Roi mây lên sàn thương mại điện tử, cửa hàng online bán cả nghìn chiếc/tháng

Google News

Mỗi chiếc roi mây dài từ 0,7-1 mét được rao bán với giá từ 20.000-35.000 đồng đang trở thành mặt hàng hot được chị em thi nhau đặt mua về.

Thời gian gần đây, người tiêu dùng không khỏi bất ngờ với hàng loạt sản phẩm độc đáo khiến người tiêu dùng “cười ra nước mắt” khi nhìn thấy được bày bán trên các chợ online. Trong đó phải kể đến hình ảnh những chiếc roi mây trắng, dài cả mét được các shop online quảng cáo là “roi mây thần thánh”.

“Roi mây thần thánh không đánh mà thấy đau, siêu dẻo dai, bền đẹp, giúp cha mẹ dạy bảo con cái dễ dàng hơn. Chỉ cần vung trong không khí, nghe thấy tiếng vút vút là đã ghê rồi, không cần cho “ăn roi” mới nghe lời”, chủ tài khoản bán roi mây tên Khuyên quảng cáo.

Roi may len san thuong mai dien tu, cua hang online ban ca nghin chiec/thang

Roi mây được nhiều người đặt mua với giá 20.000-35.000 đồng/chiếc.

Đặt mua 2 chiếc roi mây trên chợ mạng với giá 20.000 đồng/chiếc về, chị Bùi Thị Thiết, trú tại Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, từ khi mua roi mây về treo ở góc nhà, mấy đứa con nhà chị nghe lời hẳn.

“Nhà tôi 4 đứa con trai, cách nhau 2-3 tuổi nên thường xuyên tranh nhau đồ chơi, học online lại không chú ý nghe giảng và hay vứt đồ chơi bừa bãi. Trước đây nói “mỏi mồm” không nghe. Tôi mệt quá nên mua roi về, cũng không định đánh con đâu, chỉ đánh lên mặt bàn hay để đó để dạy bảo cho đỡ mệt”, chị Thiết nói.

Roi may len san thuong mai dien tu, cua hang online ban ca nghin chiec/thang-Hinh-2

Đây là mặt hàng "đắt như tôm tươi" trên các sàn thương mại điện tử.

Theo quan sát, mỗi chiếc roi mây có đường kính tầm 1cm, dài từ 70-100 cm, được rao bán từ 20.000-35.000 đồng/chiếc hoặc bán theo combo 50.000 đồng/3 chiếc. Đặc biệt, mặt hàng này bỗng dưng đắt như tôm tươi trên các sàn thương mại điện tử. Thậm chí có cửa hàng bán được cả nghìn chiếc/tháng.

Chị Hằng, chủ shop online tại Hóc Môn (TP. Hồ Chí Minh) cho biết, gia đình chị có xưởng sản xuất giỏ cắm hoa và giỏ đựng quà bằng sợi mây từ lâu nhưng chỉ bắt đầu bán roi mây cách đây vài tháng.

“Đợt trước, khi tôi đang cầm sợi mây chuẩn bị làm tay cầm cho giỏ hoa thì bác hàng xóm sang chơi và bảo rằng, ngày xưa bác sợ roi mây lắm, chỉ cần nhìn thấy chiếc roi mây cài trên vách là nghe lời bố mẹ răm rắp. Nghĩ cũng hay hay nên tôi đăng lên chợ mạng thử xem ai mua không, ai ngờ lại được quá nhiều người quan tâm”, chị Hằng nói.

Roi may len san thuong mai dien tu, cua hang online ban ca nghin chiec/thang-Hinh-3

Một số gian hàng trên sàn TMĐT bán từ 400-600 chiếc roi mây/tháng. (Ảnh chụp màn hình).

Mỗi chiếc roi mây dài 1 mét được chị Hằng rao bán với giá 25.000 đồng, người mua ít nhất cũng 2 chiếc, người mua nhiều lên đến 20 chiếc. Thậm chí nhiều mối còn liên hệ lấy số lượng lớn về bán lẻ. Vì vậy, khoảng 1 tháng gần đây cửa hàng chị Hằng bán được gần 1.000 chiếc roi.

“Gọi là roi mây thần thánh là vì mua roi về không cần đánh mà con cái vẫn ngoan. Bán xong sản phẩm ngồi đọc đánh giá của phụ huynh khiến tôi cười chảy cả nước mắt. Đa số các mẹ mua về để hù, doạ con khi nghịch ngợm, không nghe lời chứ không phải mua về để đánh con đâu”, chị Hằng nói.

Roi may len san thuong mai dien tu, cua hang online ban ca nghin chiec/thang-Hinh-4

Nhiều ý kiến phản hồi về sản phẩm khiến chủ shop "cười ra nước mắt". (Ảnh chụp màn hình).

Cũng bán roi mây trên chợ mạng, chị Hồng (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, thấy nhiều mẹ hỏi mua roi mây, chị lấy thử 30 chiếc từ quê xuống bán. Ai ngờ chỉ trong 3 ngày đã bán hết.

“Nhiều người còn giục chuyển hàng nhanh vì đang cần gấp. Tôi vừa bất ngờ vừa buồn cười vì tưởng chỉ các cụ ngày xưa, ở quê mới dùng roi mây để dạy bảo con cái thôi, ai ngờ lại cháy hàng ở Hà Nội”, chị Hồng nói.

Theo chị Hồng, trước đây, do trẻ em khá hiếu động nên việc bị phạt vài roi khi mắc lỗi là điều không tránh khỏi. Tuy nhiên, hiện nay xã hội ngày càng phát triển, nhiều bậc cha mẹ dạy dỗ con theo hướng văn minh, hiện đại, không dùng roi vọt.

Khi trẻ em bướng bỉnh, không nghe lời đều có nguyên nhân, các cha mẹ nên bình tĩnh lắng nghe ý kiến của con và trò chuyện cùng con nhiều hơn, cũng như dành nhiều thời gian cho con hơn để con tiến bộ.

“Việc mua roi mây hay dùng roi mây để dạy bảo trẻ em khiến con sợ hãi hay ngoan ngoãn trong thời gian ngắn chứ không giúp con tiến bộ hơn. Vì vậy, phụ huynh nên hạn chế tối đa việc dùng đòn roi với trẻ để tránh ảnh hưởng đến tâm lý, sức khoẻ và sự phát triển của trẻ”, chị Hồng cho hay.

Theo Hồng Cảnh / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)