Nếu được chọn lại, tôi vẫn sẽ khởi nghiệp với chứng khoán

Google News

Đó là chia sẻ của chị Thúy Quỳnh (35 tuổi, Hà Nội) khi giãi bày về câu chuyện vô tình lướt sóng thành cổ đông để rồi nay trở thành một nhà đầu tư chuyên nghiệp trên thị trường chứng khoán.

Đó là chia sẻ của chị Thúy Quỳnh (35 tuổi, Hà Nội) khi giãi bày về câu chuyện “vô tình lướt sóng thành cổ đông” để rồi nay trở thành một nhà đầu tư chuyên nghiệp trên thị trường chứng khoán.

Cuộc sống hiện đại mang đến nhiều hơn những cơ hội trải nghiệm và thể hiện cho phái nữ. Họ không chỉ ngày một giỏi giang trên nhiều lĩnh vực mà còn thể hiện tính độc lập tự chủ của mình. Câu chuyện của chị Quỳnh có cả những giọt nước mắt khổ đau rồi hạnh phúc.

Tốt nghiệp Học viện Tài chính, xinh đẹp, năng động nhưng lại lận đận đường tình duyên, chị Quỳnh sớm kết thúc cuộc hôn nhân với mối tình đầu của mình khi con gái lớn vừa tròn 3 tuổi. Không tài sản chung, nhà đi thuê, người chồng bội bạc dễ dàng chấp nhận để chị nuôi con. Lương công chức nhỏ chẳng đủ cho chị lo toan cuộc sống, khoản trợ cấp từ người chồng ngày một ít và rồi về con số 0.

Góp vốn buôn bán với bạn không thành, tập tành kinh doanh online thì bị lừa, chị Quỳnh kể chưa bao giờ thấy cuộc sống của mình tăm tối đến thế. Còn mấy chỉ vàng của hồi môn giữ lại được chị đã bán đi và giai đoạn 2015, 2016 chị bắt đầu tìm hiểu thị trường chứng khoán (TTCK), từ những cổ phiếu giá trị nhỏ, vừa tầm với, chị Quỳnh chọn cho mình khoảng 5 doanh nghiệp được đánh giá là tiềm năng. Nhờ sự tư vấn của một vài người bạn, chị cũng đã bỏ vốn vào một số doanh nghiệp quen sắp lên sàn với hy vọng sớm hồi vốn.

Neu duoc chon lai, toi van se khoi nghiep voi chung khoan

Đầu tư chứng khoán thông minh với các công cụ thời đại 4.0

Cũng không phải là không có thất bại, nhưng quả ngọt đã chín, sau nhiều năm theo dõi, chị đã có cho mình nhóm bạn cùng chơi và có cùng xu hướng đầu tư. Và số lãi đạt được ngày một tốt lên, chị mua trả góp căn hộ chung cư để hai mẹ con có chỗ chui ra chui vào, không dừng lại ở đó, số bìa đất mà chị sở hữu cũng ngày một gia tăng về số lượng.

Chị Quỳnh chia sẻ kinh nghiệm: Sau những màn ăn thua cay cú thì chị đã bình tĩnh hơn để nhìn nhận những câu chuyện riêng của từng doanh nghiệp, nắm bắt thông tin thị trường trong nước cũng như một số thông tin quốc tế để đặt ra tình huống dự báo với thị trường trong nước.

“Có nhiều thứ bạn cần học và tìm hiểu để đầu tư một cách tự tin và nuột nà. Đừng vội, vì mình cũng mất mấy năm xây xẩm mặt mày. Quan trọng là cần có căn cứ để chọn lựa cổ phiếu đầu tư, sau đó, hãy chọn biên độ biến động của giá để theo dõi, để bán ra hay mua vào ở ngưỡng phù hợp. Ngày mới đầu tư mình có 1 cuốn sổ dầy để ghi chép thông tin và biến động giá. Có thể chẳng ai tin rằng thời đại 4.0 rồi mà còn có người lowtech cứ kè kè cuốn sổ như vậy đâu. Mình vẫn khuyên các bạn nếu có khoản tiền dư và thật sự muốn đầu tư sinh lời thì hãy tìm hiểu, tham gia TTCK. Nó mang lại rất nhiều cảm xúc và kinh nghiệm, cũng như lợi nhuận cho bạn. Giai đoạn hiện nay thì chuyện đầu tư dễ dàng và thuận tiện hơn vì các ứng dụng theo dõi thị trường đã khá nhiều với những chức năng rất ‘xịn’.

