Giá vàng hôm nay 16/8: Tiếp tục tăng đến khi nào?

Google News

Giá vàng hôm nay 16/8, giá vàng thế giới tăng 4,2 USD/ounce, niêm yết ở mức 1.783,2 USD/ounce. Phần lớn các chuyên gia và giới đầu tư đều dự đoán giá vàng sẽ tăng trong tuần này.

Giá vàng trong nước
Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,55 – 57,25 triệu đồng/lượng (mua - bán), giữ nguyên ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch cuối tuần qua. Chênh lệch giá mua – bán hiện là 700.000 đồng/lượng.
Cùng thời điểm, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 56,15 – 57,70 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch ngày 14.8. Chênh lệch giá bán cao hơn giá mua là 1,55 triệu đồng/lượng.
Gia vang hom nay 16/8: Tiep tuc tang den khi nao?
 Giá vàng hôm nay 16.8. Ảnh minh hoạ: Phương Thảo
Giá vàng thế giới
Sáng 16.8 (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay trên sàn Kitco mức 1.783,2 USD/ounce, cao hơn 4,2 USD/ounce so với phiên giao dịch cuối tuần qua. Quy đổi giá vàng thế giới theo tỉ giá USD tại Vietcombank ở thời điểm tham chiếu (1 USD = 22.930 VND), giá vàng thế giới tương đương 49,26 triệu đồng/lượng.
Giá vàng có dấu hiệu đi lên trong phiên giao dịch đầu tuần khi đồng USD tiếp tục suy yếu.
Dự báo giá vàng
Phiên cuối cùng của tuần trước, giá vàng đã bật tăng gần 30 USD/ounce. Với đà hồi phục này của kim loại quý, cả giới phân tích và nhà đầu tư đều kỳ vọng vàng sẽ tiếp tục đi lên trong những ngày tới.
Khảo sát giá vàng mới nhất của Kitco News cho thấy, tâm lý ngắn hạn trên thị trường vàng một lần nữa chuyển sang xu hướng tăng. Tuy nhiên, giới phân tích vẫn lưu ý thị trường sẽ có thể biến động khi giá tiếp tục phục hồi sau đợt giảm gần đây.
Thị trường hiện đang lo lắng về thông tin kinh tế Mỹ kém lạc quan và biến thể Delta đang lan rộng, khiến các thông tin mới về thay đổi chính sách tiền tệ dự kiến có thể không còn được quan tâm như trước đây.
Tuần này, dự báo thị trường cũng sẽ có không ít biến động, khi một số dữ liệu vĩ mô quan trọng sẽ được công bố. Cụ thể, doanh số bán lẻ sẽ được công bố ngày 17.8, với dự báo thị trường sẽ giảm 0,3% trong tháng 7.2021. Cùng ngày, cũng diễn ra cuộc họp của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell và và biên bản cuộc họp tháng 7 của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) sẽ được công bố ngày 18.8.
Nếu dữ liệu thực của nền kinh tế Mỹ không được lạc quan như kỳ vọng, lạm phát Mỹ có thể đã lên đến đỉnh điểm khiến Fed không còn quá vội vàng để thay đổi chính sách tiền tệ, vàng sẽ có cơ hội chứng kiến một đợt phục hồi khác.
Theo Phương Thảo/Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)