Tăng chuyến dịp 30/4, Vietnam Airlines, Vietjet... bay ngày bao nhiêu chuyến?

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn phân bổ tần suất khai thác trên các đường bay nội địa cho các hãng hàng không từ hôm nay (29/4).

Theo đó, từ ngày 29 -30/4, đường bay Hà Nội - TP.HCM có tổng số 28 chuyến bay. Trong đó, hãng hàng không Vietnam Airlines bay 8 chuyến (thêm 2), Vietjet khai thác 9 chuyến (thêm 3), Jetstar Pacific bay 5 chuyến (thêm 1) và Bamboo Airways khai thác 6 chuyến (thêm 2).
Đường bay Hà Nội/TP.HCM - Đà Nẵng mỗi chặng 8 chuyến. Vietnam Airlines và Vietjet đều được khai thác 3 chuyến (thêm 1). Jetstar Pacific và Bamboo Airways mỗi hãng đều bay 1 chuyến.
Các đường bay khác được khai thác tần suất 8 chuyến trong giai đoạn này.
Tang chuyen dip 30/4, Vietnam Airlines, Vietjet... bay ngay bao nhieu chuyen?
Hành khách tuân thủ giữ khoảng cách khi ngồi tại nhà ga tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Vietnam+. 
Từ ngày 1/5 đến hết ngày 15/5/2020, đường bay Hà Nội - TP.HCM sẽ khai thác 36 chuyến khứ hồi/ngày. Trong đó Vietnam Airlines có tần suất 14 chuyến, Vietjet là 12 chuyến, Jetstar Pacific và Bamboo Airways mỗi hãng bay 5 chuyến.
Đường bay Hà Nội/TP.HCM - Đà Nẵng khai thác 12 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay. Vietnam Airlines và Vietjet đều khai thác 4 chuyến. Jetstar Pacific và Bamboo Airways mỗi hãng bay 2 chuyến. Các đường bay khác khai thác căn cứ theo nhu cầu của hãng hàng không
Từ ngày 16/5/2020, đường bay Hà Nội - TP.HCM khai thác 52 chuyển khứ hồi/ngày. Vietnam Airlines khai thác nhiều nhất với 20 chuyến. Kế đó là Viejtet 18 chuyến. Hai hãng Jetstar Pacific và Bamboo Airways đều bay 7 chuyến.
Đường bay Hà Nội/TP.HCM - Đà Nẵng khai thác 20 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay. Trong đó, Vietnam Airlines và Vietjet đều bay 7 chuyến. Hai hãng Jetstar Pacific và Bamboo Airways khai thác chỉ là 3 chuyến. Các đường bay khác căn cứ theo nhu cầu của hãng hàng không.

Mời độc giả xem video: Mạt sát nhân viên hàng không, đại úy cảnh sát Hà Nội bị đình chỉ công tác. Nguồn: VTC14

Trong quá trình khai thác, Cục Hàng không VN sẽ tiếp tục xem xét điều chỉnh tần suất khai thác phù hợp với nhu cầu đi lại của người dân khi có báo cáo, đề xuất của các hãng hàng không.
Về hoạt động mở bán và kế hoạch khai thác lịch bay mùa Hè 2020, các hãng hàng không Việt Nam được cấp phép mở bán cho các chuyến bay được phân bổ trên đến hết ngày 31/5/2020.
Cục Hàng không đề nghị các hãng hàng không xây dựng, báo về Cục kế hoạch khai thác mạng đường bay nội địa cho giai đoạn sau ngày 31/5/2020 để Cục hoàn thiện kế hoạch điều tiết vận tải hàng không, báo cáo và kiến nghị Bộ GTVT cho phép mở bán đến hết lịch bay mùa Hè 2020.
Trước đó, do nhu cầu hành khách đi lại tăng dịp nghỉ lễ, Cục Hàng không kiến nghị tăng chuyến và giảm giãn cách số ghế trên máy bay.
Tuy nhiên, Bộ GTVT chưa đồng ý gỡ bỏ giãn cách ghế ngồi trên máy bay. Bộ yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải cần sắp xếp, bố trí hành khách ngồi giãn cách trên phương tiện cách nhau 1 ghế hoặc đảm bảo cách nhau 1m.
Đặc biệt, hành khách trước khi lên phương tiện phải khai báo y tế bắt buộc, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay; hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi, không khạc nhổ bừa bãi.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)