Thành đại gia Trung Quốc nhờ dịch vụ rửa xe đêm

Google News

Mỗi tháng, thu nhập của người đàn ông này lên tới 169 triệu đồng.

Triệu Thu Thực là chủ một chuỗi cửa hàng rửa xe tại Trung Quốc. Không giống những cửa hàng rửa xe khác, cửa hàng của ông chỉ chuyên mở cửa vào buổi tối.
Trước đó, ông Triệu Thu Thực từng ngồi lên một chiếc taxi khá bẩn. Cửa kính và nội thất trong xe bám đầy bụi. Thấy vậy, tài xế ngại ngùng giải thích với ông rằng họ không có thời gian đi rửa xe, bởi còn mải mê đưa đón khách kiếm thêm thu nhập. Tới buổi tối, khi họ rảnh rỗi thì các tiệm rửa xe đều đã đóng cửa từ lâu. Chính cuộc trò chuyện này đã khiến Triệu Thu Thực nảy ra ý tưởng kinh doanh độc đáo. Ông nhẩm tính, thành phố Nam Dương có 2.000 xe taxi. Đây là nguồn khách dồi dào và tiềm năng của dịch vụ rửa xe.
Nghĩ là làm, Triệu Thu Thực lập tức lắp hệ thống bóng đèn 1.000w cho tiệm rửa xe vốn có, rồi lắp thêm tấm bảng “cửa hàng rửa xe taxi chiều tối”. Ban đầu, chỉ có một tài xế taxi đưa xe tới rửa vào buổi tối. Nhưng sau đó, Triệu Thu Thực đã nhanh trí nhờ người này quảng cáo dịch vụ cho các đồng nghiệp. Nhờ vậy, tiệm rửa xe của ông nhanh chóng trở nên cực “hot”.
Do lượng xe cần rửa quá đông nên Triệu Thu Thực đã thiết kế thêm một dịch vụ nữa: cung cấp đồ nghề và nước cho các tài xế tự rửa xe, giá chỉ thu một nửa. Như vậy, ông vừa giải quyết được tình trạng xe bị ùn ứ, vừa giúp các tài xế tiết kiệm chi tiêu.
Đầu năm 2007, Triệu Thu Thực tiếp tục cho ra mắt dịch vụ ưu đãi tổng hợp, chẳng hạn hư gói “5 trong 1”, bao gồm rửa xe, đánh bóng và làm sáp, đánh bóng cửa kính, bôi đen lốp và khử độc trong xe. Giá dịch vụ này là 100 NDT/lần (338.000 đồng). Ngoài ra, ông còn cung cấp dịch vụ VIP. Chỉ cần chủ xe để lại số điện thoại, cứ cách vài ngày, ông sẽ nhắc chủ xe bảo dưỡng, cử người tới tận nhà rửa xe hoặc lái xe tới xưởng, sau khi rửa sạch sẽ đem trả cho chủ xe. Dịch vụ này đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực.
Tuy nhiên, vì việc làm ăn của ông Triệu Thu Thực quá phát đạt nên những tiệm rửa xe gần đó cũng dần bắt chước theo. Để giải quyết vấn đề cạnh tranh, Triệu Thu Thực chú trọng hơn vào việc nâng cao uy tín và chất lượng phục vụ.
Thanh dai gia Trung Quoc nho dich vu rua xe dem
Cửa hàng rửa xe về đêm đem lại thu nhập “khủng” cho Triệu Thu Thực. 
Cuối năm 2007, ông chuyển địa điểm cửa hàng sang một kho bãi lớn có sức chứa 100 xe cùng lúc. Trong lúc tu sửa lại nơi này, ông đã tạo dựng nên một khu thư giãn với chủ đề văn hoá xe hơi, trang bị nhiều bàn ghế, ghế sô pha, đồng thời lắp đặt 2 máy tính ở quầy phục vụ để khách hàng lên mạng miễn phí.
Năm 2008, Triệu Thu Thực thuê thêm 3 nhân viên mát-xa đến làm việc. Các tài xế tới đây rửa xe chỉ cần chi 30 NDT (101.000 đồng) là đã có thể tận hưởng dịch vụ mát xa trong nửa giờ. Cũng trong năm này, Triệu Thu Thực mở thêm 2 chi nhánh có quy mô tương tự ở vùng ngoại ô, giao cho bố và anh trai quản lý. Nhờ quảng cáo truyền miệng, tiếng lành đồn xa, việc kinh doanh của 2 tiệm rửa xe mới cũng phất lên nhanh chóng. Hiện nay, Triệu Thu Thực mỗi tháng có thu nhập hơn 50.000 NDT (169 triệu đồng).
Theo Hương Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)