Quầy thuốc tại Hapulico gỡ biển "không bán khẩu trang, miễn hỏi"

Google News

Chiều 4/2, đoàn công tác của Ban chỉ đạo 389 Quốc gia phối hợp với Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) trực tiếp khảo sát tình hình kinh doanh tại chợ thuốc Hapulico.
 

Theo ghi nhận của Tổng cục QLTT, hoạt động ở chợ thuốc lớn nhất miền Bắc đã trở lại bình thường, không còn tình trạng chen lấn. Tất cả quầy thuốc của tòa nhà đồng loạt gỡ biển “không bán khẩu trang, nước rửa tay, xin miễn hỏi”.
Tuy nhiên, khi khách hàng hỏi mua khẩu trang thì các quầy thuốc vẫn báo hết hàng.
Giải thích về điều này, ông Ngô Quốc Doanh, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Bất động sản Hapulico, cho biết trong số 205 cửa hàng thuốc tại chợ thuốc Hapulico, chỉ có 10 cửa hàng là bán vật tư y tế, 5 cửa hàng bán thực phẩm chức năng. Số còn lại đều bán tân dược.
Quay thuoc tai Hapulico go bien
 Lực lượng chức năng tiến hành khảo sát tình hình kinh doanh tại chợ thuốc Hapulico. Ảnh: Tổng cục QLTT.
Ông Doanh nói số cửa hàng bán vật tư y tế - trong đó có khẩu trang và nước rửa tay - không nhiều. Ban quản lý tòa nhà cũng đã có thông báo cấm việc đầu cơ, găm hàng, tăng giá các loại khẩu trang, vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh. Nếu hết hàng đề biển không còn hàng.
Ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng QLTT, cho biết khẩu trang không nằm trong danh sách hàng bình ổn giá hoặc Nhà nước định giá. Tuy nhiên, đối với hành động cố tình không bán, găm hàng, đầu cơ trục lợi có thể bị xem xét xử lý theo quy định pháp luật.
Lực lượng chức năng cũng đang tiến hành xác minh một số cá nhân sử dụng mạng xã hội đăng tải thông tin kêu gọi các chủ cửa hàng ở chợ thuốc Hapulico không nhập, không bán khẩu trang. Khi có đủ căn cứ, cơ quan chức năng sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.
Trong 5 ngày từ 31/1 đến 4/2, lực lượng QLTT đã kiểm tra, xử lý 2.180 vụ, tạm giữ 328.550 chiếc khẩu trang có dấu hiệu vi phạm. Riêng trong ngày 4/2, cơ quan này đã kiểm tra 338 cửa hàng kinh doanh thiết bị y tế, hiệu thuốc trên địa bàn cả nước và phát hiện 95 trường hợp vi phạm.
Theo Văn Hưng/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)