Kem vị... kim loại, giá 1 chiếc gần trăm nghìn

Google News

Không biết hương vị của loại kem này có dễ ăn không nhỉ?

Nếu tò mò về loại kem lạ lùng này, bạn có thể ghé thăm thành phố Sanjo, tỉnh Niigata (Nhật Bản). Đây là “thành phố ngũ kim” nổi tiếng của xứ sở Phù Tang.

Để quảng bá sản phẩm ngũ kim, 1 công ty thực phẩm địa phương đã bắt tay với một số sinh viên nghiên cứu ra loại kem có vị… sắt.

Loại kem này có màu xám nhạt, trộn lẫn với bột tinh than tre (loại có thể ăn được). Do đó khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được mùi của sắt. Sản phẩm này có giá bán 400 JPY/chiếc, tương đương 82.600 đồng/chiếc. Nhờ mùi vị đặc biệt, món ăn vặt thú vị này đã ngay lập tức trở thành chủ đề nóng trên các phương tiện truyền thông.

Sau khi biết đến sản phẩm này, nhiều cư dân mạng bày tỏ rất tò mò trước hương vị của kem vị sắt. Có người còn thắc mắc “liệu kem có vị tanh như inox không?”.

Nhắc đến “topping” tinh than tre, ở Việt Nam cũng đã xuất hiện khá nhiều sản phẩm làm từ nguyên liệu này trong vài năm trở lại đây. Đơn cử có thể kể đến trà sữa tinh than tre, kem tinh than tre hay bánh mì tinh than tre. Trong mùa rằm tháng 8, nhiều hãng sản xuất cũng đã cho ra mắt bánh Trung thu tinh than tre cực kỳ độc đáo.

So với kem rắc bột tinh than tre ở Nhật Bản, giá bán các món ăn làm từ tinh than tre ở Việt Nam rẻ hơn rất nhiều, phù hợp với túi tiền của đại đa số người tiêu dùng. Chẳng hạn, kem tinh than tre có giá chỉ khoảng 6.000 đồng/chiếc, trà sữa tinh than tre giá chỉ 25.000 đồng/ly...

Theo Hương Nguyễn / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)