm. Kết quả cho thấy sự có mặt của các thành phần sữa gây dị ứng trong sản phẩm cà phê Wake up của Vinacafe mà không được công bố trên bao bì.
Người tiêu dùng Mỹ đã mua sản phẩm này được FDA yêu cầu trả lại cho nơi mua hàng để được hoàn tiền đầy đủ. Hong Lee Trading Inc sẽ là công ty đứng ra thu hồi.
Trước đó, năm 2014, sản phẩm mang nhãn hiệu cà phê hương chồn Wake up từng bị thu hồi tại Mỹ và Canada. Thời điểm đó, FDA cũng thông báo về việc Công ty Thương mại quốc tế Evershing (Mỹ) tiến hành thu hồi tự nguyện sản phẩm cà phê hương chồn Wake up 3 trong 1 thuộc thương hiệu Vinacafe do nguy cơ gây dị ứng cho người sử dụng.
Thông báo này cho biết, việc thu hồi diễn ra sau khi nghiên cứu cho thấy sản phẩm có thể chứa Sodium Caseinate (một dẫn xuất sữa), chất gây dị ứng trong sữa và chiết xuất đậu nành gây dị ứng, tuy nhiên không được khai báo trên nhãn mác thành phần trên bao bì.
Trong khi đó, Cơ quan Kiểm Tra Thực Phẩm Canada cũng phát hiện trong đợt kiểm tra hàng hóa thường kỳ thấy trên bao bì loại cà phê này không hề liệt kê chất gây dị ứng từ sữa. Thêm nữa, công ty cung ứng sản phẩm còn tiết lộ loại mặt hàng mới này cũng chứa chiết xuất đậu nành.
Công ty cổ phần Cà phê Biên Hòa (Vinacafe Biên Hòa) là một thành viên của Tập đoàn Masan, sở hữu thương hiệu Vinacafe. Đây là một trong 3 công ty chiếm lĩnh thị phần cà phê hòa tan tại Việt Nam cùng với Nestlé và Trung Nguyên.
Vinacafe Biên Hòa luôn khẳng định thương hiệu của mình trong các chiến dịch quảng cáo là sản phẩm là cà phê nguyên chất, "cà phê chỉ làm từ cà phê".

Theo Anh Mai/ Nhà đầu tư

>> xem thêm

Bình luận(0)