Mẹo chọn bơ sáp thơm ngon 10 quả chuẩn cả 10 ai cũng nên biết

Google News

Với bí quyết nho nhỏ này bạn sẽ có cơ hội chọn được những quả bơ thơm ngon.

Màu sắc vỏ bơ
Một trong những mẹo giúp bạn chọn được bơ ngon là nên dựa vào màu sắc của vỏ. Nếu đó là những trái bơ sáp ngon sẽ có vỏ màu xanh có điểm lấm tấm màu vàng. Khi bạn chọn loại bơ này thì phần thịt của những quả này sẽ có thịt dẻo hơn so với loại bơ vỏ màu tím.
Hình dáng
Môt trong những mẹo chọn bơ ngon mà chị em nên biết là dựa vào hình dáng cũng là một cách chọn quả bơ ngon không bị đắng mà bạn nên để ý. Trong thịt cuả quả bơ này thường đặc thịt vàng ngậy thơm ngon. Những quả bơ dài thường ngon và ít xơ hơn những quả bơ tròn rất nhiều.
Meo chon bo sap thom ngon 10 qua chuan ca 10 ai cung nen biet
Ảnh minh họa. 
Cuống bơ
Khi bạn muốn chọn bơ ngon bạn nên để ý phần cuống bơ. Nếu khi bạn dùng tay cậy nhẹ phần cuống mà phần lõm có màu xanh thì bơ chưa chín. Nếu hõm có màu nâu sậm thì bơ đã bị hỏng không nên lựa chọn. Còn nếu có màu vàng tức là bơ đang vừa chín tới bạn nên lựa chọn loại bơ này.
Khi những quả bơ có phần lõm cuống màu vàng chứng tỏ bơ đã chín và dẻo ăn vô cùng thơm ngậy.
Trọng lượng, kích cỡ của trái bơ
Khi bạn chọn bơ nên chọn những trái bơ khi cầm lên thấy nặng tay thì phần thịt chắc và là bơ sáp ăn sẽ thơm vàng béo ngậy. 
Ngoài ra, bạn nên lắc quả bơ nếu hạt bơ bên trong không lúc lắc không rỗng tiếng phát ra to thì đó là quả bơ ngon. Nếu quả bơ phát ra tiếng kêu to thì bơ rỗng không ngon.
Theo Min Min/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)