Tín Nghĩa Express bị giải thể sau hơn 1 năm hoạt động

Google News

HĐQT Tổng công ty Tín Nghĩa (TID) công bố quyết định HĐQT thông qua chủ trương giải thể CTCP Hàng không Tín Nghĩa Express.

Hàng không Tín Nghĩa Express được thành lập vào tháng 8/2019, lĩnh vực kinh doanh là vận tải hàng hóa đường không.
Doanh nghiệp có vốn điều lệ đăng ký 700 tỷ đồng, trong đó TID góp 315 tỷ (45% vốn), Công ty Logistics Tín Nghĩa – ICD Biên Hòa góp 105 tỷ đồng, Công ty APF Đồng Nai góp 175 tỷ, Công ty TNHH Lotus Vietnam Investment góp 35 tỷ và cá nhân Lê Anh Thiên Thư góp 70 tỷ đồng.
Trong số các ngành nghề kinh doanh theo đăng ký của Tín Nghĩa Express có vận tải hàng hóa và vận tải hành khách hàng không, dự kiến hoạt động khi có đủ điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật.
Hang khong gap kho, Tin Nghia Express bi giai the sau hon 1 nam hoat dong
 Tín Nghĩa giải thể công ty hàng không.
Tuy nhiên, dịch bệnh COVID-19 bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 1/2020 và nhanh chóng lan rộng buộc Chính phủ phải thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch bệnh, trong đó có đóng cửa các đường bay quốc tế.
Cùng với đó, các đường bay trong nước cũng giảm mạnh do tâm lý người dân lo ngại dịch bệnh và hạn chế đến những điểm công cộng. Theo đó, ngành nghề của Tín Nghĩa Express không được thuận lợi và đành gác lại.
Còn về công ty mẹ TID, bất chấp tác động của đại dịch Covid-19 khiến doanh thu sụt giảm, nhờ khoản tăng đột biến của lợi nhuận khác, Tổng công ty Tín Nghĩa lại đạt được mức lãi ròng hơn 93 tỷ đồng trong năm 2020.
Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)