Nhà cấp 4 Vũng Tàu mang hồn biển cả và nắng vàng

Google News

Mặc dù chỉ xây nhà cấp 4 nhưng gia chủ khá đầu tư, chi hơn 1 tỷ đồng để gia đình có không gian sống đẳng cấp, sinh động và thư thái như trong các villa lớn.

Ngôi nhà ở Bà Rịa – Vũng Tàu được kiến trúc sư Phan Hiển và đồng nghiệp thổi vào đó linh hồn của biển cả. Một không gian xanh thẳm, mát dịu như bờ cát trắng và hàng dừa vi vu. Kiến trúc sư cho biết, chủ đầu tư khá chịu chi và tâm huyết với ngôi nhà này. Chi phí xây dựng, thiết kế công trình khoảng hơn 1 tỷ đồng.

Công trình thuộc dạng nhà cấp 4 với khoảng thông tầng hiện đại, sang trọng như các căn villa đồ sộ. Phần gác lửng xây lùi vào trong nhằm tạo ra khoảng thông tầng. Gam màu chủ đạo là xanh mint kết hợp trắng và vàng.

Diện tích đất có chiều sâu nên anh bố trí 1 phòng ngủ ở tầng 1 cho người già và 2 phòng ngủ tầng 2. Sảnh tiếp giáp với thông tầng dùng làm không gian sinh hoạt chung, bàn học của các em nhỏ. Đặc biệt, phòng nào cũng chan hòa ánh sáng tự nhiên.

Nha cap 4 Vung Tau mang hon bien ca  va nang vang

Nhà cấp 4 đủ sân vườn, cảnh quan đẹp mắt. Phần ngoại thất sơn xanh mint kết hợp cửa viền vàng. Trong nhà có khoảng thông tầng nên kiến trúc sư dùng cửa kính cao kịch mái, tạo khoảng rộng hút ánh sáng cho phòng khách và khu bàn học.

 

Nha cap 4 Vung Tau mang hon bien ca  va nang vang-Hinh-2

Nha cap 4 Vung Tau mang hon bien ca  va nang vang-Hinh-3

Phòng khách, bếp liền mạch tạo ra sự thống nhất, hài hòa. Anh Hiển dùng giếng trời và bồn cây để phân tách không gian. Ở đây, anh trồng cây bàng Đài Loan nhỏ để tạo sinh khí cho nhà. Phần lớn tường sơn trắng, điểm nhấn là cầu thang màu xanh và mảng sơn hiệu ứng ở kệ tivi. Trong khi khoảng nghỉ tầng lửng sơn vàng - tạo sự phân bổ màu sắc hài hòa, thẩm mỹ.

 

 

Nha cap 4 Vung Tau mang hon bien ca  va nang vang-Hinh-4

Khu bếp sang trọng, nằm ở vị trí trung tâm của nhà. Đây là nơi để cả gia đình quây quần sau một ngày làm việc, học tập, cùng nhau nấu nướng, tâm sự...

 

Nha cap 4 Vung Tau mang hon bien ca  va nang vang-Hinh-5

Lối đi từ phòng khách ra bếp, bàn ăn trải sỏi và ốp những miếng đá nhám màu xám mộc mạc. Anh Hiển dùng cầu thang làm thành góc chill, nghỉ ngơi xinh xắn. Một khu thư giãn có cây xanh, đá mát xa và gió trời rất thú vị.

 

Nha cap 4 Vung Tau mang hon bien ca  va nang vang-Hinh-6

Nha cap 4 Vung Tau mang hon bien ca  va nang vang-Hinh-7

Phòng ngủ master tầng 2 bố trí không gian rộng, sang trọng. Tủ gỗ cao kịch trần giúp gia chủ có nhiều diện tích lưu trữ, trưng bày đồ.

 

Nha cap 4 Vung Tau mang hon bien ca  va nang vang-Hinh-8

Nha cap 4 Vung Tau mang hon bien ca  va nang vang-Hinh-9

Nha cap 4 Vung Tau mang hon bien ca  va nang vang-Hinh-10

Phòng ngủ cho con dễ thương, sử dụng màu xanh và trắng êm dịu. Gam màu pastel luôn tạo ra cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát và thư thái trong tâm hồn. Tủ quần áo có cánh bo cong, màu vàng làm điểm nhấn giúp phòng thêm sinh động.

 

Nha cap 4 Vung Tau mang hon bien ca  va nang vang-Hinh-11

Góc làm việc, học tập. Phần sàn lát gạch bông họa tiết cổ điển, decor thêm tấm thảm bèo khiến phòng có nét hoài cổ.

 

 

Nha cap 4 Vung Tau mang hon bien ca  va nang vang-Hinh-12

Phòng vệ sinh tầng 1.

 

 
Theo Quỳnh Nga/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)