Siêu đô thị mới Hoàng Xá 3.438 tỷ đồng tìm kiếm nhà đầu tư

Google News

Siêu dự án Khu đô thị mới Hoàng Xá vừa được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hải Phòng kêu gọi có tổng mức đầu tư 3.438 tỷ đồng. Vậy, nhà đầu tư muốn thực hiện phải có năng lực tài chính, kinh nghiệm mạnh cỡ nào?

“Siêu đô thị” 900 nhà liền kề

Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hải Phòng cho biết Dự án Khu đô thị mới Hoàng Xá với diện tích dự kiến khoảng 34,86ha, quy mô dân số 4.424 người được thực hiện tại Tổ dân phố Hoàng Xá, thị trấn An Lão, huyện An Lão sẽ được tổ chức đấu thầu theo quy định.

Việc đầu tư dự án với hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, đầy đủ tiện ích để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội huyện An Lão nói riêng, thành phố Hải Phòng nói chung, đáp ứng nhu cầu nhà ở và nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân tại địa phương.

Dự án sẽ dành 12,2ha đất ở, 4,6ha đất công cộng, gần 4ha đất cây xanh, còn lại là đất công trình đầu mối hạ tầng kỹ thuật (bãi đỗ xe), đất giao thông.

Các hạng mục chính của dự án gồm: xây dựng 900 căn nhà liền kề cao 3-5 tầng, diện tích 80-120m2 và 62 căn biệt thự, cao 3 tầng, diện tích 180-250m2; xây dựng trung tâm thương mại dịch vụ, khách sạn cao 17 tầng (02 tầng hầm, 15 tầng nổi), diện tích 11.082m2; xây nhà văn hóa 800m2; bãi đỗ xe 5.510m2.

Ngoài ra, dự án sẽ dành 2,638ha đất để phát triển nhà ở xã hội. Phần đất này nhà đầu tư sẽ bàn giao lại cho địa phương sau khi đã đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật.

Được biết, sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án xây dựng khu đô thị mới Hoàng Xá khoảng 3.262 tỷ đồng.

Sơ bộ chi phí bồi thường, hoàn trả tài sản công, hỗ trợ, tái định cư khoảng hơn 175,79 tỷ đồng. Trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư 173,23 tỷ đồng, chi phí hoàn trả tài sản công 2,56 tỷ đồng.

Hiện trạng khu vực thực hiện dự án đang là đất nông nghiệp, đất giao thông nội đồng và đất thủy lợi nội đồng.

Tiến độ xây dựng cơ bản và đưa các công trình vào hoạt động dự kiến là 60 tháng kể từ khi hợp đồng dự án có hiệu lực. Trong đó thời gian giải phóng mặt bằng dự kiến 06 tháng, thời gian triển khai đầu tư xây dựng dự án 54 tháng kể từ khi được nhà nước giao đất, cho thuê đất thực hiện dự án.

Sieu do thi moi Hoang Xa 3.438 ty dong tim kiem nha dau tu
 Dự án với tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng, nhà đầu tư phải đáp ứng những yêu cầu tài chính, năng lực mới được lựa chọn - Ảnh Cổng thông tin TP Hải Phòng

Yêu cầu “khủng” về kinh nghiệm

 Để được chọn là nhà đầu tư thực hiện “siêu dự án” này Hải Phòng yêu cầu sơ bộ về năng lực tài chính nhà đầu tư phải có vốn chủ sở hữu tối thiểu 515,718 tỷ đồng.

Về kinh nghiệm thực hiện dự án tương tự, Hải Phòng yêu cầu số lượng dự án mà nhà đầu tư hoặc thành viên tham gia liên danh hoặc đối tác cùng thực hiện đã tham gia với vai trò là nhà đầu tư góp vốn chủ sở hữu hoặc nhà thầu chính phải có 01 dự án loại 1 hoặc dự án thuộc loại 2, loại 3 đã được quy đổi thành 01 dự án loại 1 theo cách thức quy đổi dự án.

Trong đó, dự án loại 1 là dự án trong lĩnh vực xây dựng khu đô thị, xây dựng công trình dân dụng có nhà ở hoặc công trình xây dựng có nhà ở kết hợp với văn phòng làm việc, công trình thương mại dịch vụ mà nhà đầu tư đã tham gia với vai trò nhà đầu tư góp vốn chủ sở hữu, đã hoàn thành hoặc hoàn thành phần lớn trong vòng 07 năm trở lại đây. Không chỉ có vậy, dự án này phải có tổng mức đầu tư tối thiểu 1.720 tỷ đồng và nhà đầu tư đã góp vốn chủ sở hữu với giá trị tối thiểu là 258 tỷ đồng.

Dự án loại 2 là dự án cũng trong lĩnh vực trên tuy nhiên nhà đầu tư tham gia với vai trò là nhà thầu chính xây lắp, đã hoàn thành hoặc hoàn thành phần lớn trong vòng 05 năm trở lại đây, có giá trị tối thiểu là 1.027 tỷ đồng.

Dự án loại 3 cũng là dự án trong lĩnh vực này nhưng đối tác tham gia với vai trò là nhà thầu chính xây lắp đã hoàn thành hoặc hoàn thành phần lớn trong vòng 05 năm trở lại đây, cũng có giá trị tối thiểu 1.027 tỷ đồng.

Vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư được xác định trên cơ sở số liệu tài chính của nhà đầu tư trong báo cáo tài chính của nhà đầu tư trong vòng 05 gần nhất đã được kiểm toán độc lập.

Tại thời điểm ký kết hợp đồng dự án, nhà đầu tư có trách nhiệm gửi cơ quan nhà nước có thẩm quyền phương án đảm bảo huy động đủ vốn chủ sở hữu và các tài liệu chứng minh đảm bảo đáp ứng yêu cầu về vốn chủ sở hữu theo quy định tại hợp đồng.

Các dự án, gói thầu nhà đầu tư thực hiện phải bảo đảm đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật, chất lượng theo hợp đồng đã ký kết mới được xem xét đánh giá.

Minh Quang

>> xem thêm

Bình luận(0)