Ông trùm Điền Quân bị bà Phương Hằng “réo tên” giàu cỡ nào?

Google News

Ông Đỗ Văn Bửu Điền (Color Man) là một trong những ông bầu quyền lực nhất trong giới giải trí hiện nay.  Ngoài Công ty Điền Quân, Color Man còn mở một nhà hàng ở TP HCM.

Mới đây, cộng đồng mạng 'dậy sóng" khi bà Phương Hằng nhắc đến Color Man (tức ông Đỗ Văn Bửu Điền, Chủ tịch Công ty truyền thông, giải trí Điền Quân) với nhiều thông tin chưa kiểm chứng về nhà hàng N.L của ông tại quận 1. TP HCM.

Ông Đỗ Văn Bửu Điền được biết đến là ông trùm quyền lực nhất nhì showbiz Việt. Những chương trình giải trí, gameshow đình đám như Thách thức danh hài, Giọng ải giọng ai, Biệt tài tí hon,.. đều do công ty của Color Man nắm bản quyền sản xuất.
Ong trum Dien Quan bi ba Phuong Hang “reo ten” giau co nao?
 Color Man Đỗ Văn Bửu Điền. Ảnh: Vietnambusinessinsider 
Color Man xuất thân là một nhà báo, biên tập viên tài hoa và kì cựu của Đài truyền hình TP HCM. Ông từng biên tập, đảm nhiệm nhiều chương trình hay, gắn với kí ức của khán giả 7x, 8x như Bản tin thế giới, Thời sự tiếng Anh…
Thời gian làm việc tại đài truyền hình giúp Color Man gây dựng được uy tín lớn và sở hữu nhiều mối quan hệ với mạng lưới truyền thông rộng khắp.
Năm 2008, Bửu Điền đã tạo ra bước ngoặt trong sự nghiệp của mình khi rời bỏ công việc gắn bó 20 năm của mình cùng với người bạn của ông quyết định thành lập công ty. Công ty Điền Quân Media & Entertainment ra đời với số vốn ít ỏi, chuyên cung cấp các dịch vụ sản xuất truyền hình, quảng cáo, tổ chức sự kiện từ A-Z, tư vấn chiến lược truyền thông, tiếp thị và quảng cáo. Trong đó, nổi bật nhất là các gameshow giải trí.
Từ công ty nhỏ lẻ, Color Man đã biến Điền Quân thành cả một tập đoàn truyền thông lớn với hàng ngàn nhân viên cùng vốn đầu tư lớn. Hiện, Điền Quân là một trong ba công ty truyền thông lớn nhất tại Việt Nam, sở hữu loạt chương trình đình đám như Thách thức danh hài, Hát mãi ước mơ, Giọng ải giọng ai, Giọng ca bất bại…
Nhiều người ước tính lợi nhuận hàng năm của công ty Điền Quân có thể lên tới cả trăm tỷ đồng.
Bên cạnh sự nghiệp giải trí, ông trùm Điền Quân mở nhà hàng N.L nổi tiếng ở quận 1. Nhà hàng này từng kinh doanh dịch vụ ăn uống, chuyên phục vụ các món ăn phong cách Việt Nam dân dã.
Ong trum Dien Quan bi ba Phuong Hang “reo ten” giau co nao?-Hinh-2
 Nhà hàng của ông chủ Điền Quân. Ảnh: Doanh nghiệp & tiếp thị
Không những thế, Color Man còn sở hữu 1 kênh Youtube với lượng theo dõi lớn. Trên đây, nhiều nội dung về ẩm thực, giải trí được đăng tải, thu hút người xem.
Color Man không tiết lộ thu nhập từ Youtube, nhưng ông cũng nói: "Nếu bạn rất nổi tiếng, kênh nằm trong top 10 thì có thể lên đến 400 - 500 triệu đồng/tháng. Nếu bạn làm rất tốt thì có thể kiếm được vài chục triệu đến 100 triệu đồng".

Video: Vợ chồng tỷ phú Bill Gates ly hôn và chuyện chia tài sản. Nguồn: VTV24


Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)