Lợi dụng dịch Corona, thương lái nhập lậu khẩu trang bán giá cao gấp 4 lần

Google News

Làm việc với lực lượng chức năng, L. trình bày do biết nhu cầu của người dân sử dụng khẩu trang cao nên đã nhập lậu khẩu trang về bán kiếm lời.
 

Ngày 5/2, Công an quận Thanh Xuân cho biết Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội vừa phát hiện một trường hợp nhập lậu khẩu trang từ nước ngoài về để bán kiếm lời.
Cụ thể, khoảng 14h cùng ngày, tổ công tác đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Thanh Xuân phối hợp với Đội quản lý thị trường số 12, Cục Quản lý thị trường Hà Nội phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy biển kiểm soát: 90B1-89028 chở theo bọc hàng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi, gần “chợ thuốc” Hapulico số 1 Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân có biểu hiện nghi vấn nên đã kiểm tra.
Loi dung dich Corona, thuong lai nhap lau khau trang ban gia cao gap 4 lan
 Số khẩu trang nhập lậu bị lực lượng chức năng thu giữ.
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định bọc hàng mà người này đang vận chuyển là lượng lớn khẩu trang do nước ngoài sản xuất.
Đấu tranh tại chỗ, nam thanh niên khai là P.T.L. (SN 1986, quê huyện Duy Tiên, Hà Nam) không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng trên. L. trình bày do biết nhu cầu của người dân sử dụng khẩu trang cao nên đã nhập lậu khẩu trang về bán kiếm lời.
Số khẩu trang nói trên có tổng cộng 400 chiếc được L. mua với giá 20.000 đồng/chiếc, người này định bán cho người dân sử dụng với giá 80.000 đồng/chiếc.
Theo Đức Sơn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)