Phúc thẩm ly hôn vợ chồng Trung Nguyên: VKS yêu cầu sửa, hủy một phần án sơ thẩm

Google News

(Kiến Thức) - Trong ngày xét xử thứ 3 của phiên phúc thẩm, đại diện VKS đề nghị HĐXX sửa và huỷ một phần bản án sơ thẩm. 

Sáng 4/12, TAND Cấp cao TP.HCM tiếp tục phiên xét xử phúc thẩm vụ ly hôn của vợ chồng bà Hoàng Lê Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên).
Kết thúc phiên xử, luật sư Lê Thị Hoài Giang (bào chữa cho bà Thảo) cho biết, sáng nay đại diện VKS đã phát biểu quan điểm về vụ án. Theo đó, VKS đề nghị giữ nguyên bản án sơ thẩm về phần ly hôn, sửa phần phụ cấp nuôi con và huỷ phần chia tài sản chung của ông Vũ và bà Thảo trong bản án sơ thẩm. 
"Viện kiểm sát cũng chấp nhận yêu cầu của bà Thảo và luật sư đưa ra về việc giải quyết hành vi tố tụng của quyết định số 05 mà Chánh án TAND Cấp cao không tống đạt xuống cho TAND TP.HCM, cho nguyên đơn và bị đơn" - luật sư Phạm Công Hùng (bào chữa cho bà Thảo) thông tin thêm.
Phuc tham ly hon vo chong Trung Nguyen: VKS yeu cau sua, huy mot phan an so tham
 Bà Thảo đề nghị HĐXX huỷ bản án sơ thẩm trước đó.
Khi được hỏi về việc có ý kiến gì về đề nghị của VKS tại phiên phúc thẩm sáng nay, bà Thảo nói: "Chiều mai toà sẽ tuyên án, nên tôi tôn trọng và chờ phán quyết của toà. Liên quan tới phần ý kiến các bên tranh luận cũng như đề nghị của VKS thì tôi mong muốn HĐXX công tâm".
Đặc biệt, luật sư của bà Thảo cho rằng, ông Vũ có ý định tặng lại cho vợ khối tài sản chung tại Singapore.
Nói về khối tài sản này, bà Thảo cho biết từ trước đến nay bà là CEO công ty, vốn thành lập cũng là của bà Thảo, ông Vũ không hề quan tâm đến hoạt động của công ty đó. Nhưng theo quan điểm của bà Thảo, tài sản đó là của chung của hai vợ chồng, thành ra nó cần phải được phân chia trong phần ly hôn.
Bà Thảo cũng nhấn mạnh, bản thân mình đã bị hãm hại bằng việc bị tố giả chữ kí bên Singapore, cho đến quyết định 05 bị "ém nhẹm".
Phuc tham ly hon vo chong Trung Nguyen: VKS yeu cau sua, huy mot phan an so tham-Hinh-2
 Ông Vũ đồng ý để lại khối tài sản bên Singapore cho bà Thảo.
"Công ty ở Singapore chỉ khoảng 100 tỉ đồng, chỉ bằng một cái móng tay so với tài sản của Trung Nguyên thôi. Vậy tại sao dùng quá nhiều thủ đoạn, âm mưu để làm cho sự việc trở nên kinh khủng như vậy" - bà Thảo bức xúc nói.
Theo lời nguyên đơn, sau khi bà trình bày vụ việc liên quan đến công ty tại Singapore này, ông Vũ chấp nhận đó là công ty của bà Thảo, chứ không có vấn đề cho tặng gì cả.
"Tôi vẫn mong muốn toà huỷ toàn bộ bản án sơ thẩm vì nó quá sai. Nếu được toà án xem xét, tôi vẫn muốn được chăm sóc anh Vũ, đó là nghĩa vụ của người vợ. Nếu không được thì mình đành chấp nhận" - bà Thảo nói sau phiên toà.
Về phía ông Vũ, kết thúc phiên toà ông từ chối trả lời báo chí và cho biết ông sẽ để luật sư lên tiếng và chờ kết quả tuyên án ngày mai.
Sau phần tranh luận sáng nay, HĐXX quyết định nghị án, toà sẽ tuyên án vào chiều mai (5/12).
Trước đó, tại phiên toà sơ thẩm, TAND TP.HCM đã quyết định chính thức công nhận việc thuận tình ly hôn của cả 2 vợ chồng, giao 4 người con cho bà Thảo chăm sóc. Ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng 10 tỷ đồng/năm cho 4 người con cho đến khi trưởng thành.
Về chia tài sản, TAND quyết định giao 60% cho ông Vũ, bà Thảo chỉ được chia 40%. Riêng toàn bộ số cổ phần tại Trung Nguyên sẽ đưa hết cho ông Vũ, ông Vũ có nghĩa vụ thanh toán bằng tiền mặt cho bà Thảo theo định giá của pháp luật.
Trong suốt quá trình diễn ra phiên tòa, ông Vũ muốn chia tài sản theo tỷ lệ 7:3 còn bà Thảo thì 5:5. Riêng bà Thảo muốn sở hữu 51% cổ phần Trung Nguyên.
Do cả hai bên không đồng ý về kết quả phiên toà sơ thẩm nên đều gửi đơn kháng cáo lên toà án Cấp cao TP.HCM.
 
Mạnh Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)