Làm giàu nhờ nội thất làm từ... quan tài ế

Google News

Tuy nhiên, hình thức kinh doanh này lại gây ra 2 luồng ý kiến trái ngược với nhiều người dân ở đây.

Theo trang QQ đưa tin, trong khoảng 2 tháng gần đây có một lượng lớn quan tài bỏ đi được chuyển tới huyện Thuật Dương, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, gây nhiều thắc mắc cho người dân nơi đây.
Gỗ dỡ ra từ các quan tài cũ được chất thành đống cao trong một sân nhà ở huyện Thuật Dương, hầu hết được sơn 2 màu đen hoặc đỏ. Bên trên vẫn còn khắc những lời điếu văn dành cho người chết.
Lam giau nho noi that lam tu... quan tai e
Gỗ dỡ ra từ quan tài vẫn giữ nguyên màu sơn và những dòng điếu văn được khắc bên trên. 
Một người dân giấu tên trong vùng cho biết, các tấm gỗ dỡ ra từ quan tài được bán với giá 1.000 NDT/tấn (3,3 triệu VND). Số gỗ này sẽ được bán cho xưởng mộc để gia công thành các tấm vật liệu, thành phẩm ra lò có thể bán được với giá cao gấp ba: 3.000 NDT (10 triệu VND).
Được biết, do nhiều địa phương ở Trung Quốc bắt đầu thay đổi thói quen địa táng lạc hậu, đổi sang hình thức hỏa táng nên không còn sử dụng đến quan tài. Vì vậy, nhiều nơi đã phải bán tháo quan tài với mức giá cực rẻ. Lúc này, nhiều thương nhân đã nhìn ra cơ hội kinh doanh, lập tức mua vào với số lượng lớn để kiếm lời.
Ông chủ của một xưởng gỗ ở thị trấn Tang Khư, huyện Thuật Dương cho biết, xưởng của ông đã nhập về 30 chiếc xe chở gỗ quan tài, mỗi xe chứa 20 tấn. Nhiều xưởng khác trong vùng hiện cũng đang dùng quan tài để làm thành các tấm vật liệu.
Những chiếc quan tài sau khi tách dỡ sẽ được gia công thành các phụ kiện nội thất đa dạng. Nhìn thành phẩm, không ai nhận ra được chúng vốn được làm từ gỗ quan tài. Đây là cách kinh doanh vừa tiết kiệm, vừa tránh lãng phí tài nguyên. Tuy nhiên, một số người lại cho rằng đây là hành động lừa dối người tiêu dùng về nguồn gốc sản phẩm.
Theo Hương Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)