Dù có thể coi là dân chuyên rồi nhưng mình vẫn cài app để theo dõi thị trường và nắm bắt thông tin với ứng dụng 24HMoney. Có 2 điều tiện và nâng cấp mà mình thấy được là tiết kiệm thời gian và sinh sôi tiền bạc.

Neu duoc chon lai, toi van se khoi nghiep voi chung khoan-Hinh-2

Tiết kiệm vì chức năng thông tin, tin tức khá cập nhật, mình không phải kè kè lúc nào cũng lướt điện thoại để đọc báo hay theo dõi thông tin, ứng dụng sẽ có những cảnh báo thông tin mà mình thấy đều là tin nóng và phù hợp cho nhà đầu tư.

Thứ 2 là sinh sôi tiền bạc. Nói vậy vì mình rất ưng ý với tính năng cảnh báo giá của 24HMoney. Mình có 1 ‘list’ cổ phiếu trong tầm ngắm và các cổ phiếu hiện đang đầu tư, tất cả đều được cho vào danh sách theo dõi. Mọi thông tin, động thái của doanh nghiệp đều được cập nhật rất sớm tại app nên từ ngày có ‘cánh tay’ đắc lực này, mình đã không còn phải làm 1 bà cô già kè kè cuốn sổ ghi chép nữa mà tự tin để làm phụ nữ trẻ trung năng động và cực hightech rồi”.

Neu duoc chon lai, toi van se khoi nghiep voi chung khoan-Hinh-3

Có thể bạn thấy chứng khoán đầy rủi ro, đỏ đen, nhưng với dân chơi chuyên nghiệp thì đó là một thị trường nhiều cảm xúc. Vàng hay bất động sản cũng là 1 kênh đầu tư được nhiều người lựa chọn, nhưng chứng khoán đặc biệt bởi nó mang lại nhiều cảm xúc, và hơn thế, còn là quá trình rèn luyện bản lĩnh, thói quen của người chơi.

Nhiều anh em đong đếm nói nếu ngày ấy giữ vàng thì có phải giờ x5, x10 rồi không, hay bỏ tiền đấy mua miếng đất ngoại đô gom góp khéo nay thành đại gia bất động sản. Nhưng với người chơi chứng khoán như chị Thúy Quỳnh thì vẫn tin và thấy biết ơn về quãng đường, hành trình mình đã chọn. Nó không chỉ giúp chị mạnh mẽ hơn, tự tin hơn vì tự chủ được tài chính mà còn giúp chị học cách điều chỉnh cảm xúc.

“Trước 1 thị trường đầy biến động và nhiều cảm xúc như chứng khoán, bạn sẽ không còn dễ dao động hay sống, đầu tư một cách hời hợt mà đòi ăn lãi. Và điều khiến cho cuộc sống mình năng động hơn là sự ra đời của các ứng dụng, tiêu biểu như ‘anh chàng trợ lý’ 24HMoney mà mình đang sử dụng, giống như một người bạn đã song hành từ lâu và hiểu nhà đầu tư có vẻ hơi chuyên như mình muốn gì, cần sự trợ giúp ra sao…”, chị Quỳnh chia sẻ.

Được biết, kể từ khi xuất hiện đến nay thì 24HMoney cũng đã nâng cấp lên các phiên bản tốt hơn để phù hợp và xứng tầm hơn với nhà đầu tư.

“Nếu là 1 ‘lính mới’ thì các bạn thử tìm hiểu để kết thân với ‘anh chàng’ trợ lý đắc lực này. Bởi ngay tại ứng dụng thì có sẵn một tính năng là Game chứng khoán hay còn được gọi là đầu tư ảo để nhà đầu tư dần quen ‘tay’. Có thể nói, đó là ‘cuốn bách khoa toàn thư’ về chứng khoán và đầu tư, rất phù hợp để làm quen và kết duyên đó”, chị Quỳnh cười nói và chắc nịch rằng, nếu được chọn lại 1 lần nữa, chị vẫn chọn chứng khoán để trải nghiệm những cảm xúc lên bổng xuống trầm cùng anh chành trợ thủ 24HMoney để song hành trên con đường đầu tư lâu dài.

Theo Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)