Ngày vía Thần Tài 2022 là ngày nào?

Google News

Ngày vía Thần Tài là ngày gì? Ngày vía Thần Tài 2022 là ngày nào, cần làm gì trong ngày này để có một năm may mắn, giàu sang.

Ngày vía Thần Tài là ngày gì?
Ngày vía Thần Tài diễn ra vào 10 tháng Giêng Âm lịch hằng năm. Đây là một trong những ngày lễ quan trọng của văn hóa người Việt, đặc biệt là với những người buôn bán và làm kinh doanh thì đây là một ngày rất quan trọng để sắm vật phẩm và lễ vật để cúng lấy vía Thần Tài, mong muốn một năm làm ăn thuận lợi, nhiều may mắn tài lộc, “tiền vào như nước”.
Ngay via Than Tai 2022 la ngay nao?
 
Ngày vía Thần Tài 2022 là ngày nào?
Ngày vía Thần Tài năm 2022 là mùng 10 tháng giêng năm 2022 âm lịch sẽ rơi vào ngày 10 tháng 2 năm 2022 dương lịch.
Ngày vía Thần Tài làm gì để cả năm may mắn, sung túc?
Lau dọn bàn thờ Thần Tài
Theo quan niệm của cha ông, tượng Thần Tài phải luôn được giữ sạch sẽ, khô thoáng để thể hiện tấm lòng thành kính. Mỗi gia đình cần có một chiếc khăn sạch chỉ dùng để lau riêng cho tượng Thần Tài.
Bàn thờ Thần Tài không được đặt trước cửa phòng tắm hay gần khu vực để thùng rác hoặc quần áo nữ. Điều đó đồng nghĩa với việc làm ô uế, vấy bẩn lên vị thần. Nơi đặt bàn thờ Ông Địa và Thần Tài phải luôn sạch sẽ.
Không đặt bàn thờ Thần Tài ở lối đi lại. Nếu đặt ở lối đi lại ồn ào sẽ làm mất đi sự thanh tịnh của nơi thờ cúng. Như vậy, gia đình sẽ ít có may mắn và tài lộc.
Sắm lễ cũng Thần Tài đầy đủ
Sắm lễ cúng Thần Tài mọi người thường mua: 1 bình bông, 1 con tôm, 1 con cá lóc nướng, 1 con cua, 1 miếng heo quay, 1 bộ giấy tiền vàng mã, 1 đĩa ngũ quả, chum rượu, để cúng lấy vía Thần Tài cầu xin cho năm mới làm ăn phát đạt.
Đồ cúng thường là các món ăn ngon như heo vịt quay, gà, hoa quả, nước uống hàng ngày… vì dân gian truyền rằng, Thần Tài rất thích món Cua biển và heo quay, chuối chín vàng.
Ngoài ra, dân gian còn có tục mua vàng đặt lên bàn thờ lúc cúng để xin lộc Thần Tài, cúng xong mang trên người sẽ được may mắn quanh năm.
Ngay via Than Tai 2022 la ngay nao?-Hinh-2
 
Chọn giờ đẹp cúng ngày vía Thần Tài
Theo các chuyên gia về phòng thuỷ, lễ cúng nên được tiến hành vào buổi sáng, giờ tốt nhất là 7h-9h hoặc 11h-13h.
Những khung giờ sau tuyệt đối khi nên hành lễ vì là những giờ Hắc đạo:
13h-15h (Tân Mùi) và từ 1-3h (Ất Sửu): Cầu tài thì không có lợi, hoặc hay bị trái ý.
17h-19h (Quý Dậu) và từ 5h-7h (Đinh Mão): Mưu sự khó thành, cầu lộc, cầu tài mờ mịt.
21h-23h (Ất Hợi) và từ 9h-11h (Kỷ Tỵ): Dễ gặp thị phi. Nếu cầu tài lộc tốt nhất nên hoãn lại.
* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.
Theo Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)