Hai tỷ phú giàu nhất châu Á đều có hôn nhân sắp đặt

Google News

Trong khi bà Nita Ambani sở hữu bộ sưu tập váy áo, túi xách và trang sức đều là đồ hiệu đắt tiền, phu nhân của tỷ phú Gautam Adani lại có vẻ ngoài giản dị, khiêm tốn.

Tài sản của tỷ phú Gautam Adani ước tính rơi vào khoảng 133 tỷ USD, trong khi con số của ông Mukesh Ambani là khoảng 83 tỷ USD, theo Bloomberg. Cả hai liên tục giữ vị trí những người giàu nhất châu Á suốt những năm qua.
Phía sau thành công của họ có sự trợ giúp đắc lực lớn từ những người vợ.
Trong nhiều năm cùng sinh sống, Nita Ambani (58 tuổi) và Priti Adani (57 tuổi) đã hỗ trợ bạn đời của mình xây dựng đế chế kinh doanh hùng mạnh lẫn chăm sóc gia đình. Hai người phụ nữ này trên thực tế cũng có nhiều điểm chung.
Hai ty phu giau nhat chau A deu co hon nhan sap dat
Bà Nita Ambani (trái) và bà Priti Adani.
Hôn nhân sắp đặt
Hôn nhân của hai tỷ phú giàu nhất châu Á đều hình thành từ sự mai mối của gia đình.
Người cha quá cố của ông Mukesh, ông Dhirubai Ambani, đã giới thiệu con trai với bà Nita Ambani. Theo Times of India, ngay lần đầu trông thấy bà Nita, ông Dhirubhai Ambani nghĩ ngay rằng mình đã tìm được vợ cho con trai. Khi đó, bà Nita - vũ công bharatanatyam chuyên nghiệp - say mê nhảy múa tại buổi biểu diễn khiêu vũ văn hóa.
Về phía ông Mukesh, ông vốn vạch sẵn với cha rằng sẽ đón nhận các mối do người nhà giới thiệu, nhưng quyết định cuối cùng vẫn sẽ do ông tự mình đưa ra. Sau vài lần gặp gỡ và hẹn hò, vị tỷ phú nhận ra Nita là người ông muốn lấy làm vợ.
Trong một cuộc phỏng vấn cặp đôi tiết lộ ông Mukesh đã cầu hôn bà Nita trong lúc lái xe trên đường, giữa khu vực đông đúc nhất ở Mumbai.
Dừng xe giữa dòng phương tiện đông đúc, ông Mukesh khăng khăng rằng mình sẽ không khởi động máy cho đến khi nhận được lời “đồng ý” của bà Nita. Hai người kết hôn năm 1985.
Về phía vợ tỷ phú Gautam Adani, bà Priti từng xác nhận cuộc hôn nhân vốn do các trưởng lão trong gia đình sắp đặt.
Vợ tỷ phú giàu nhất châu Á tốt nghiệp cử nhân ngành Nha khoa ở Đại học Nha khoa Chính phủ ở Ahmedabad. Bà lấy chồng khi vẫn đang là sinh viên và tiếp tục hoàn thành chương trình học sau đó.
Bà Priti cho biết chính chồng là người thường động viên và đưa ra lời khuyên cho bà. "Khi tôi nản lòng, anh ấy sẽ cổ vũ tôi tự tin lên và mọi chuyện sẽ không sao cả, hoặc gợi ý cho tôi những ý tưởng cộng cách tiếp cận mới", người phụ nữ chia sẻ vào năm 2019.
Hai ty phu giau nhat chau A deu co hon nhan sap dat-Hinh-2
Vợ tỷ phú Mukesh Ambani có phong cách thời trang xa xỉ, đắt tiền.
Phong cách đối ngược
Điểm khác biệt lớn nhất giữa hai người vợ của hai tỷ phú giàu nhất châu Á chính là phong cách thời trang.
Trong khi bà Nita Ambani vốn nổi tiếng với cuộc sống xa xỉ và các sở thích đắt tiền, luôn diện những bộ trang phục hàng hiệu, bà Priti Adani lại chủ yếu xuất hiện trong hình ảnh giản dị, khiêm tốn.
Theo đó, bà Priti thường chỉ chọn những bộ sari (trang phục truyền thống của phụ nữ Ấn Độ) có chi tiết trang trí tối giản mỗi lần xuất hiện công khai.
Ngược lại, bà Nita từng diện một chiếc sari trị giá 50.000 USD, được trang trí bằng ngọc lục bảo, hồng ngọc và ngọc trai. Vợ ông Ambani có quy tắc không bao giờ đi cùng một đôi giày quá hai lần. Marketing Mind India cho biết bộ sưu tập giày của cô chứa đầy các thương hiệu lớn như Jimmy Choo, Marlin và Garcia.
