Ngày đầu ngân hàng bán vàng SJC: Dân ngóng giá thấp, chờ "xuống" tiền

Google News

Trong ngày đầu tiên, hàng dài người dân đã chờ xếp hàng mua vàng SJC từ các ngân hàng thương mại. Tuy nhiên, cũng không ít khách hàng đến thăm dò, chờ giá thấp tốt hơn để "xuống tiền" trong những phiên tiếp theo.

Ghi nhận của Dân Việt, từ 13h30' chiều ngày 3/6, dù gần 1 tiếng nữa mới đến giờ giao dịch chính thức nhưng nhiều người dân đã có mặt tại các chi nhánh ngân hàng bán vàng để xếp hàng chờ mua vào.

Ông V. Hiệp (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Lãi suất ngân hàng thấp, bất động sản thì đóng băng. Do đó, tôi lựa chọn vàng làm tài sản tích lũy. Bây giờ giá đang giảm mạnh nhưng tôi nghĩ không giảm sâu hơn được. Hơn nữa, duy trì mức giá hiện tại trong thời gian dài sẽ là rất khó".

Bên cạnh đó, chia sẻ về lý do chọn mua vàng tại các ngân hàng thay vì các công ty kinh doanh vàng SJC được cấp phép, ông Hiệp cho biết, mua vàng ở ngân hàng tương đối an toàn, thủ tục nhanh gọn.

Ngay dau ngan hang ban vang SJC: Dan ngong gia thap, cho

Đông nghịt người mua vàng tại các ngân hàng.

Ghi nhận chiều nay (3/6), tại 4 ngân hàng thương mại và Công ty SJC, giá vàng SJC niêm yết ở mức 79,98 triệu đồng/lượng. Mức giá này chênh chênh 1 triệu đồng so với giá NHNN bán cho các ngân hàng thương mại (78,98 triệu đồng/lượng).

Tại Ngân hàng Vietcombank (số 11 Láng Hạ), cũng ghi nhận tình trạng đông người dân ngồi chờ mua vàng. Khách đến mua được nhân viên bảo vệ hướng dẫn lấy số thứ tự và ngồi chờ. Ngoài ra, một số người cho biết họ đến đây để khảo giá rồi mới quyết định có mua hay không.

Đến 15h38', khách hàng đầu tiên mới được nhận vàng tại Agribank số 2 Láng Hạ, với số lượng là 2 lượng.

Ngay dau ngan hang ban vang SJC: Dan ngong gia thap, cho

Phiếu đăng ký giao dịch vàng của một vị khách tại chi nhánh Agribank.

Trong khi đó, tại các điểm Dân Việt khảo sát, một số khách hàng ra về với nhiều lý do khác nhau.

"Tôi từ một ngân hàng khác qua đây do bên đó đông quá. Nhưng tôi cũng không ngờ, bên này cũng đông vậy. Chắc nhiều khả năng tôi cũng không đến lượt", ông Hòa (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ.

Còn chị Hoa (Hà Nam) chia sẻ, sau khi tìm hiểu và được nhân viên tư vấn rằng các ngân hàng không chỉ bán trong mỗi phiên chiều nay mà còn nhiều ngày khác, chị quyết định ra về vì kỳ vọng giá phiên sau sẽ tốt hơn, để "xuống tiền".

"Sáng nay, giá vàng đã giảm thêm khoảng 2 triệu đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch tuần trước. Do đó, qua chia sẻ và tư vấn của các cán bộ ngân hàng, tôi kỳ vọng giá vàng trong các phiên tiếp theo sẽ tốt hơn", chị Hoa nói.

Ngay dau ngan hang ban vang SJC: Dan ngong gia thap, cho

Tương tự như Agribank, tại BIDV cũng ghi nhận tình trạng đông nghịt người tới giao dịch.

Trao đổi với PV Dân Việt, bà Nguyễn Thị Phượng - Phó Tổng giám đốc Agribank cho hay, các ngân hàng đều đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng và xây dựng phương án, tình huống để tổ chức phương án bán vàng cho khách hàng. Tuy nhiên, qua diễn biến của ngày hôm nay ở tất cả điểm bán cho thấy, số lượng khách hàng tới khá đông.

Trong đó, cũng có những khách hàng có nhu cầu mua thực sự, nhưng cũng có khách hàng đến thăm dò giá bán tại các Ngân hàng thương mại. Rất nhiều khách hàng đã lấy phiếu đăng ký giao dịch và sau đó trả lại phiếu để quay lại vào một thời điểm khác.

Họ chia sẻ rằng, qua hôm nay, họ thấy rất yên tâm về giá bán của Ngân hàng Nhà nước và các ngân hàng thương mại, Công ty SJC. Bên cạnh đó, nhiều khách hàng cũng kỳ vọng giá vàng sẽ bình ổn lại trong những ngày tới.

"Để việc giao dịch vàng thuận tiện và an toàn hơn, chúng tôi khuyến cáo khách hàng hạn chế giao dịch bằng tiền mặt. Mà thay vào đó, khách hàng nên giao dịch bằng tài khoản để đảm bảo an toàn, tiết kiệm thời gian giao dịch cho cả cán bộ ngân hàng cũng như chính bản thân khách hàng", Phó Tổng Giám đốc Agribank cho hay.

Ngay dau ngan hang ban vang SJC: Dan ngong gia thap, cho

Ngay dau ngan hang ban vang SJC: Dan ngong gia thap, cho

Người dân nhận vàng từ các nhà băng.

Về chênh lệch giá bán 1 triệu đồng so với mức giá bán của NHNN, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Agribank chia sẻ, mức giá mà NHNN đưa ra là mức giá cơ sở. Dựa theo mức giá cơ sở của NHNN, các ngân hàng sẽ đưa ra mức giá phù hợp với diễn biến thị trường, đồng thời theo xu hướng bình ổn giá. Từ đó, từng bước giá sẽ có sự điều chỉnh.

 

Theo danviet.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)