Bà cũng có sở thích sưu tầm những mẫu túi đính đá đắt tiền, trong đó có chiếc Hermès Himalaya Birkin được đặt làm riêng với 240 viên kim cương và vàng 18 carat. Mẫu phụ kiện xa xỉ từng được bán với giá cao nhất là 377.261 USD qua một phiên đấu giá.
Nhiều đóng góp cho cộng đồng
Theo Time Now News, Priti là một nha sĩ có trình độ chuyên môn, nhưng sau khi kết hôn với ông Gautam, bà quyết định tập trung vào tổ chức Adani Foundation của nhà chồng.
Đến năm 1996, bà Priti được bổ nhiệm làm chủ tịch của Adani Foundation và theo đuổi các hoạt động từ thiện kể từ đó. Sau 26 năm, đại diện Adani Foundation tuyên bố quỹ giúp đỡ được 3,2 triệu người hàng năm trên khắp Ấn Độ, thông qua các chương trình về giáo dục, y tế, sinh kế và phát triển cơ sở hạ tầng.
Trong một cuộc phỏng vấn với Your Story, bà Priti nói rằng bà chọn việc giúp đỡ cộng đồng thành mục tiêu lớn nhất của mình.
Hai ty phu giau nhat chau A deu co hon nhan sap dat-Hinh-3
Sau khi kết hôn với tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani, bà Priti chuyển hướng sang làm nhà giáo dục, từ thiện với nhiều cống hiến cho xã hội trong hơn 2 thập kỷ qua.
Theo Times Now News, vợ ông Gautam đã trở thành một nữ doanh nhân và nhà giáo dục được kính trọng trong nước vì nhiều năm nỗ lực giúp đỡ người dân Ấn Độ. Sau khi hơn 20.000 người thiệt mạng trong trận động đất Bhuj năm 2001, Adani đã thành lập Trường Công Adano DAV ở Mundra để đảm bảo trẻ em vẫn được tiếp cận giáo dục.
Tương tự, bà Nita Ambani cũng được biết đến là người ủng hộ mạnh mẽ cho phụ nữ và chuyện giáo dục các cô gái trẻ ở Ấn Độ. Bà là chủ tịch của Quỹ Reliance và Trường Quốc tế Dhirubhai Ambani.
Trong một cuộc phỏng vấn với Femina vào năm 2019, bà Nita nói rằng bản thân tự coi mình là “mẹ của rất nhiều đứa trẻ”.
Người mẹ tận tâm
Hai phu nhân nhà Ambani và Adani được coi là những trụ cột về mặt tinh thần trong ngôi nhà của họ, với phần nhiệm vụ chăm sóc con cái, vun vén gia đình do hai người phụ nữ đảm đương.
Khi con trai út Anant của Nita Ambani thực hiện quá trình giảm 108kg vào năm 2016, Nita hỗ trợ con bằng cách cùng tuân theo cùng chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt và kế hoạch tập thể dục mỗi ngày.
"Mỗi đứa trẻ thường học theo cách cha mẹ chúng sống, vì vậy tôi không thể cứ ăn uống thoải mái trong khi muốn con trai quyết tâm giảm cân", bà Nita nói với Times of India. Vợ ông Ambani chia sẻ cả hai mẹ con cùng ăn theo một thực đơn, tập luyện và đi dạo cùng nhau, gọi cậu con trai út là động lực chính giúp bà ngăn ngừa béo phì.
Trong một cuộc phỏng vấn với Times of India, người con gái lớn Isha Ambani đã nói về việc mẹ cô luôn ở bên cạnh các con, cân bằng cuộc sống trong khi đảm bảo cả 3 đứa trẻ lớn lên với tuổi thơ bình thường, khiêm tốn.
Con trai cả của vợ chồng Gautam Adani, Karan cũng từng dành tặng những lời ca ngợi cho mẹ mình.
Hai ty phu giau nhat chau A deu co hon nhan sap dat-Hinh-4
Để giúp con trai út giảm hơn 100kg, bà Nita quyết định cũng giảm cân theo con.
Trong một bài đăng trên Twitter vào năm 2018 vào dịp Ngày của Mẹ, Karan nói rằng chính mẹ là người đã truyền cảm hứng cho mình mỗi ngày.
Trong một bài đăng khác, Karan cũng dành những lời lẽ tương tự để nói về bà Priti.
Ngoài ra, sở thích khác của bà Priti là đọc sách và làm vườn, dành thời gian chăm sóc người cháu ngoại 6 tuổi - con gái đầu lòng của Karan.
Theo Hiền Thy / Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)